top of page

07.08.23 : Đếm ngược lạm phát của Hoa Kỳ và Trung Quốc để định hướng Bảng Anh so với Đô la, Euro

Đã cập nhật: 11 thg 8, 2023


Bảng Anh: Tỷ giá thị trường trực tiếp ngày 08/07/2023: GBP/EUR 1,15919 (+0,04%), GBP/USD 1,27211 (-0,22%)
Bảng Anh: Tỷ giá thị trường trực tiếp ngày 08/07/2023: GBP/EUR 1,15919 (+0,04%), GBP/USD 1,27211 (-0,22%)

08.07.23: Đếm ngược lạm phát của Hoa Kỳ và Trung Quốc để điều chỉnh các biến động của đồng bảng Anh và đồng Euro trong ngắn hạn so với đồng đô la

Nền kinh tế toàn cầu và các cuộc gọi chính sách tiền tệ từ các ngân hàng trung ương lớn sẽ tiếp tục rất quan trọng đối với các thị trường nói chung trong ngắn hạn.


Dữ liệu việc làm mới nhất của Hoa Kỳ đã cung cấp một số hỗ trợ cho tất cả các quan điểm xung quanh nền kinh tế Hoa Kỳ.


Đã có bằng chứng về sự chậm lại trong tăng trưởng bảng lương trong tháng, điều này sẽ duy trì khả năng nền kinh tế giảm tốc có kiểm soát.


Cũng sẽ có hy vọng rằng một nền kinh tế kém mạnh mẽ hơn một chút sẽ hạn chế áp lực tăng đối với lạm phát tiền lương và cho phép Cục Dự trữ Liên bang có lập trường chính sách ít diều hâu hơn.


Tuy nhiên, dữ liệu tiền lương trong bản phát hành này cũng sẽ hỗ trợ trường hợp có nhiều quan điểm diều hâu hơn rằng tăng trưởng tiền lương sẽ không ổn định, điều này sẽ dẫn đến lạm phát dai dẳng và buộc Fed phải có lập trường chính sách diều hâu hơn.


Chris Weston, người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu tại Pepperstone nhận xét; "Có một câu chuyện trong đó dành cho tất cả mọi người, tùy thuộc vào sự thiên vị của bạn. Chúng tôi đang chứng kiến ​​​​sự hạ nhiệt của thị trường lao động, nhưng nó không sụp đổ. Nó đang làm những gì chúng tôi hy vọng nó sẽ làm."


Ở giai đoạn này, các thị trường vẫn kỳ vọng Fed sẽ không tăng lãi suất nữa, nhưng Fed vẫn đang thúc đẩy quan điểm rằng các đợt tăng lãi suất tiếp theo có thể là cần thiết.


Xung đột này sẽ dẫn đến sự biến động của thị trường trên tất cả các loại tài sản khi các nhà đầu tư phản ứng với các bản phát hành dữ liệu riêng lẻ.


Trong bối cảnh này, thị trường sẽ nhanh chóng chuyển trọng tâm sang dữ liệu lạm phát mới nhất của Hoa Kỳ vào thứ Năm.


Dữ liệu lạm phát của Trung Quốc vào thứ Tư cũng sẽ rất quan trọng đối với tâm lý thị trường.


Giai điệu cơ bản có thể là một trong những hợp nhất và điều chỉnh vị trí trước khi công bố dữ liệu lạm phát, đặc biệt là với tình trạng giao dịch ảm đạm trong mùa hè.


Bảng Anh Đô la Mỹ Triển vọng tỷ giá hối đoái


Có rất ít thay đổi ròng về lợi suất của Vương quốc Anh vào thứ Sáu, điều này có xu hướng làm giảm các động thái độc lập của Bảng Anh với sự phát triển toàn cầu có xu hướng chiếm ưu thế.


Tỷ giá hối đoái Bảng Anh sang Đô la (GBP/USD) tăng mạnh sau dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ và đạt mức cao ngay trên mức 1,2790.


