top of page

Alibaba, Pfizer, UPS, ExxonMobil công bố báo cáo tài chính trước phiên giao dịch hôm 02/02/2021


Alibaba

Cổ phiếu của Alibaba đã vượt trội hơn so với thị trường trong năm vừa qua. Nhưng nhìn chung có nhiều biến động. Sau khi đạt đỉnh gần đây vào cuối tháng 10 với dự đoán niêm yết công khai của công ty con về công nghệ tài chính của Alibaba - Ant Group Co. Ltd., cổ phiếu đã sụt giảm khi IPO và bị các cơ quan quản lý Trung Quốc chặn. Nó đã nhận được một thất bại lớn khác vào cuối tháng 12 sau khi các cơ quan quản lý mở một cuộc điều tra chống độc quyền. Cổ phiếu đã phục hồi và mang lại tổng lợi nhuận 24,0% trong 12 tháng qua, cao hơn chỉ số S&P 500 với lợi nhuận là 15,6%.

Các nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào những người tiêu dùng tích cực hàng năm của Alibaba tại Trung Quốc. Chỉ số quan trọng này theo dõi tổng số tài khoản người dùng đã đặt ít nhất một đơn hàng được xác nhận thông qua các thị trường bán lẻ tại Trung Quốc của Alibaba trong 12 tháng qua. Chỉ số này bỏ qua số liệu giao dịch đã thực sự được giải quyết hay chưa. Giữ chân và thu hút người tiêu dùng tích cực là điều quan trọng đối với mô hình kinh doanh của Alibaba, phần lớn bao gồm việc bán các dịch vụ tiếp thị cho những thương nhân bán sản phẩm của họ trên các nền tảng trực tuyến của công ty.

Alibaba càng thu hút được nhiều người tiêu dùng tích cực, công ty có thể tạo ra doanh thu quảng cáo từ những người bán hàng đó. Nhưng người tiêu dùng tích cực hơn cũng có nghĩa là nhiều người dùng với các mảng kinh doanh giải trí và đám mây của Alibaba, những lĩnh vực quan trọng của tăng trưởng trong tương lai.

Trong cả năm tài chính 2021, các nhà phân tích kỳ vọng người tiêu dùng tích cực hàng năm tại Trung Quốc sẽ tăng 8,1% lên 784,6 triệu người. Con số hàng năm đó sẽ nhiều hơn 330 triệu người dùng so với Alibaba của 5 năm trước trong năm tài chính 2017.

Đồ thị giá cổ phiếu Alibaba so với S&P 500
Đồ thị giá cổ phiếu Alibaba so với S&P 500

Pfizer

Pfizer một trong những công ty dược phẩm lớn nhất thế giới, đã thỏa thuận cùng Sanofi để giúp họ đẩy nhanh quá trình sản xuất vắc xin COVID-19. Mục tiêu là sản xuất hàng triệu liều vắc-xin mới của Pfizer và BioNTech, để đáp ứng nhu cầu tăng vọt. Bất chấp những trở ngại lớn bao gồm các trở ngại trong chuỗi cung ứng, nhu cầu cao về vắc xin trong thời gian dài có thể thúc đẩy lợi nhuận của Pfizer.

Cổ phiếu Pfizer đã bắt đầu hoạt động tốt hơn sau khi phục hồi mạnh mẽ từ sự sụp đổ thị trường do đại dịch gây ra xảy ra từ cuối tháng 2 đến cuối tháng 3 năm 2020. Cổ phiếu đã nhận được sự tăng giá vào đầu tháng 11 khi Pfizer báo cáo vắc xin COVID-19 của họ có tỷ lệ hiệu quả hơn 90%, và tăng trở lại khi công ty đăng ký sử dụng khẩn cấp vắc-xin của mình vào nửa cuối tháng 11. Nhưng kể từ đó, cổ phiếu này đã sụt giảm, tổng lợi nhuận 6,0% trong 12 tháng qua, thấp hơn tổng lợi nhuận của S&P 500 là 13,5%.

