top of page

3 Cổ Phiếu Bán Dẫn Cần Theo Dõi Trước Tháng 8 Năm 2023


Chip bán dẫn là trung tâm điều khiển
Chip bán dẫn là trung tâm điều khiển

Ngành công nghiệp bán dẫn, một lĩnh vực quan trọng trong nền kinh tế công nghệ toàn cầu, là trung tâm của thế giới kỹ thuật số hiện đại của chúng ta. Chất bán dẫn, còn được gọi là mạch tích hợp hoặc vi mạch, là cốt lõi của nhiều thiết bị điện tử mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ điện thoại thông minh và máy tính xách tay đến ô tô và thiết bị gia dụng. Ngành này rất năng động, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ nhanh chóng và nhu cầu liên tục tăng sức mạnh tính toán, khả năng kết nối và hiệu quả năng lượng.


Đầu tư vào cổ phiếu bán dẫn có thể là một cách để các nhà đầu tư tiếp xúc với sự tăng trưởng của lĩnh vực công nghệ. Các công ty này thường có nhu cầu mạnh mẽ, đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới công nghệ hoặc tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, chúng cũng có thể mang tính chu kỳ, với hiệu suất thường liên quan đến chu kỳ kinh tế rộng lớn hơn.

Do đó, sự hiểu biết về ngành này có thể rất quan trọng đối với các nhà đầu tư muốn đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ bằng các tài sản dựa trên công nghệ. Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù lĩnh vực này có thể mang lại tiềm năng tăng trưởng đáng kể, nhưng nó cũng có thể đi kèm với sự biến động cao hơn so với một số lĩnh vực khác do động lực của thị trường, cung và cầu. Hơn nữa, chúng ta hãy đi sâu vào ba cổ phiếu bán dẫn có xu hướng để kiểm tra trên thị trường chứng khoán vào tuần tới.


Cổ phiếu bán dẫn nên mua [hoặc bán] ngay bây giờ


  • Tập đoàn Intel ( NASDAQ: INTC )

  • Advanced Micro Devices Inc. ( NASDAQ: AMD )

  • Tập đoàn Qualcomm ( NASDAQ: QCOM )


Intel (Cổ phiếu INTC)


Để bắt đầu, Intel (INTC) là công ty hàng đầu thế giới về thiết kế và sản xuất các công nghệ thiết yếu cung cấp năng lượng cho đám mây và một thế giới kết nối ngày càng thông minh. Nó cung cấp các giải pháp điện toán, kết nối mạng, lưu trữ dữ liệu và truyền thông trên toàn thế giới.


Tuần trước, Intel thông báo đã đạt được thỏa thuận với ASUS, nhà cung cấp giải pháp công nghệ toàn cầu. Theo các điều khoản mới, ASUS sẽ sản xuất, bán và hỗ trợ dòng sản phẩm hệ thống Đơn vị Điện toán Tiếp theo (NUC) của Intel trải dài từ thế hệ thứ 10 đến thế hệ thứ 13. Hơn nữa, họ có kế hoạch hợp tác phát triển các thiết kế hệ thống NUC sáng tạo trong tương lai.


Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu của cổ phiếu INTC đã tăng 27,27%. Trong khi đó, kể từ phiên giao dịch ngày thứ Sáu vừa qua, cổ phiếu Intel đang giao dịch ở mức 34,02 đô la một cổ phiếu.


Nguồn: TD Ameritrade TOS
Nguồn: TD Ameritrade TOS

Advanced Micro Devices (AMD Stock)


Tiếp theo, Advanced Micro Devices (AMD) là một công ty quan trọng trên thị trường bộ xử lý trung tâm (CPU) và bộ xử lý đồ họa (GPU). Nó thiết kế và sản xuất bộ vi xử lý cho ngành công nghiệp máy tính và điện tử tiêu dùng.


Cũng trong tuần trước, AMD đã công bố thời điểm công bố kết quả tài chính quý 2 năm 2023. Cụ thể, công ty sẽ báo cáo kết quả tài chính quý 2 năm 2023 vào thứ Ba, ngày 1 tháng 8 năm 2023, sau khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa.


Vào năm 2023, cổ phiếu của Advanced Micro Devices đã tăng 73,31% từ đầu năm đến nay. Trong khi đó, kể từ phiên giao dịch thứ Sáu vừa qua, cổ phiếu AMD đang giao dịch ở mức 110,95 đô la một cổ phiếu.


Nguồn: TD Ameritrade TOS
Nguồn: TD Ameritrade TOS

Qualcomm (Cổ phiếu QCOM)


Cuối cùng, Qualcomm (QCOM) là nhà thiết kế và sản xuất các sản phẩm truyền thông không dây hàng đầu, đồng thời là một nhân tố thiết yếu trong quá trình phát triển và mở rộng công nghệ 5G.

Chỉ trong tháng này, Qualcomm đã công bố cổ tức tiền mặt hàng quý gần đây nhất của mình. Trong thông báo, công ty cho biết họ sẽ trả cổ tức bằng tiền mặt hàng quý là 0,8 đô la cho mỗi cổ phiếu phổ thông. Cổ tức được trả vào ngày 21 tháng 9 năm 2023 cho các cổ đông được ghi nhận vào ngày 31 tháng 8 năm 2023. Đến nay, QCOM có tỷ suất cổ tức hàng năm là 2,57%.

Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu của cổ phiếu QCOM đang được giao dịch cao hơn 16,34% cho đến nay. Ngoài ra, tính đến thời điểm đóng cửa vào thứ Sáu tuần trước, cổ phiếu Qualcomm đang giao dịch ở mức 124,72 USD/cổ phiếu.


Nguồn: TD Ameritrade TOS
Nguồn: TD Ameritrade TOS

Theo Nasdaq


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page