top of page

Bạn muốn biết giá dầu tiếp theo sẽ đi về đâu? Vậy thì hãy để mắt đến vàng

DẦU VÀ VÀNG

Không còn nghi ngờ gì nữa, năm 2024 sẽ đi vào lịch sử như một trong những năm mang lại lợi nhuận cao nhất từ ​​trước đến nay đối với các nhà giao dịch Hàng hóa – Và đây có thể chỉ là sự khởi đầu! Từ kim loại đến năng lượng: Làm sáng tỏ sự bùng nổ hàng hóa năm 2024


Đây hiện là năm thứ tư liên tiếp chứng kiến ​​tổng cộng 47 mặt hàng từ Kim loại, Năng lượng đến Nông nghiệp đạt mức tăng gấp đôi đến ba chữ số.


Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, các nhà giao dịch đã đổ xô vào Hàng hóa với tốc độ nhanh nhất từng thấy để tận dụng các chủ đề vĩ mô lớn nhất thúc đẩy thị trường thoát khỏi căng thẳng địa chính trị dai dẳng, cuộc cách mạng xe điện cho đến việc toàn cầu chuyển hướng sang cắt giảm lãi suất.


Theo dữ liệu được theo dõi bởi GSC Commodity Intelligence – dòng vốn vào Hàng hóa trong quý 1 năm 2024 đã đạt tổng trị giá khổng lồ là 1,4 nghìn tỷ USD. Đó là dòng vốn vào ròng lớn nhất được ghi nhận kể từ năm 2007.


Sự bùng nổ của Hàng hóa càng được thúc đẩy hơn nữa bởi lạm phát cao hơn dự kiến, điều này đã thúc đẩy nhu cầu về Hàng hóa - được gọi là “phòng ngừa lạm phát cuối cùng”.


Dầu , mặt hàng lớn nhất và được giao dịch nhiều nhất trên thế giới, đã tăng giá trong năm nay trong bối cảnh xung đột leo thang ở Trung Đông cùng với nhu cầu cao hơn dự kiến ​​và thiếu hụt nguồn cung do OPEC gây ra. Tuần trước, dầu thô Brent lần đầu tiên tăng vọt trên 92 USD/thùng kể từ tháng 10.


Và cuộc biểu tình có thể không dừng lại ở đó!


Thị trường dầu toàn cầu đang trên đà "cực kỳ thắt chặt" trong nửa cuối năm, với giá giao dịch trong khoảng từ 100 đến 125 USD một thùng trong năm nay nếu OPEC và các đồng minh gia hạn cắt giảm sản lượng dầu hiện tại cho đến cuối năm nay.


Ngoài ra, một góc độ thú vị đã được các nhà kinh tế chính trị ở Phố Wall đưa ra - báo hiệu mối tương tác giữa giá Dầu và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.


Luận điểm cho rằng Ả Rập Saudi có thể cố gắng gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Mỹ bằng cách tăng giá Dầu để đảm bảo Tổng thống Biden thua Donald Trump. Trong lịch sử, chưa có Tổng thống Mỹ nào thắng cử khi giá Dầu giao dịch gần mốc 100 USD/thùng.


Sự leo thang không thể ngăn cản của vàng trên thị trường hàng hóa


Ở những nơi khác trong thị trường Hàng hóa, một trong những ngôi sao thực sự biểu diễn là Vàng.


Sự tăng trưởng thần tốc của vàng lên những tầm cao mới tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay, củng cố đáng kể vị thế mang tính biểu tượng của nó như là loại tài sản 'phải có' trong mọi danh mục đầu tư.


Vào thứ Sáu, giá vàng tăng vọt lên mức cao kỷ lục mới mọi thời đại là 2.431 USD/ounce, vượt qua mức cao nhất mọi thời đại trước đó là 2.376 USD/ounce được thiết lập chỉ một ngày trước đó.


Kim loại quý đã tăng hơn 23% kể từ giữa tháng 2. Nhưng ấn tượng hơn, giá Vàng hiện đã đạt mức tăng đáng kinh ngạc hơn 35% kể từ tháng 10.


Các nhà phân tích tại GSC Commodity Intelligence tin rằng tỷ lệ giữa hai loại Hàng hóa được giao dịch nhiều nhất trên thế giới là “đáng được chú ý”.


Giá dầu có xu hướng được hỗ trợ trong thời kỳ lạm phát khó khăn, trong khi Vàng thường được sử dụng như một hàng rào chống lạm phát. Mối tương quan tích cực này cho thấy giá Vàng cao hơn thường trùng với giá Dầu cao hơn.


Theo: Fxempire


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page