top of page

Amazon ra mắt dịch vụ giao thuốc theo toa trong ngày ở New York và Los Angeles

Amazon nỗ lực để có được khách hàng ở hai thị trường lớn nhất Hoa Kỳ bất cứ thứ gì họ muốn vào ngày đặt hàng đã mở rộng sang cả thuốc theo toa.


Gã khổng lồ thương mại điện tử cho biết hôm thứ Ba rằng họ đang triển khai dịch vụ giao thuốc theo toa trong ngày tại Thành phố New York và khu vực Los Angeles rộng lớn hơn.


Các đơn thuốc được cung cấp thông qua dịch vụ hiệu thuốc trực tuyến của Amazon, ra mắt vào năm 2020. Amazon Pharmacy, ra đời sau thương vụ mua lại hiệu thuốc trực tuyến PillPack của công ty vào năm 2018, cho phép khách hàng đặt thuốc theo toa để giao hàng tận nhà, miễn phí vận chuyển cho các thành viên Prime.


Để tăng tốc độ giao hàng, Amazon cho biết họ đang sử dụng các cơ sở mới, nhỏ hơn, dự trữ các loại thuốc theo toa phổ biến nhất cho các tình trạng cấp tính. Công ty cho biết các địa điểm này được trang bị để xử lý đơn thuốc “trong vòng vài phút thay vì hàng giờ hoặc hàng ngày”.


Doug Herrington, Giám đốc điều hành của Worldwide Amazon Stores, cho biết: “Bằng cách đưa dịch vụ giao hàng của Amazon Pharmacy vào mạng lưới hậu cần đẳng cấp thế giới hiện có của chúng tôi, Amazon đang xây dựng dịch vụ giao thuốc theo toa tại nhà nhanh nhất và thuận tiện nhất”. “Những tốc độ giao hàng nhanh hơn này sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi khi bạn hoặc gia đình bạn cần thuốc nhanh chóng.”


San Bernardino, Riverside và Anaheim, tất cả đều nằm trong khu vực LA, đủ điều kiện nhận thuốc theo toa trong ngày bắt đầu từ thứ Ba. Khu vực đô thị LA rộng lớn hơn sẽ đi vào hoạt động vào tháng Tư. Công ty có kế hoạch bổ sung thêm hơn chục thành phố khác vào cuối năm nay.


Vào tháng 10, Amazon bắt đầu cung cấp dịch vụ giao thuốc theo toa trong ngày tại Seattle, Miami, Indianapolis, Phoenix và Austin, Texas. Đồng thời, công ty cho biết họ sẽ bắt đầu gửi thuốc theo toa qua máy bay không người lái ở College Station, Texas, một trong hai thành phố nơi Amazon đang điều động máy bay không người lái để chuyển các mặt hàng nặng từ 5 pound trở xuống.


Công ty cho biết họ đang điều động xe đạp điện để xử lý một số chuyến giao hàng của Nhà thuốc Amazon ở New York. Amazon đã thử nghiệm xe đạp giao hàng điện tử, có thể tăng tốc độ giao hàng và cắt giảm lượng khí thải trong thành phố trong nhiều năm qua.


Theo CNBC



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page