top of page

Cổ phiếu Alibaba (NASDAQ: BABA): Cổ phiếu bắt đáy tìm năng

Những điểm nhấn


Tình hình tài chính của Alibaba rất lành mạnh và ban lãnh đạo tập trung vào việc trả lại tiền mặt cho các cổ đông. Bất chấp những rủi ro hợp lệ, việc định giá thấp hiện tại của cổ phiếu cho thấy tiềm năng tăng giá đáng chú ý phía trước.



Cổ phiếu của Alibaba ( NASDAQ: BABA ) đang bị đè nặng bởi một số rủi ro đang ảnh hưởng đến trường hợp đầu tư vào cổ phiếu. Cổ phiếu hiện đang lơ lửng ở mức tương tự kể từ khi công khai trở lại vào năm 2014 và ở mức thấp nhất trong phạm vi giao dịch 5 năm, phản ánh mối lo ngại ngày càng tăng của các nhà đầu tư về triển vọng tương lai của Alibaba.


Mặc dù không ai có thể phủ nhận rằng những rủi ro liên quan đến trường hợp đầu tư của Alibaba là hợp lệ, nhưng có nhiều khía cạnh mà các nhà đầu tư nên xem xét trước khi đưa ra phán quyết. Đặc biệt, tình hình tài chính của BABA khá lành mạnh. Đồng thời, cam kết trả lại tiền mặt cho cổ đông của ban quản lý sẽ khuyến khích các nhà đầu tư xem xét lại cổ phiếu - đặc biệt là ở mức định giá thấp hiện tại.



Rủi ro gắn liền với Cổ phiếu Alibaba là gì?

Có nhiều rủi ro gắn liền với cổ phiếu Alibaba, nhưng về cơ bản tất cả chúng đều có thể quy về một yếu tố chính: địa chính trị. Đối với những người mới bắt đầu, trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều lo ngại về ảnh hưởng kinh tế và chính trị của chính phủ Trung Quốc trong thế giới doanh nghiệp, dẫn đến sự giám sát ngày càng tăng đối với các công ty Trung Quốc hoạt động ở nước ngoài.


Điều này đã dẫn đến một số thách thức về quy định và pháp lý đối với các công ty Trung Quốc, bao gồm cả Alibaba. Nếu bạn đã theo dõi thị trường trong vài năm qua, bạn có thể nhớ rằng vào tháng 11 năm 2020, các nhà quản lý Trung Quốc đã đình chỉ đợt IPO của Ant Group, chi nhánh tài chính của Alibaba, với lý do lo ngại về việc tuân thủ quy định.


Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Jack Ma, người sáng lập Alibaba, có bài phát biểu chỉ trích hệ thống quản lý của Trung Quốc, dẫn đến suy đoán rằng động thái này có động cơ chính trị. Và nhân tiện, Jack Ma đã biến mất trong nhiều tháng sau đó.



Theo Tipranks



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page