top of page

Các công ty đô la lạc quan về trần nợ, Aussie trượt sau dữ liệu việc làm

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Một tờ đô la Mỹ (phía dưới) được in hình cùng với tờ 10 đô la Úc (L) và 20 đô la Úc trong hình minh họa này được chụp ở Washington, ngày 14 tháng 10 năm 2010.

Đồng đô la Mỹ giữ gần mức cao nhất trong bảy tuần vào thứ Năm sau khi Tổng thống Joe Biden và nghị sĩ Cộng hòa hàng đầu của Hoa Kỳ Kevin McCarthy nỗ lực để tránh vỡ nợ nghiêm trọng, trong khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang.


Biden và McCarthy hôm thứ Tư đã nhấn mạnh quyết tâm sớm đạt được thỏa thuận nâng trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la của chính phủ, sau khi đã đồng ý đàm phán trực tiếp một ngày trước đó sau một thời gian bế tắc kéo dài nhiều tháng.


Viraj Patel, chiến lược gia vĩ mô toàn cầu tại Vanda Research (NASDAQ: VNDA ) , cho biết: “Trong ngắn hạn, trần nợ có lợi cho đồng đô la.


"Nếu tình hình trở nên tồi tệ hơn, bạn sẽ thấy một cuộc hạ cánh cứng trên toàn cầu và bạn sẽ muốn sở hữu đô la. Nếu vấn đề được giải quyết, mọi người sẽ chuyển kỳ vọng sang Fed và chúng ta có thể chứng kiến ​​một đợt tăng lãi suất khác", ông nói thêm.


Các thương nhân đang định giá khoảng 20% ​​khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất tại cuộc họp tháng Sáu. Khoảng một tháng trước, các thị trường đã định giá khoảng 20% ​​cơ hội cắt giảm.


Tỷ lệ mà các nhà giao dịch định giá cho cuộc họp tháng 12 của Fed là 4,525%, ngụ ý nới lỏng khoảng 55 điểm cơ bản vào cuối năm, giảm khoảng 5 điểm cơ bản so với ngày hôm trước.


Chỉ số đô la tăng 0,2% lên 103,08, gần mức cao nhất trong bảy tuần của ngày thứ Tư là 103,12.


Đồng euro suy yếu gần mức thấp nhất trong hơn sáu tuần của phiên trước đó là 1,08105 đô la và mua lần cuối là 1,0817 đô la, trong khi đồng bảng Anh giảm 0,3% xuống còn 1,2450 đô la.


Hành động ở châu Á một phần được dẫn dắt bởi đồng đô la Úc , sau khi dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy việc làm của Úc bất ngờ giảm trong tháng 4, sau hai tháng tăng quá mức. Tỷ lệ thất nghiệp cũng tăng lên trong một dấu hiệu cho thấy thị trường lao động nóng đỏ có thể đang hạ nhiệt.


Đồng đô la Úc đã giảm khoảng 0,4% sau khi dữ liệu được công bố và thấp hơn 0,35% lần cuối ở mức 0,6637 đô la, với kỳ vọng Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ thắt chặt hơn nữa.


Francesco Pesole, chiến lược gia ngoại hối tại ING cho biết: “Số liệu việc làm ngày hôm nay ở Úc có thể làm phức tạp thêm bất kỳ kế hoạch tăng giá nào”.


"Tuy nhiên, chúng ta phải nhớ rằng gần như không có gì có thể định giá được khi RBA thắt chặt, vì vậy khả năng tái định giá theo hướng ôn hòa để đạt được AUD là có hạn."


Ở những nơi khác, đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất trong mười tuần là 137,89 yên, kéo dài mức tăng gần 1% của ngày thứ Tư so với đồng tiền Nhật Bản.


Carol Kong, một chiến lược gia tiền tệ tại cho biết: “Đô la/yên tiếp tục là cặp tâm lý ưa thích rủi ro của thị trường, do đó, nhờ một số diễn biến tích cực trong các cuộc đàm phán về trần nợ, chúng tôi đã thấy đồng đô la/yên giảm bớt một số tổn thất gần đây”. Ngân hàng Commonwealth Úc (OTC: CMWAY ) (CBA).


Đồng kiwi giảm 0,1% xuống còn 0,6263 USD sau khi New Zealand công bố mức thâm hụt ngân sách tồi tệ hơn dự báo do nền kinh tế đang chậm lại và việc giảm thuế ảnh hưởng đến kho bạc của họ, khiến chính phủ Lao động phải thắt chặt chi tiêu vì kế hoạch chi tiêu của họ dự kiến ​​sẽ tạo ra áp lực lạm phát.


Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất so với đồng đô la kể từ tháng 12, sau khi suy yếu qua mức quan trọng 7 mỗi đô la vào thứ Tư lần đầu tiên sau 5 tháng, trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và nhiều dấu hiệu cho thấy sự phục hồi sau COVID của Trung Quốc đang mất đà.


Các công ty đô la lạc quan về trần nợ, Aussie trượt sau dữ liệu việc làm

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page