top of page

Bitcoin giảm xuống dưới 42 nghìn đô la, mức điều chỉnh mạnh nhất trong 1 tháng

Bitcoin tiếp tục lao dốc và mất mốc 42.000 đô la khi Cục Dự trữ Liên bang cân nhắc việc tăng lãi suất vào tháng Ba. Căng thẳng giữa Nga và Ukraine cũng đã ảnh hưởng đến tài sản kỹ thuật số, với mức giá 35.000 đô la có khả năng xấp xỉ trên sàn giao dịch lớn Binance.


Bitcoin chìm


Thông thường thì những tin tức về chiến tranh sẽ có lợi cho những loại tài sản phòng hộ rủi ro như là vàng và tiền mã hóa, trong khi chứng khoán thì thường sẽ đỏ lửa nếu xảy ra chiến tranh. Song, trước sự gia tăng căng thẳng chưa từng được thấy kể từ giai đoạn Chiến tranh Lạnh, thị trường tiền mã hóa có vẻ như cũng trả về tín hiệu không muốn xung đột xảy ra.

Theo CoinTelegraph, sự lo lắng trên thị trường do Fed tăng lãi suất và khả năng Nga xâm lược Ukraine đã khiến giá bitcoin đi xuống. Vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Năm, đồng tiền kỹ thuật số này đã giảm từ mốc giá 42.000 đô la, khiến các nhà đầu tư giảm phát.


James Bullard, chủ tịch Fed St. Louis, nói với CNN về khả năng tăng lãi suất vào tháng tới hiện đang nằm trên con bài của Fed để kiềm chế lạm phát: “Chúng tôi đang bỏ lỡ mục tiêu lạm phát theo biện pháp ưa thích của chúng tôi ... và chính sách vẫn đang ở mức thấp nhất và chúng tôi vẫn đang tiếp tục mua tài sản. "


Bullard thừa nhận: “Đây là thời điểm mà chúng tôi cần phải chuyển đến ít chỗ ở hơn. Bất kỳ sự hồi sinh nào của chứng khoán đều sẽ chịu gánh nặng của một biện pháp chống lạm phát được theo dõi nhanh của Fed và bitcoin chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng do mối tương quan của nó với cổ phiếu.


Các chỉ báo vật chất tiết lộ rằng nhu cầu bitcoin trên Binance đã giảm xuống dưới mức 40.000 đô la. Bất kỳ động thái đột ngột nào cũng có thể khiến tài sản tiền điện tử giảm sâu xuống mức 35.000 đô la.


" Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã tổ chức một cuộc họp vào cuối tháng Giêng và chỉ ra một mức tăng trong tháng Ba, theo biên bản. “Ủy ban tìm cách đạt được việc làm tối đa và lạm phát ở mức 2% trong thời gian dài hơn".


“Để hỗ trợ các mục tiêu này, Ủy ban đã quyết định giữ phạm vi mục tiêu cho tỷ lệ quỹ liên bang ở mức 0 đến 1/4 phần trăm. Với lạm phát trên 2% và thị trường lao động mạnh mẽ, Ủy ban hy vọng sẽ sớm thích hợp để nâng phạm vi mục tiêu cho lãi suất quỹ liên bang. ”


Do đó, nhiều người lo sợ mức tăng sẽ lớn hơn nhiều so với dự định trước đó của ngân hàng trung ương Mỹ. Phản ứng của thị trường tiền mã hóa và cả các chỉ số chứng khoán lớn của xứ cờ hoa chính là sự phản ánh rõ ràng nhất cho tâm lý của nhà đầu tư lúc này.


Theo Fxstreet


Nhấn vào nút bên dưới và đăng ký ngay các khóa đào tạo của chúng tôi



bottom of page