top of page

Các doanh nghiệp có thể sử dụng NFT như thế nào để xây dựng thương hiệu

Điều này theo New York Times vào Chủ nhật, ngày 6 tháng 1 năm 2012.


Nói một cách đơn giản, cầu vượt xa cung…nhiều người sẵn sàng trả những cái giá ngu ngốc chỉ để mua một cái chai.



Pháp chế mỏng. Tệ hơn nữa, các cửa hàng đáng tin cậy thường là những nhà phân phối vô danh… chính họ cũng mắc vào những trò lừa đảo.


Giá cả thật điên rồ… Eagle Rare yêu thích của tôi đã từng là $ 35 một cha cho tới bây giờ? Từ $ 60 đến hơn $ 200… Tôi ước gì mình đã mua được những chiếc ốp lưng !!! Chưa kể, một thùng Blanton (tôi vẫn còn một chai chưa mở từ nhiều năm trước) đã tăng từ 65 đô la lên 1.000 đô la. Phát điên!! Tôi nên uống hay bán?


Khi tôi đọc điều này và lặp lại câu thần chú uống rượu thường được chia sẻ của tôi (dựa trên kinh nghiệm cá nhân của riêng tôi), rằng bất kể bạn nghĩ gì về thức uống đầu tiên, hoặc bạn trả bao nhiêu, sau lần thứ hai, nó không có gì khác biệt ... hãy rẻ đi ... tôi ' tôi rất vui khi được giải thích trong một bản tin khác và tự hỏi liệu bạn có đồng ý…


Xin lỗi, tôi tiếp tục lạc đề… đó là Bourbon… Như Mark Twain đã nói, “Quá nhiều thứ gì cũng tệ, nhưng quá nhiều rượu whisky ngon thì hầu như không đủ”.


Dù sao thì, sự điên rồ này khiến tôi tự hỏi về NFTs cũng như sự thâm nhập và ảnh hưởng của chúng trong Metaverse, và tôi tự hỏi liệu chúng ta có thể học được điều gì thực tế ngoài việc khai thác công nghệ Blockchain để bạn sẽ không phải trả 1.000 đô la cho một loại rượu rẻ tiền được đóng lại trong các chai có thương hiệu hay không. Và… nâng ly… chúng ta có thể!


Hầu hết các nhà tiếp thị đã áp dụng định nghĩa hẹp nhất và thực sự gây hiểu lầm về NFT và bạn có thể thấy nó trong các chiến dịch và quảng cáo của họ:

“Chứng chỉ xác thực cho các hiện vật kỹ thuật số như nghệ thuật, bản ghi âm, bất động sản ảo, quần áo hoặc vật nuôi.”


Nguồn gốc của quan niệm sai lầm này rất đơn giản và rõ ràng: sóng thần NFT đã xâm nhập vào ý thức của chúng tôi với việc NBA bán tài sản sẵn có cho bất kỳ ai và một nghệ sĩ Beeple bán đấu giá, một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số tỷ lệ thứ ba được tái sử dụng như một NFT.


Khi giá của bất cứ thứ gì ảo tăng chóng mặt và một số người đã giết người (công bằng mà nói, hầu hết những người thích ăn vạ thì không), Brands đã nhảy vào việc tạo và bán NFT gồm bánh hamburger, lon nước ngọt, giày thể thao và trong một trong những trò hoài nghi nhất theo quan điểm của tôi, một sự lột xác kỹ thuật số của Marilyn Monroe bởi chính công ty được cho là sẽ bảo vệ Thương hiệu của cô ấy… ôi thôi.


Trong khi đó, và có thể được xúc tác bởi sự điên cuồng nhanh chóng, Metaverse trực tiếp kỹ thuật số đã phục hồi sau trải nghiệm cận kề cái chết của nó. (Có rất nhiều Metaverses luôn tồn tại và tốt đẹp… tôn giáo là một… cho một ngày khác.) Roblox, chủ yếu được quảng cáo như một nền tảng trẻ em, là một ví dụ tuyệt vời.


Trong cơn lốc sáng tạo về cái nhìn sâu sắc và mức độ phù hợp, Gucci đã tạo và bán túi ảo với giá cao hơn giá bán túi thật trong cửa hàng… túi này trên một nền tảng tự hào về việc bảo vệ giới trẻ trực tuyến. Cha mẹ, tôi hy vọng bạn có thể xử lý nơi bạn để lại các tùy chọn thanh toán trong những thế giới này…


Trước khi tôi quay lại với rượu whisky, hãy để tôi sửa lại ý nghĩa của NFT. Bạn thấy đấy, đó là một cách tuyệt vời để sử dụng Công nghệ Blockchain để tạo ra một điểm đánh dấu kỹ thuật số duy nhất có thể xác thực bất cứ thứ gì… kể cả các vật thể thực. Nói cách khác (quay lại rượu whisky), bạn có thể gán một NFT cho một chai rượu whisky và NFT đó theo sau chai từ khi bán đến khi bán… thiết lập giá trị theo dõi xuất xứ…. Chứng minh quyền sở hữu.


