top of page

Chứng khoán Trung Quốc đóng cửa do mở rộng hoạt động ngành dịch vụ chậm, căng thẳng Trung - Mỹ


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

THƯỢNG HẢI, ngày 5 tháng 7 (Reuters) – Chứng khoán Trung Quốc giảm điểm vào thứ Tư sau khi một cuộc khảo sát khu vực tư nhân cho thấy hoạt động dịch vụ của nước này vào tháng 6 mở rộng với tốc độ chậm nhất trong 5 tháng, trong khi căng thẳng Trung - Mỹ leo thang cũng làm ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư.


** Chỉ số CSI 300 blue-chip của Trung Quốc giảm 0,8%, trong khi Chỉ số tổng hợp Thượng Hải giảm 0,7% khi đóng cửa.


** Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1,6% và Chỉ số Hang Seng China Enterprises giảm 1,9%.


** Các cổ phiếu châu Á khác cũng giảm khi thị trường tập trung vào việc công bố biên bản của Cục Dự trữ Liên bang và báo cáo việc làm quan trọng của Hoa Kỳ vào cuối tuần.


** Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) dịch vụ toàn cầu của Caixin/S&P giảm xuống 53,9 trong tháng 6 từ mức 57,1 trong tháng 5, do nhu cầu suy yếu đè nặng lên đà phục hồi sau đại dịch.


** Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen sẽ thăm Trung Quốc vào cuối tuần này, nhưng căng thẳng leo thang trong không gian công nghệ, với việc Bắc Kinh hạn chế xuất khẩu hai kim loại sản xuất chip và Washington được cho là đã cấm các công ty Trung Quốc tiếp cận điện toán đám mây, đã gây áp lực lên tâm lý chung.


** Tuy nhiên, cổ phiếu của một số công ty kim loại Trung Quốc tăng phiên thứ hai do lo ngại về nguồn cung có thể đẩy giá hai kim loại này lên cao hơn.


** Cả Yunnan Lincang Xinyuan Germanium Industry Co và Yunnan Chihong Zinc & Germanium Co đều tăng 10% so với giới hạn trên hàng ngày. Lĩnh vực đất hiếm tăng 3,4%.


** Hầu hết các ngành khác đều giảm. Các mặt hàng chủ lực của người tiêu dùng mất 1,7%, trong khi các công ty trí tuệ nhân tạo giảm 2,1%.


** Cổ phiếu ngân hàng Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông giảm 3,6% sau Goldman Sachs


Trong một báo cáo, những người cho vay hàng đầu đã đặt ra câu hỏi về sức khỏe tài chính của ngành.


** Gã khổng lồ công nghệ niêm yết tại Hồng Kông giảm 1,4%.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page