top of page

Bitcoin Spot ETF có thể đẩy giá BTC lên hơn 42,000 USD trong vòng 100 ngày

K33 Research dự đoán rằng các Bitcoin Spot ETF sẽ thu về hơn 30,000 BTC trong vòng 10 ngày giao dịch đầu tiên, trị giá gần 1 tỷ USD. Dòng vốn này có thể nâng giá Bitcoin vượt qua mốc 42,000 USD trong vòng 100 ngày sau khi được phê duyệt.

Dự đoán này bắt nguồn từ phân tích của Vetle Lunde, một nhà phân tích dày dạn kinh nghiệm tại K33 Research. Lunde đưa ra dự báo của mình dựa trên các mô hình dòng vốn được quan sát đối với hai quỹ ProShares Bitcoin Futures ETF (BITO) và Purpose BTC ETF (BTCC) sau khi ra mắt.


Tiềm năng tăng giá 66% của giá Bitcoin


Theo K33 Research, việc bật đèn xanh cho Bitcoin Spot ETF có thể thúc đẩy một đợt tăng giá lên đến 66%. Do đó, nếu giả thuyết này là thật, có khả năng đẩy giá Bitcoin lên tới 42,000 USD trong 100 ngày đầu tiên kể từ khi bị trừng phạt.


Bitcoin Projected Price. Nguồn: K33 Research
Bitcoin Projected Price. Nguồn: K33 Research

Báo cáo từ K33 Research nhấn mạnh khả năng thị trường đánh giá thấp tác động tích cực của việc phê duyệt các đơn đăng ký Bitcoin Spot ETF ở Mỹ đối với thị trường tiền điện tử. Dữ liệu lịch sử nêu bật mối liên hệ chặt chẽ giữa dòng vốn lớn và đà tăng được khuếch đại.


Bình luận về điều này, Lunde nhận xét:

“Thị trường đã sai và đánh giá thấp đáng kể tác động của các quỹ Bitcoin ETF của Hoa Kỳ (và các quỹ ETF dựa trên hợp đồng tương lai Ethereum)… Tỷ lệ được phê duyệt Bitcoin Spot ETF của Hoa Kỳ chưa bao giờ khả thi hơn lúc này… Tôi kỳ vọng dòng vốn sẽ được bơm vào mạnh hơn cả BITO và BTCC trong những ngày giao dịch đầu tiên của họ … Bốn năm qua đã chứng kiến ​​mối quan hệ chặt chẽ giữa dòng vốn đầu tư BTC mạnh mẽ và việc tăng giá BTC.”

Điều đáng chú ý là những dự đoán này không tính đến các sự kiện khác có thể ảnh hưởng đến Bitcoin và thị trường tiền điện tử.


Dòng tiền BTC tăng vọt trên đường chân trời


Lunde cho rằng sự đồng ý của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đối với các Bitcoin Spot ETF sẽ tạo tiền đề cho một đợt bơm vốn đáng chú ý. Anh dự đoán dòng tiền tổng có thể lên tới 100,000 BTC sẽ được đổ vào các con đường đầu tư Bitcoin cả trong nước và quốc tế trong vòng bốn tháng.


Làm nổi bật kịch bản của Canada, Lunde lưu ý rằng chỉ riêng Purpose Bitcoin ETF của Canada đã thu hút được 11,141 BTC, một con số khá ấn tượng. Cùng với các quỹ ETF khác của Canada, tổng số đã đạt 58,000 BTC trong bốn tháng đầu tiên sau khi ra mắt. Nhà phân tích này cũng nhấn mạnh rằng với phạm vi thị trường rộng hơn so với Canada, Hoa Kỳ sẽ chứng kiến tác động rõ rệt hơn nữa từ việc phê duyệt các Bitcoin Spot ETF.

“BITO đã chứng kiến dòng tiền vào là 19,425 BTC trong 10 ngày giao dịch đầu tiên của họ. BITO ra mắt mà không có sự cạnh tranh nghiêm trọng, đảm bảo lợi thế đáng kể của người đi đầu. Hơn nữa, các quỹ ETF dựa trên hợp đồng tương lai của Hoa Kỳ kém hơn so với các quỹ ETF giao ngay trực tiếp do chi phí luân chuyển. Điều này khiến tôi kỳ vọng dòng vốn đối với các quỹ Spot ETF ở Mỹ sẽ tăng cao so với BITO.”


Biến động giá Bitcoin hiện tại


Hiện tại, giá Bitcoin ở mức 25,867 USD, đánh dấu mức giảm giá 12.3% trong tháng qua, theo dữ liệu của BeInCrypto. Đồng tiền điện tử này đã phần lớn chìm trong sắc đỏ kể từ khi SEC hoãn phán quyết về 7 đề xuất cho Bitcoin Spot ETF. Với tốc độ này, Bitcoin dao động quanh các mức được thấy trước thông báo của BlackRock và đã mất đi lợi nhuận thu được nhờ chiến thắng một phần của Ripple trước SEC.


Theo BeInCrypto


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page