Tạo ra, có thể, thậm chí nhiều giá trị hơn. Nghe này, tôi hiểu rồi… Các thương hiệu đang nhảy vào DIGIBABBLE của điều này để tạo ra các NFT kỹ thuật số của riêng họ trong nỗ lực đạt được sự phù hợp luôn khó nắm bắt mà mọi công ty đang tìm kiếm. Những người tiếp thị đánh giá cao nhau (hầu như tất nhiên) và tham gia vào các chương trình giải thưởng… tuyên bố chiến thắng đầu tiên về kỹ thuật số… khi sản phẩm của họ khác xa với kỹ thuật số và được sử dụng trong thế giới thực.


Nhưng một số Thương hiệu làm được điều đó. Giống như Whisky Brands, nàng thơ của tôi cho ngày hôm nay, đặc biệt. Ví dụ: bạn có thể đầu tư vào các NFT rượu whisky cụ thể được hỗ trợ bằng tiền điện tử… vâng, bạn có thể giao dịch chúng, nâng cao giá trị, suy đoán theo mong muốn của trái tim bạn, nhưng bạn cũng có thể kiếm tiền bằng một chai rượu mạnh được chế tác độc đáo.


Hãy nghĩ về Tiêu chuẩn Vàng… cuối cùng, nó được hỗ trợ bởi một cái gì đó có thật… và trong thời gian ngắn, bạn có thể thấy mình đang mua những chai… không nghi ngờ gì về giá trị thấp hơn, nhưng thực tế từ cùng một máy chưng cất… và câu chuyện khi bạn uống là gì với các bạn. Ngay cả khi tôi viết điều này, tôi vừa thấy tin tức nóng hổi rằng Hennessy đã phát hành những chiếc NFT đầu tiên của mình, với giá 226.450 đô la. Đây là NFT đầu tiên được liên kết với một sản phẩm thực và độc đáo đến kinh ngạc.


Đó là tiếp thị thực sự, các bạn. Thông minh. Liên quan, thích hợp. Tập trung vào nhóm người dùng thực.

Cá nhân tôi thấy thật vô lý khi một chiếc bánh taco kỹ thuật số được bán với giá hơn 180 nghìn đô la và những quả bóng rổ kỹ thuật số đang được giao dịch với giá 5 con số. Có… tôi nhận được “Thương hiệu”, nhưng…


Và đây, các độc giả thân yêu của tôi, là nhưng… Có ai còn nhớ tại sao Internet được tạo ra không? Điểm của WWW? Cuộc tranh luận về Web mở có còn ý nghĩa gì đối với bạn nữa không? OK… còn mục đích thì sao? Quyền truy cập bình đẳng?


Thận trọng của tôi đối với các Thương hiệu nhảy vào cuộc đua DIGIBBABLE NFT rất đơn giản:


Bạn phải tìm hiểu tất cả về:

  1. Blockchain - một công cụ sổ cái tiềm năng mạnh mẽ cho nhiều việc bạn làm.

  2. Tiền điện tử - đã chơi. Mọi tổ chức phi lợi nhuận mà tôi tham gia đều có một chương trình thông minh để chấp nhận và chuyển đổi thanh toán bằng tiền điện tử (người thụ hưởng thông minh, không phải nhà đầu cơ), cũng như các nhà bán lẻ.

  3. NFTs - có tiềm năng to lớn trong dịch vụ khách hàng và giá trị gia tăng cho nhiều mặt hàng có giá vé cao… không chỉ bán hình ảnh kỹ thuật số cho mọi người.

Hiểu mức độ liên quan của nó với thương hiệu của bạn… ví dụ:

  1. Các luật sư nên nghĩ đến các giao dịch và quyền sở hữu.

  2. Đồ ăn nhanh nên ghi nhớ ai thực sự mua bữa ăn của họ và ở mức giá nào.

  3. Giày thể thao phải có độ nhận biết là 99%.

  4. Các thương hiệu dành cho trẻ em nên áp dụng quy trình tự điều chỉnh ngoại tuyến.

Hãy nghĩ về quảng cáo so với tính bền vững:


Chơi và thử nghiệm… Tôi thấy nó có vẻ tốt ở nhà và với Hội đồng quản trị và các nhà đầu tư của bạn… như trong Nhà hát AMC đang được PR vì thông báo rằng họ sẽ nhận thanh toán bằng tiền điện tử… nhưng điều gì thực sự bền vững và sẽ xây dựng doanh nghiệp của bạn? Trong khi đó, mua bỏng ngô bằng tiền điện tử không đưa mọi người trở lại rạp chiếu phim.


KNEE JERK ALERT… xin đừng bình luận rằng đó là làn sóng của tương lai và sẽ thay thế tất cả những thứ khác… và tôi không hiểu… au trái ngược, tôi làm vậy, tôi chỉ khuyên chúng ta nên làm đúng chứ không phải lãng phí thời gian của BS.


Internet được tạo ra để bình đẳng sân chơi… trong khi chúng ta đấu tranh cho mục đích giả mạo, chúng ta có thể nhớ điều đó.


Suy nghĩ cuối cùng:

“Chúng tôi có nhiều khoản dự phòng cho rượu whisky của mình hơn số tiền tương tự, mà chúng tôi đã trả cho rượu mà lẽ ra phải mua… vì vậy sau tất cả, nó đã chứng tỏ một khoản đầu tư rất sinh lời.” -Buffalo Bill.


Theo David Sable


Nhấn vào nút bên dưới và đăng ký ngay các khóa đào tạo của chúng tôi


bottom of page