top of page

(19/5/2023) Năm điều bạn cần biết để bắt đầu ngày mới của bạn


Bảng chỉ dẫn tại văn phòng của Alibaba Group Holding Ltd. ở Bắc Kinh, Trung Quốc, vào Thứ Ba, ngày 17 tháng 1 năm 2023. Nhà đầu tư chứng khoán Meme Ryan Cohen đã mua cổ phần của Alibaba và đang thúc đẩy nhà lãnh đạo thương mại điện tử mua lại nhiều cổ phần hơn , trong một trường hợp hiếm hoi của hoạt động nhắm vào một công ty nổi tiếng của Trung Quốc. Bloomberg
Bảng chỉ dẫn tại văn phòng của Alibaba Group Holding Ltd. ở Bắc Kinh, Trung Quốc, vào Thứ Ba, ngày 17 tháng 1 năm 2023. Nhà đầu tư chứng khoán Meme Ryan Cohen đã mua cổ phần của Alibaba và đang thúc đẩy nhà lãnh đạo thương mại điện tử mua lại nhiều cổ phần hơn , trong một trường hợp hiếm hoi của hoạt động nhắm vào một công ty nổi tiếng của Trung Quốc. Bloomberg

Alibaba lên kế hoạch cho cuộc chia tay lớn Các quốc gia G-7 bổ sung thêm các biện pháp trừng phạt Nga Người mua Trung Quốc chộp lấy nhà ở Úc Đây là những gì bạn cần biết ngày hôm nay.


Cuộc chia tay bắt đầu


Alibaba sẽ khám phá các đợt chào bán lần đầu ra công chúng cho các nhánh hậu cần và tạp hóa của mình trong khi tạm dừng hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây trị giá 12 tỷ USD, khởi động giai đoạn đầu tiên của cuộc chia tay được nhiều người mong đợi để cố gắng phục hồi tăng trưởng doanh thu yếu ớt. Giám đốc điều hành Daniel Zhang đã phác thảo các đường nét của cuộc cải tổ lịch sử sau khi gã khổng lồ thương mại điện tử công bố quý thứ ba liên tiếp tăng trưởng doanh thu một chữ số, củng cố mối lo ngại rằng sự phục hồi chi tiêu của người tiêu dùng Trung Quốc có thể còn xa hơn dự đoán. Cổ phiếu của Alibaba đóng cửa thấp hơn 5,4% ở mức 85,77 USD tại New York.


Xây dựng những cây cầu


Hoa Kỳ và Đài Loan đã đồng ý tăng cường quan hệ thương mại , kết quả rõ ràng đầu tiên theo một sáng kiến ​​được công bố vào năm ngoái vấp phải sự phản đối kịch liệt từ Bắc Kinh. Hoa Kỳ cho biết thỏa thuận này sẽ hợp lý hóa hải quan, giảm thời gian chờ đợi cho xe tải và tàu thuyền, đồng thời cải thiện quy định, như một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm tăng cường quan hệ thương mại trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Trung Quốc. Trong khi đó, những căng thẳng đó đã đẩy Vương quốc Anh về phía Nhật Bản. Thủ tướng Rishi Sunak đã công bố “quan hệ đối tác bán dẫn” song phương với Tokyo — nhằm tăng cường khả năng phục hồi chuỗi cung ứng trong bối cảnh lo ngại về sự can thiệp của Trung Quốc vào Đài Loan.


Áp lực thêm


Theo một quan chức cấp cao của chính quyền Biden, các quốc gia G-7 sẽ gia tăng áp lực lên Nga bằng các biện pháp trừng phạt bổ sung cũng như hạn chế đối với hàng hóa mà nước này sử dụng trên chiến trường. Chính quyền sẽ cắt đứt khoảng 70 thực thể từ Nga và các quốc gia khác nhận hàng xuất khẩu của Hoa Kỳ bằng cách thêm chúng vào danh sách đen xuất khẩu của Bộ Thương mại. Nhóm cũng sẽ làm việc cùng nhau để theo dõi kim cương của Nga — có khả năng mở đường cho lệnh cấm nhập khẩu trong tương lai. Đây là những vấn đề chính mà các nhà lãnh đạo G-7 phải đối mặt.


Trung Quốc sợ hãi


Các cổ phiếu ở châu Á được dự báo sẽ mở cửa trái chiều , với sự lạc quan rằng Hoa Kỳ sẽ có thể ngăn chặn tình trạng vỡ nợ lần đầu tiên đang được xoa dịu bởi bằng chứng cho thấy hoạt động kinh tế của Trung Quốc đang mất đà . Các hợp đồng tương lai đối với cổ phiếu Nhật Bản tăng 1%, đưa chúng vào tuần tốt nhất kể từ tháng 10, sau khi S&P 500 đạt mức cao nhất trong 9 tháng. Điểm chuẩn của Hồng Kông đã sẵn sàng giảm khoảng 1% sau kết quả của Alibaba. Trái phiếu kho bạc bị bán tháo trên đường cong. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm, nhạy cảm với các động thái sắp xảy ra của Fed, đạt gần 4,3%, trong khi đồng yên chạm mức thấp nhất trong năm nay so với đồng đô la.


Áp lực giá


Người mua Trung Quốc một lần nữa đang chộp lấy bất động sản ở Úc , tiếp tục thúc đẩy giá tăng trở lại ở mọi thứ, từ những ngôi nhà sang trọng đến những căn hộ nhỏ dành cho sinh viên. Và các đại lý bất động sản làm việc với người mua Trung Quốc dự đoán con số sẽ tăng trong năm nay. Úc là điểm đến số 1 đối với người Trung Quốc mua bất động sản ở nước ngoài, với nhu cầu cao nhất đối với những ngôi nhà ba và bốn phòng ngủ, theo Plus Agency có trụ sở tại Sydney. Giá thuê tăng và nguồn cung hạn chế đang thúc đẩy thị trường bất động sản từ Sydney đến Perth và sự quay trở lại của những người mua nước ngoài chi tiêu mạnh tay sẽ gây thêm áp lực lên giá.


Những gì chúng ta đã đọc

Và cuối cùng, đây là điều Alyce quan tâm sáng nay


Biến động vốn chủ sở hữu có vẻ khá dễ chịu do rủi ro liên quan đến các sự kiện sắp tới. Chỉ số VIX đã lặng lẽ có xu hướng giảm kể từ đầu năm. Hiện tại nó ở mức thấp như vào tháng 11 năm 2021. Người ta có thể lập luận rằng việc S&P 500 dao động trong phạm vi ~400 điểm kể từ tháng 11 báo hiệu cho sự sụt giảm về số lượng trong năm nay. Nhưng có một số rủi ro cao đang được bàn thảo - bao gồm trần nợ, khả năng ngân hàng có thể đổ vỡ nhiều hơn và suy thoái kinh tế có thể xảy ra. Nhưng điều mà ít người nói đến là nguy cơ sửa đổi tăng lên đối với Tóm tắt Dự báo Kinh tế của Fed. Đó là thứ sẽ khuấy động cổ phiếu và tăng vol.



Theo Bloomberg

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page