top of page

Ant Group công bố chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 71,5 tỷ euro

THƯỢNG HẢI (Reuters) – Vào hôm nay - thứ Bảy, Ant Group đã công bố chương trình mua lại cổ phần trị giá 567,1 tỷ nhân dân tệ (71,5 tỷ euro) khi ban quản lý tìm cách để một số nhà đầu tư rút tiền sau khi chính quyền Trung Quốc áp đặt cho tập đoàn một trong những mức phạt cao nhất từng áp dụng đối với một công ty công nghệ ở Trung Quốc.

Logo Ant Group tại trụ sở tập đoàn ở Hàng Châu, Trung Quốc  REUTERS
Logo Ant Group tại trụ sở tập đoàn ở Hàng Châu, Trung Quốc REUTERS

Ant Group cho biết họ đã đề nghị tất cả các cổ đông của mình mua lại tới 7,6% cổ phần vốn chủ sở hữu.


Tập đoàn cho biết: "Số cổ phiếu mua lại sẽ được chuyển vào các kế hoạch khuyến khích nhân viên của Ant Group để thu hút nhân tài. Chương trình mua lại cũng sẽ cung cấp tùy chọn thanh khoản cho các nhà đầu tư của chúng tôi".


Hai cổ đông lớn của Ant Group, Hangzhou Junhan Equity Investment Partnership và Hangzhou Junao Equity Investment Partnership, đã quyết định không tham gia mua lại cổ phần, công ty cho biết.


Chính quyền Trung Quốc hôm thứ Sáu đã phạt tập đoàn này 7,12 tỷ nhân dân tệ vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng và quản trị doanh nghiệp.


Các hoạt động của Ant Group, do tỷ phú Jack Ma thành lập, bao gồm xử lý thanh toán, cho vay tiêu dùng và phân phối các sản phẩm bảo hiểm.


Vào giữa năm 2020, trước khi IPO bị hủy bỏ, Ant Group được một số nhà đầu tư định giá hơn 300 tỷ USD (273 tỷ Euro).


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page