top of page

Bitcoin giảm xuống dưới mức 40.000 USD trong đợt bán tháo tại thị trường châu Á

Lần thứ 2 trong tháng này, bitcoin đã giảm xuống dưới mức 40.000 đô la, chạm mức 38.642 đô la trong giữa phiên giao dịch châu Á.



  • Giảm gần 8% trong 24 giờ qua, theo CoinGecko.

  • Cũng giảm gần 10%, đạt $ 2,841.

  • Các lớp 1 khác như Solana và Cardano cũng bị kéo xuống, giảm lần lượt là 9% và 10%.

  • "Thị trường tiền điện tử đã trên mức hỗ trợ quan trọng trong một thời gian. Sự suy yếu của thị trường vĩ mô đang gây ra tình trạng bán tháo các tài sản rủi ro. Việc tiếp tục duy trì tâm lý này có thể sẽ thấy giao dịch BTC ở chặng giữa", Stack Funds cho biết trong một nhận xét với CoinDesk.

  • Theo CoinGlass, đã có gần 600 triệu đô la được thanh lý trong 12 giờ qua. Bitcoin dẫn đầu gói thanh lý với 250 triệu đô la, tiếp theo là ether với 163 triệu đô la và SOL với 10,9 triệu đô la.

  • Binance dẫn đầu gói trao đổi với mức thanh khoản 173 triệu đô la, 91% là các vị thế mua. Tiếp theo là sàn giao dịch tập trung vào châu Á Okex ở mức 170 triệu đô la, với phần lớn là giao dịch dài hạn.

  • Lệnh thanh lý đơn lẻ lớn nhất đã xảy ra trên Bitmex trong giao dịch hoán đổi vĩnh viễn USDT-bitcoin và được định giá 9,91 triệu đô la.

  • Trong ghi chú nghiên cứu hàng ngày của mình, Delphi Digital đã viết rằng các nhà đầu tư đang định giá trong nhiều đợt tăng lãi suất đang tác động đáng kể đến tài sản rủi ro.

  • "Cuộc đàm phán của thị trấn trong tuần này là bước nhảy mới nhất về lợi suất trái phiếu, đáng chú ý nhất là Kho bạc Mỹ, khi các nhà đầu tư tiếp tục đưa ra quan điểm về thời gian thắt chặt được đẩy nhanh. Thị trường hiện đang định giá trong ít nhất 4 đợt tăng lãi suất trong năm nay, với khả năng xảy ra Theo quan điểm của chúng tôi, trong khi rất nhiều tiêu đề tập trung vào lợi suất danh nghĩa, thì mức tăng đột biến gần đây của lợi suất thực mới là vấn đề quan trọng hơn theo quan điểm của chúng tôi, đặc biệt là đối với các tài sản không tạo ra thu nhập như bitcoin và vàng, "họ viết.

  • Trong một lưu ý với CoinDesk, giám đốc nghiên cứu của Huobi, Li Hui, nói, "Tâm lý thị trường bi quan và các nhà đầu tư đang trong tâm trạng chờ đợi", thêm vào đó "sự sụt giảm như dòng nước chảy và không có sự phục hồi đáng kể nào sau khi hỗ trợ giá đã bị phá vỡ."

  • Động thái này dường như đã khiến thị trường bất ngờ, vì dữ liệu chuỗi quyền chọn cho thấy rằng có một lượng đáng kể lãi mở bị mắc kẹt ở mức $ 45,000- $ 46,000 đối với bitcoin và $ 3200- $ 3300 đối với ether, theo Levitas.

  • Tony Ling, một đối tác tại Byzantine Capital có trụ sở tại Trung Quốc đã viết trong một lưu ý với CoinDesk rằng các nhà đầu tư ở Trung Quốc dường như đang tiếp tục đổ tiền ra do kinh tế trong nước suy thoái do các đợt Covid mới nhất và kỳ nghỉ lễ hội mùa Xuân sắp tới. Ling cũng chỉ ra rằng việc thắt chặt giám sát đối với một số giao dịch OTC tồn tại trong nước là một lý do khác khiến các nhà đầu tư bán lẻ trong nước muốn rút khỏi thị trường.

Theo FXStreet

Nhấn vào nút bên dưới và đăng ký ngay các khóa đào tạo của chúng tôi


bottom of page