top of page

Báo cáo mới xác định rào cản hàng đầu và giải pháp tiềm năng trong quy định về tài sản tiền điện tử

Đã cập nhật: 3 thg 6, 2023


Crypto, tiền mã hóa
Crypto, tiền mã hóa

Từ giám sát và thực thi phân mảnh đến các phân loại khác nhau của tài sản tiền điện tử, nhiều rào cản cản trở sự phối hợp toàn cầu trong các nỗ lực điều tiết tài sản tiền điện tử. Một nghiên cứu mới từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới xác định tầm quan trọng của cách tiếp cận toàn cầu đối với các quy định về tài sản tiền điện tử và cung cấp các giải pháp tiềm năng cho những rào cản này.


Báo cáo, Con đường dẫn đến quy định về tài sản tiền điện tử: Cách tiếp cận toàn cầu , nhấn mạnh rằng mặc dù sự phối hợp toàn cầu về quy định tiền điện tử sẽ là lý tưởng, nhưng sự trưởng thành của hệ sinh thái khác nhau ở các khu vực pháp lý khác nhau, các trường hợp sử dụng đang phát triển, năng lực của các cơ quan quản lý và các yếu tố khác khiến nó khó đạt được.


Do đó, các cơ quan quản lý và người chơi trong ngành nên khám phá các lộ trình điều tiết thay thế để hợp tác và điều chỉnh hệ sinh thái tài sản tiền điện tử thông qua cách tiếp cận linh hoạt, dựa trên nguyên tắc có tính đến bối cảnh địa phương. Cùng với những nỗ lực hiện có về điều phối toàn cầu, các giải pháp điều tiết bổ sung này có thể được tận dụng để đạt được kết quả mong muốn.


Matthew Blake, Giám đốc, Trung tâm Hệ thống Tài chính và Tiền tệ, Diễn đàn Kinh tế Thế giới cho biết: “Hệ sinh thái tài sản tiền điện tử đang phát triển và các sự kiện thị trường gần đây đã nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết về hợp tác và xây dựng các hàng rào bảo vệ mạnh mẽ.


“Mặc dù các khu vực pháp lý có thể thực hiện các cách tiếp cận khác nhau để điều chỉnh tài sản tiền điện tử, nhưng điều quan trọng là phải thúc đẩy quan hệ đối tác giữa các tổ chức quốc tế, chính quyền quốc gia và các bên liên quan trong ngành, để đảm bảo mức độ bảo vệ cơ bản của người tiêu dùng và tính toàn vẹn của thị trường.”


Xu hướng quy định tiền điện tử toàn cầu


Trong vài năm qua, nhiều cơ quan và tổ chức thiết lập tiêu chuẩn quốc tế đã có những nỗ lực đáng kể để tạo ra nghiên cứu dựa trên bằng chứng cũng như các khuôn khổ cấp cao. Khi các quốc gia bắt đầu điều chỉnh hệ sinh thái, một số xu hướng chung đã bắt đầu xuất hiện.


Nhiều quốc gia và khu vực đã thực hiện các quy định sau:


Những xu hướng này đã có thể giúp cung cấp một cơ sở mà hệ sinh thái tài sản tiền điện tử toàn cầu có thể xây dựng để hướng tới quy định hài hòa, phối hợp trên quy mô toàn cầu.


Khuyến nghị quy định


Phối hợp toàn cầu là lý tưởng nhưng khó đạt được. Tuy nhiên, đã tồn tại các lộ trình pháp lý mà các tổ chức quốc tế, cơ quan khu vực và các công ty trong ngành có thể thực hiện.


Tổ chức quốc tế


Các tổ chức quốc tế nên thúc đẩy sự hiểu biết hài hòa về phân loại và phân loại tài sản tiền điện tử và các hoạt động liên quan, đặt ra các tiêu chuẩn quy định cơ bản, cũng như khuyến khích khả năng cấp hộ chiếu và chia sẻ dữ liệu cho phép khả năng tương tác. Các biện pháp này có thể thúc đẩy sự hội tụ trong các khu vực pháp lý khác nhau, mang lại sự rõ ràng cho doanh nghiệp, bảo vệ người dùng và ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp.


