top of page

Barack Obama chia sẻ lời khuyên nghề nghiệp số 1: ‘Chỉ cần học cách hoàn thành công việc’


Barack Obama
Barack Obama

Cựu Tổng thống Barack Obama nói rằng bí quyết để xây dựng một sự nghiệp thành công là trở thành một người giải quyết vấn đề tốt hơn.


Obama nói với podcast “This Is Working” của LinkedIn News vào ngày 1 tháng 6 rằng bất kể sự gián đoạn nào làm rung chuyển nền kinh tế – cho dù đó là đại dịch, trí tuệ nhân tạo hay biến đổi khí hậu – thì việc trở thành một nhân viên tháo vát, có khả năng thích ứng sẽ khiến bạn không thể thiếu.


Điều này đặc biệt đúng đối với Gen Zers, nhiều người trong số họ đã bắt đầu sự nghiệp của mình trong môi trường làm việc từ xa hoặc hỗn hợp bị rạn nứt ở đỉnh điểm của đại dịch.


Obama giải thích: “Lời khuyên quan trọng nhất mà tôi dành cho những người trẻ tuổi là… hãy học cách hoàn thành công việc. “Tôi đã từng gặp ở mọi cấp độ những người rất giỏi trong việc mô tả vấn đề, những người rất tinh tế trong việc giải thích tại sao lại xảy ra sự cố hoặc tại sao không thể sửa chữa được, nhưng điều tôi luôn tìm kiếm là dù nhỏ đến đâu. vấn đề hoặc nó lớn đến mức nào, ai đó nói, ‘Hãy để tôi lo việc đó.’”


Cựu tổng thống nói thêm, thể hiện thái độ “bất cứ điều gì cần thiết, tôi có thể giải quyết được” tại nơi làm việc sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt với đồng nghiệp và quản lý của mình. “Bất cứ ai đang điều hành tổ chức đó sẽ chú ý, tôi hứa,” anh ấy nói.


Khuyến nghị của Obama tương tự như lời khuyên nghề nghiệp mà Bill Gates đã đưa ra cho Lớp 2023.


“Hãy hướng tới công việc giải quyết được vấn đề,” nhà sáng lập Microsoft nói với các sinh viên tại lễ tốt nghiệp của Đại học Bắc Arizona vào tháng trước. “Khi bạn dành cả ngày để làm một việc gì đó nhằm giải quyết một vấn đề lớn, nó sẽ tiếp thêm năng lượng để bạn làm việc tốt nhất. Nó buộc bạn phải sáng tạo hơn, và nó mang lại cho cuộc sống của bạn một ý thức mạnh mẽ hơn về mục đích.”


Cuối cùng, cách tốt nhất để trở nên nổi bật trong một công việc mới — và khẳng định mình là một nhân viên được đánh giá cao — là hoàn thành “bất cứ việc gì được giao cho bạn,” Obama kết luận. “Bạn đang giết chết nó… bởi vì mọi người sẽ chú ý, đó là người có thể hoàn thành công việc.”



Theo CNBC Make It



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page