Giám đốc điều hành, ông Albert Bourla bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng tạo ra sự tăng trưởng dài hạn của công ty với tư cách là một công ty dược phẩm tập trung hơn. Pfizer sẽ phụ thuộc nhiều vào doanh số bán vắc xin COVID-19 mạnh mẽ của mình để tạo ra sự thay đổi trong báo cáo thu nhập của mình.

Đồ thị giá cổ phiếu Pfizer so với S&P 500
Đồ thị giá cổ phiếu Pfizer so với S&P 500

UPS

Các nhà đầu tư luôn tìm kiếm những cổ phiếu sẵn sàng đánh bại thị trường trong mùa báo cáo tài chính và United Parcel Service - UPS có thể là một trong những công ty sáng giá. Công ty có thu nhập sắp tăng lên khá sớm và các sự kiện đang định hình khá tốt cho báo cáo của họ.

United Parcel Service là một công ty quản lý chuỗi cung ứng và vận chuyển hàng hoá đa quốc gia của Mỹ.

Họ đã tham gia sớm vào một ngành công nghiệp non trẻ có khả năng tăng vọt từ 17,7 tỷ USD từ năm 2019 lên 73,6 tỷ USD dự kiến ​​vào năm 2027.

Trên thực tế, ước tính chính xác nhất cho quý hiện tại hiện ở mức 2,12 USD/cổ phiếu cho FBHS, so với ước tính đồng thuận của Zacks rộng hơn là 2,10 USD/cổ phiếu. Điều này cho thấy các nhà phân tích gần đây đã tăng ước tính của họ cho FBHS, đưa cổ phiếu này lên mức ESP thu nhập của Zacks là + 0,90% khi bước vào mùa báo cáo tài chính.

Đồ thị giá cổ phiếu UPS trong năm vừa qua
Đồ thị giá cổ phiếu UPS trong năm vừa qua

ExxonMobil

Một trong những công ty dầu khí lớn nhất thế giới, đang cân nhắc những thay đổi khi phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn từ các nhà đầu tư hoạt động để giảm chi tiêu vốn và mở rộng sang năng lượng tái tạo. Dự kiến ​​sẽ đánh bại ước tính thu nhập quý 4 năm 2020 khi báo cáo kết quả vào ngày 2 tháng 2 được công bố.

Trong quý báo cáo trước đó, công ty năng lượng hàng đầu đã báo cáo khoản lỗ 18 cent/cổ phiếu, thấp hơn so với Ước tính lỗ 28 cent của Zacks, do lợi nhuận cao hơn từ hoạt động kinh doanh Hóa chất ở Mỹ. Điều này được bù đắp một phần nhờ khối lượng sản xuất tương đương dầu và giá hàng hóa thấp hơn.

Thu nhập ròng của mảng hóa chất liên tục tăng trong năm nay, mặc dù phần lớn trong số đó đến từ việc giảm chi phí, bao gồm cả giá dầu giảm. Trên thực tế, hoạt động kinh doanh hóa chất đã công bố thu nhập ròng trong ba quý đầu năm 2020 mặc dù doanh thu đều giảm so với cùng kỳ trong mỗi quý đó.

Sau khi công bố khoản lỗ ròng 355,0 triệu USD trong Q4 năm 2019, mảng kinh doanh hóa chất của ExxonMobil đã mang lại thu nhập ròng lần lượt là 144,0 triệu USD, 467,0 triệu USD và 661,0 triệu USD trong Q1, Q2 và Q3 của năm 2020. Các nhà phân tích kỳ vọng thu nhập ròng của mảng hóa chất là 766,0 triệu USD trong Q4 / 2020, lớn hơn khoảng 5 lần so với Q1. Mặc dù con số này vẫn thấp hơn mức cao nhất trong ba năm là 1,3 tỷ USD đạt được vào quý 4 năm 2017, nhưng sự cải thiện ổn định về lợi nhuận đang giúp nâng đỡ ExxonMobil trong giai đoạn ngành dầu mỏ bị gián đoạn nghiêm trọng.

Đồ thị giá cổ phiếu ExxonMobil trong năm vừa qua
Đồ thị giá cổ phiếu ExxonMobil trong năm vừa qua

Tham khảo Investopedia, Yahoo Finance

bottom of page