Chính quyền khu vực và quốc gia Chính quyền khu vực và quốc gia đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp sự chắc chắn cho các nhà đổi mới và trao quyền cho người tiêu dùng. Do đó, báo cáo đề xuất họ nên tập trung vào việc phối hợp giữa các cơ quan trong nước để giải quyết các rủi ro liên ngành, xây dựng các hướng dẫn và khuôn khổ thực hành tốt nhất để điều chỉnh hệ sinh thái một cách cân đối. Họ cũng nên tận dụng công nghệ và dịch vụ phân tích để tuân thủ/báo cáo quy định tự động, cảnh báo rủi ro theo thời gian thực và theo dõi thay đổi quy định. Các cơ quan này cũng có thể thực hiện các bài học từ các quy định trong các lĩnh vực khác để có những thông lệ tốt nhất. Ví dụ, các quy định về chia sẻ dữ liệu trong ngành công nghiệp tiền điện tử có thể thúc đẩy việc học hỏi từ các trường đại học giám sát giám sát việc chia sẻ thông tin trong lĩnh vực tài chính rộng lớn hơn. Các nhà lãnh đạo ngành Các nhà lãnh đạo ngành nên tiếp tục nghiên cứu các tiêu chuẩn kỹ thuật có thể tương tác và tập trung vào việc thiết lập và phổ biến các phương pháp hay nhất. Ngoài ra, họ nên tham gia với các nhà hoạch định chính sách và cơ quan quản lý trong nỗ lực đổi mới một cách có trách nhiệm và phù hợp với các nỗ lực giáo dục. Những người chơi trong ngành tiền điện tử có vai trò quan trọng để đảm bảo rằng hệ sinh thái phát triển một cách có trách nhiệm và có thể học hỏi từ các ngành trưởng thành hơn để hoàn thành vai trò này.


Ví dụ: hệ sinh thái tiền điện tử có thể có nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển các tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu cho thẻ tín dụng hoặc các nguyên tắc toàn cầu về thông lệ tốt trên thị trường ngoại hối (Bộ luật ngoại hối toàn cầu) để đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng được bảo vệ. Cuối cùng, các tổ chức quốc tế, cơ quan quản lý khu vực và quốc gia cũng như các nhà lãnh đạo ngành sẽ cần hợp tác để đảm bảo tính nhất quán và rõ ràng. Trong khi thừa nhận những thách thức trong việc đạt được sự phối hợp, báo cáo mới đề xuất nhiều lộ trình ưu tiên mà các bên liên quan khác nhau có thể sử dụng để đạt được kết quả mong muốn. Để quản lý lĩnh vực năng động này một cách hiệu quả, đòi hỏi phải sử dụng các công cụ quản lý đa dạng, bao gồm khung pháp lý, quy tắc ứng xử tự nguyện và các sáng kiến ​​giáo dục. Hơn nữa, với tính minh bạch vốn có của các công nghệ mới này, có thể hình dung ra các công cụ quản lý hiệu quả hơn nữa để giải quyết các mối quan tâm xuyên biên giới.


Suy nghĩ của chuyên gia “Là một công ty toàn cầu, Circle đã ưu tiên tham gia vào quy định và hài hòa hóa chính sách, điều mà công việc quan trọng được thực hiện bởi Diễn đàn Kinh tế Thế giới và Hiệp hội Quản trị Tiền tệ Kỹ thuật số tiếp tục phát triển.


Chúng tôi hoan nghênh công việc này và khuyến khích các quốc gia, công ty, nhà đầu tư và mọi người thúc đẩy cuộc đua dẫn đầu khi nói đến những đổi mới dịch vụ tài chính có trách nhiệm được hỗ trợ bởi tiền tệ kỹ thuật số và cơ sở hạ tầng tài chính có thể nâng cấp liên tục,” Jeremy Allaire, Đồng sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành cho biết , Vòng tròn “Phong trào tài sản tiền điện tử được tạo ra từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 với niềm tin rằng hệ thống tài chính sẽ tốt hơn.


Họ có tiềm năng để làm điều đó - cách mạng hóa nền kinh tế toàn cầu. Michael Gronager, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Chainalysis cho biết: Báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới về quy định của tài sản tiền điện tử là một bước quan trọng hướng tới việc thúc đẩy một cách tiếp cận cân bằng và có hiểu biết để quản lý ngành công nghiệp biến đổi này. “Năm 2022 là một năm đầy biến đổi đối với tài sản ảo và để tạo ra một tương lai bền vững, sự rõ ràng và chắc chắn về quy định là những mấu chốt cơ bản.


Tương tự, với thực tế ngày càng không biên giới của nền kinh tế mới, trách nhiệm tập thể của chúng tôi là hài hòa các quy tắc cho phép giải thích nhất quán và thực thi thống nhất – cuối cùng hướng tới một thị trường toàn cầu đáng tin cậy, tiến bộ và an toàn cho tài sản ảo,” Deepa Raja cho biết Carbon, Giám đốc điều hành và Phó chủ tịch, Cơ quan quản lý tài sản ảo, UAE “Những nỗ lực phối hợp của tất cả các khu vực pháp lý để điều chỉnh tiền điện tử là vô cùng quan trọng. Ngay cả khi bạn có các công cụ và nhân viên tốt nhất để theo dõi tiền điện tử, mọi nỗ lực của bạn sẽ trở nên vô ích khi bạn gặp phải một số sàn giao dịch không được quản lý, đơn giản là không cung cấp thông tin cho cơ quan thực thi pháp luật,” Oleksiy Feshchenko, Cố vấn, Chương trình Toàn cầu chống lại Tội phạm mạng, Văn phòng Liên Hợp Quốc về Ma túy và Tội phạm (UNODC).



Theo Morderndiplomacy



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page