top of page

Các công ty đang ngày càng sử dụng chiến lược 3S để duy trì tính cạnh tranh

Tại Việt Nam, KBTG đã áp dụng Generative AI và chatGPT làm trợ lý để giảm bớt nỗ lực viết mã cho các lập trình viên của mình. Rõ ràng việc tăng tốc áp dụng Agile giúp công ty thâm nhập sâu hơn vào thị trường Việt Nam.

Các công ty đang ngày càng sử dụng chiến lược 3S để duy trì tính cạnh tranh
Các công ty đang ngày càng sử dụng chiến lược 3S để duy trì tính cạnh tranh

Khi công nghệ và đổi mới tiếp tục thay đổi và định hình lại bối cảnh kinh doanh, ngày càng có nhiều công ty theo đuổi chiến lược 3S để hướng hoạt động kinh doanh của họ hướng tới tương lai kỹ thuật số.


Trong thế giới kinh doanh thay đổi nhanh chóng ngày nay, các công ty đang phải đối mặt với nhiều áp lực hơn để luôn đi trước xu hướng. Vì vậy, có thể dễ dàng tìm thấy ứng dụng của chiến lược 3S trên nhiều lĩnh vực đa dạng, giám sát các mô hình kinh doanh, chuyển đổi số hay mở rộng thị trường. Việc triển khai mô hình 3S cũng khác nhau tùy theo mục tiêu, tầm nhìn và sứ mệnh cụ thể của mỗi công ty.


Trong ngành công nghệ, nhà sản xuất máy tính Trung Quốc Lenovo có kế hoạch đầy tham vọng để trở thành công ty dẫn đầu và thúc đẩy chuyển đổi thông minh. Công ty đã vạch ra chiến lược 3S gồm Smart IoT, Cơ sở hạ tầng thông minh và Ngành dọc thông minh để thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai và dẫn đầu ngành.


Cụ thể, để thâm nhập vào ngành công nghiệp IoT thông minh sinh lợi, Lenovo sẽ làm cho các thiết bị hiện tại của mình thông minh hơn, ra mắt các thiết bị thông minh mới và triển khai các giải pháp thông minh của Lenovo ở mọi nơi.


Với Cơ sở hạ tầng thông minh, Lenovo đặt mục tiêu đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về lưu trữ, xử lý và phân tích dữ liệu. Trong khi đó, Smart Verticals là các giải pháp đầu cuối bao gồm phần cứng, phần mềm và dịch vụ để phục vụ khách hàng trong nhiều ngành công nghiệp.


Đối mặt với quá trình chuyển đổi sang các mô hình kinh doanh kỹ thuật số, Tập đoàn Tata, tập đoàn lớn nhất Ấn Độ, cũng đã tìm kiếm các giải pháp để tạo ra một nền tảng mạnh mẽ, linh hoạt. Do đó, nhóm tập trung vào 3S - Đơn giản hóa, Sức mạnh tổng hợp và Quy mô - để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi.


Theo đó, các công ty thuộc Tập đoàn Tata đã đơn giản hóa cơ cấu kinh doanh và mở rộng phạm vi, quy mô bằng cách hiện đại hóa các hoạt động kinh doanh truyền thống và bổ sung thêm các hoạt động kinh doanh mới. Các doanh nghiệp tương tự như tiêu dùng và bán lẻ, dịch vụ tài chính, hàng không và quốc phòng đã được tập hợp lại thành 10 ngành dọc để đạt được lợi ích liên quan đến sức mạnh tổng hợp.


Tương tự như vậy, chiến lược 3S - Cảm biến, Phần mềm và Dịch vụ - là trọng tâm chính để tập đoàn công nghệ Bosch của Đức trở thành công ty lớn trong lĩnh vực Internet of Things (IoT).


Ý tưởng cơ bản là kết nối thế giới vật chất, bao gồm các sản phẩm, máy móc, thiết bị vận chuyển nội bộ, v.v., với thế giới kỹ thuật số để tạo ra một bản song sinh kỹ thuật số. Bản song sinh kỹ thuật số này là cơ sở để tạo ra các giải pháp sử dụng dữ liệu được tạo ra.


Trong môi trường fintech cạnh tranh, Tập đoàn Công nghệ-Kinh doanh KASIKORN (KBTG), công ty fintech hàng đầu ở Thái Lan trực thuộc KBank, nổi bật so với các đối thủ khác nhờ điểm bán hàng độc đáo dựa trên 3S - Tốc độ, Quy mô và Tính bền vững. Chiến lược 3S này rất quan trọng để KBTG trở thành công ty dẫn đầu ngành công nghệ Việt Nam vào năm 2025.


Tốc độ, trụ cột đầu tiên trong chiến lược 3S, là nền tảng để công ty theo kịp cuộc cách mạng kỹ thuật số.


Theo đó, KBTG đang tích cực hợp tác với các bên liên quan và các công ty công nghệ trong khu vực để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng am hiểu công nghệ. Năm 2022, KBTG thành lập KBTG Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh để tạo điều kiện hợp tác ở cả Việt Nam và các nơi khác trong khu vực.


