top of page

Bitcoin đang dần thống trị về các khoản thanh toán tiền điện tử

  • Dữ liệu BitPay cho thấy việc sử dụng stablecoin, Ether, Doge ngày càng tăng

  • Khối lượng giao dịch liên quan đến hàng xa xỉ tăng 31% vào năm 2021

Theo BitPay Inc., một trong những nhà xử lý thanh toán tiền điện tử lớn nhất trên thế giới, người tiêu dùng và doanh nghiệp đang ngày càng bắt đầu sử dụng các mã thông báo kỹ thuật số Bitcoin để mua hàng.


Năm ngoái, việc sử dụng Bitcoin tại các thương gia sử dụng BitPay đã giảm xuống còn khoảng 65% các khoản thanh toán được xử lý, giảm từ 92% vào năm 2020, công ty nói với Bloomberg. Các giao dịch mua Ether chiếm 15% tổng số, stablecoin là 13% và các loại tiền mới được thêm vào BitPay vào năm 2021 - Dogecoin, Shiba Inu và Litecoin - chiếm 3%. Việc sử dụng các đồng tiền thay thế đã tăng một phần do nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng stablecoin để thanh toán xuyên biên giới. Người tiêu dùng cũng có xu hướng chuyển sang stablecoin - có giá trị được cho là sẽ ổn định - khi giá tiền điện tử giảm và chúng đã giảm kể từ đầu tháng 11. Các đồng tiền như Doge cũng đã gây chú ý vào năm ngoái, nhờ những người hâm mộ như Giám đốc điều hành Tesla Inc. Elon Musk, người vào thứ Sáu cho biết mã thông báo có thể được sử dụng để mua hàng hóa của công ty.


Với việc giá Bitcoin tăng 60% vào năm ngoái, bất chấp sự biến động trong quý thứ tư, nhiều nhà đầu tư cũng có thể đã chọn nắm giữ tiền điện tử lớn nhất thế giới thay vì chi tiêu nó. Nhiều người còn nhớ giao dịch thương mại đầu tiên của Bitcoin, trong đó một lập trình viên đã chi số Bitcoin trị giá hàng tỷ USD vào hai chiếc bánh pizza.


Theo BitPay, khi họ chi tiêu tiền điện tử của mình, nhiều người đã mua những thứ xa xỉ như đồ trang sức và đồng hồ, ô tô, thuyền - và thậm chí (bịt tai) vàng, thứ mà Bitcoin - được gọi là vàng kỹ thuật số - được cho là sẽ thay thế. Giám đốc điều hành Stephen Pair cho biết, khối lượng giao dịch của công ty tư nhân có trụ sở tại Atlanta liên quan đến hàng xa xỉ đã tăng 31% vào năm ngoái từ mức 9% vào năm 2020. Tổng khối lượng thanh toán năm 2021 của công ty đã tăng 57% so với năm ngoái.


BitPay được thành lập vào năm 2011, khi có rất ít công ty chấp nhận tiền kỹ thuật số. Ngày nay, nó xử lý trung bình khoảng 66.000 giao dịch mỗi tháng. Đó là một phần nhỏ so với khối lượng của Visa: Mạng thẻ tín dụng đã xử lý 206 tỷ giao dịch trong năm kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2021.



BitPay, với khối lượng giao dịch hàng năm 1 tỷ đô la và 80 nhân viên, giúp các công ty từ Microsoft Corp. đến AT&T Inc. chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử.


Nó cũng có thể hoạt động như một phong vũ biểu trong ngành. Ít nhất cho đến nay, sự suy thoái gần đây không ảnh hưởng nhiều đến thói quen chi tiêu của các nhà đầu tư tiền điện tử như trong mùa đông tiền điện tử năm 2018, Pair nói. Mặc dù chi tiêu xa xỉ đã bị ảnh hưởng, nhưng sự sụt giảm tổng thể đã nhỏ hơn nhiều, ông nói - có lẽ là một dấu hiệu của sự tự tin rằng cuộc suy thoái hiện tại có thể tồn tại trong thời gian ngắn hoặc tiền điện tử có cơ sở người dùng rộng hơn nhiều.


Ông Pair nói: “Công việc kinh doanh của chúng tôi giảm dần và trôi chảy ở một mức độ nào đó, khi giá giảm, mọi người có xu hướng chi tiêu ít hơn. “Chúng tôi đã không trải qua sự sụt giảm nhiều về khối lượng với đợt pullback gần đây này. Nó có lẽ chỉ là sự phản ánh của ngày càng nhiều công ty cần sử dụng điều này như một công cụ để tiến hành thanh toán. "


Nhiều thương gia đang chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử lúc này . Năm ngoái, BitPay đã bắt đầu hợp tác với VeriFone để chấp nhận tiền kỹ thuật số tại các thiết bị đầu cuối của nó tại các cửa hàng khác nhau.


Về phần mình, BitPay cũng đang thể hiện sự tự tin. Nó vừa bổ nhiệm Jim Lester giám đốc điều hành đầu tiên của mình để mở rộng hoạt động kinh doanh. Lester trước đây đã đứng đầu công ty khởi nghiệp ThingTech, đồng thời cũng là phó chủ tịch cấp cao về quản lý sản phẩm, chiến lược và tiếp thị tại bộ phận lập hóa đơn và thanh toán điện tử của Fiserv Inc.


Danh sách ngày càng tăng các công ty bao gồm PayPal Holdings Inc. cũng đang tham gia vào lĩnh vực thanh toán tiền điện tử, cho thấy tiềm năng phát triển của thị trường thanh toán.


“PayPal tham gia vào không gian này là điều tuyệt vời cho doanh nghiệp của chúng tôi, bởi vì nó khiến các công ty bắt đầu đặt câu hỏi liệu họ có nên chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử hay không”, Pair nói. BitPay đã đạt mức tăng trưởng doanh thu gần 50% vào năm ngoái, ông nói.


Công ty đã huy động được 72 triệu đô la từ quỹ Index Ventures và Founders Fund. Pair nói rằng họ không dự kiến sẽ ra mắt công chúng, huy động thêm một vòng tài trợ khác hoặc bán trong thời gian tới, mặc dù họ đã nói về một đợt IPO trong nội bộ, Pair cho biết. Pair nói: “Chúng tôi thực sự thích vị trí của chúng tôi về mặt chiến lược. “Không gian này vẫn còn rất trẻ. Rất nhiều điều liên quan đến những gì chúng ta nghĩ về thời gian. Trong vài năm tới, chúng tôi có khả năng chứng kiến sự tăng trưởng rất đáng kể. "

Theo Bloomberg

Nhấn vào nút bên dưới và đăng ký ngay các khóa đào tạo của chúng tôi

bottom of page