Để tăng tốc hoạt động kinh doanh của mình, KBTG cũng triển khai phương pháp Agile để tạo điều kiện tích hợp giữa các bộ phận kinh doanh và CNTT. Không giống như các phương pháp quản lý dự án thông thường, Agile là một cách tiếp cận linh hoạt để đẩy nhanh quá trình thực hiện dự án.


Các phòng ban sẽ tập trung vào các kế hoạch ngắn hạn và thực hiện các bước nhỏ nhưng liên tục để mang lại kết quả. Vì vậy, các bộ phận có thể đẩy nhanh tốc độ ra mắt sản phẩm mới để đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường.


Ngoài ra, KBTG cũng đã tìm ra các công nghệ tiên tiến và thực tiễn toàn cầu khác, chẳng hạn như GitHub CoPilot, để tạo ra các tổ chức linh hoạt, được hỗ trợ bởi AI. Điều này giúp tăng tốc độ làm việc, cho phép viết mã nhanh hơn và phát triển công nghệ nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường.


Tại Việt Nam, KBTG đã áp dụng Generative AI và chatGPT làm trợ lý để giảm bớt nỗ lực viết mã cho các lập trình viên của mình. Rõ ràng việc tăng tốc áp dụng Agile giúp công ty thâm nhập sâu hơn vào thị trường Việt Nam.


Trụ cột thứ hai là Quy mô, cho thấy KBTG đang tiếp tục mở rộng để trở thành công ty công nghệ khu vực vào năm 2025. Ngay sau khi thiết lập sự hiện diện tại Thành phố Hồ Chí Minh, KBTG đã mở rộng sang Hà Nội vào năm 2023 để tăng cường phát triển cơ sở hạ tầng và hỗ trợ cơ sở người dùng ngày càng tăng ở khu vực này. thị trường Việt Nam.


Công ty hy vọng sẽ xây dựng được cơ sở vững chắc về cơ sở hạ tầng và thiết kế phần mềm tại Việt Nam với sự hợp tác của các công ty con khác, bao gồm KX ở Thái Lan và K-Tech ở Thâm Quyến, Trung Quốc.

tại Việt Nam, KBTG đã áp dụng Generative AI và chatGPT làm trợ lý để giảm bớt nỗ lực viết mã cho các lập trình viên của mình.
tại Việt Nam, KBTG đã áp dụng Generative AI và chatGPT làm trợ lý để giảm bớt nỗ lực viết mã cho các lập trình viên của mình.

Điều đáng chú ý là việc mở rộng KBTG sẽ hỗ trợ mục tiêu trở thành một trong 20 ngân hàng có quy mô tài sản lớn nhất Việt Nam vào năm 2027 của KBank. Việc đạt được các mục tiêu đó sẽ không thể thực hiện được nếu không có nhân tài làm trọng tâm trong chiến lược của công ty. người biến tầm nhìn và sứ mệnh này thành hiện thực.


KBTG dự kiến ​​sẽ thu hút hơn 500 công nhân trong vòng ba năm tới nhằm đưa công ty trở thành công ty đi đầu trong ngành công nghệ khu vực. Do đó, trụ cột thứ ba, Bền vững, tập trung vào việc cải thiện phát triển lực lượng lao động. KBTG tin rằng trước tiên phải làm cho 'con người' trở nên bền vững để tổ chức có thể trở nên bền vững.


Tại Việt Nam, KBTG đã biến suy nghĩ này thành bốn chiến lược có thể thực hiện được.


Thứ nhất, công ty thiết kế chiến lược làm việc của riêng mình để khai thác tối đa tiềm năng của mỗi cá nhân.


Thứ hai, nhân tài Việt Nam có thể nắm bắt được cơ hội làm việc và học tập ở cấp khu vực.


Thứ ba, để nuôi dưỡng tinh thần đoàn kết, hợp tác, công ty nuôi dưỡng tinh thần ONE KBTG, bao gồm One Step Ahead; Một mục tiêu; Một Đội và Số Một.


Cuối cùng, KBTG cho phép các nhóm thế hệ mới tham gia cộng đồng trong các chương trình giáo dục và nâng cao kỹ năng.


Thanussak Thanyasiri, Giám đốc điều hành của KBTG Việt Nam, cho biết: “Sứ mệnh chính của KBTG Việt Nam là phát triển phần mềm, tạo ra các đổi mới tài chính và công nghệ mới để hỗ trợ hoạt động kinh doanh của KBank và khách hàng kinh doanh tại Thái Lan, Việt Nam và các nước ASEAN khác, với mục tiêu quan trọng là trở thành công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam vào năm 2025. Chiến lược 3S rất quan trọng để chúng tôi vượt qua thử thách, vững mạnh và phát triển nhanh chóng trong thị trường fintech.”


Tính đến thời điểm hiện tại, việc phát triển và cung cấp phần mềm của KBTG Việt Nam dựa trên chiến lược 3S, cùng với việc áp dụng phương pháp phần mềm và năng lực công nghệ đẳng cấp thế giới với chất lượng ngang bằng với KBTG ở Thái Lan và ứng dụng các nghiên cứu điển hình trên toàn thế giới.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page