GBP/USD đã không thể giữ mức tăng và giảm xuống dưới 1,2750 với mức giảm tiếp theo xuống 1,2725 vào thứ Hai.


Dữ liệu xây dựng mới nhất của Vương quốc Anh mạnh hơn dự kiến, nhưng khu vực dân cư vẫn bị thu hẹp và cũng có bằng chứng về thị trường lao động yếu hơn.

Ngân hàng Anh sẽ hy vọng rằng một thị trường lao động nhẹ nhàng hơn sẽ hạn chế áp lực tăng lương và hạn chế lạm phát cơ bản.


Xu hướng rủi ro toàn cầu cũng sẽ là một yếu tố quan trọng đối với Bảng Anh trong ngắn hạn.


Nhìn chung, GBP/USD vẫn có khả năng giảm xuống thấp hơn trong ngắn hạn do các quỹ phòng hộ tiếp tục rút tiền từ các vị thế mua đã mở rộng quá mức, đặc biệt là với kỳ vọng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh sẽ giảm xuống.


Tỷ Giá Euro (EUR) Hôm Nay


Không có bản phát hành dữ liệu chính nào của Euro-Zone trong ngày thứ Sáu.

Tuy nhiên, đã có những bình luận từ ECB rằng lạm phát cơ bản dường như đã đạt đến đỉnh điểm. Các bình luận làm gia tăng suy đoán rằng ECB sẽ không tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách tháng 9, điều này đã hạn chế khả năng hỗ trợ đồng Euro.


Tỷ giá hối đoái Euro sang Đô la (EUR/USD) tăng sau khi dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ đạt mức cao trên 1,1040.


Tuy nhiên, nó đã không giữ được mức tăng và được giao dịch dưới mức 1,1000 vào thứ Hai.


Niềm tin chung vào triển vọng của Khu vực đồng Euro sẽ vẫn mong manh, điều này sẽ làm mất đi sự hỗ trợ ròng của đồng Euro.


Với sự dè dặt của Khu vực đồng tiền chung châu Âu, đồng Euro có thể sẽ giảm xuống thấp hơn khi giao dịch chéo với EUR/USD cũng giảm xuống thấp hơn, mặc dù phạm vi tương đối hẹp sẽ có xu hướng chiếm ưu thế trong giai đoạn này.


Đô la Mỹ (USD) Triển vọng tỷ giá hối đoái


Theo báo cáo của BLS, bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ đã tăng 187.000 trong tháng 7 so với kỳ vọng chỉ trên 200.000 trong khi mức tăng trong tháng 6 đã được điều chỉnh xuống 185.000 so với 209.000 được báo cáo ban đầu.


Tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 3,6% xuống 3,5% với tỷ lệ tham gia không thay đổi trong tháng trong khi số lượng việc làm tăng hơn 260.000 trong tháng.


Thu nhập trung bình mỗi giờ tăng 0,4% trong tháng so với kỳ vọng là 0,3% với mức tăng hàng năm không đổi ở mức 4,4%, cao hơn dự báo là 4,2%.


Tốc độ tăng trưởng bảng lương chậm lại củng cố hy vọng về sự hạ cánh nhẹ trong nền kinh tế, nhưng tốc độ tăng trưởng tiền lương cao hơn một chút so với dự kiến ​​làm gia tăng lo ngại về lạm phát dai dẳng.


Các thị trường nói chung tiếp tục kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không tăng lãi suất hơn nữa trong năm nay.


Tuy nhiên, vẫn có những luận điệu diều hâu từ các diễn giả của Fed với việc Thống đốc Bowman tuyên bố rằng lãi suất sẽ vẫn cần phải tăng hơn nữa nếu tiến trình lạm phát bị đình trệ.


Đồng đô la mất điểm trước phản ứng ngay lập tức với dữ liệu, nhưng đã phục hồi nhờ dữ liệu tiền lương.


Các điều kiện rủi ro tổng thể và mức độ tin tưởng vào nền kinh tế quốc tế cũng sẽ vẫn quan trọng đối với các động thái của đồng đô la trên thị trường toàn cầu.


Trong bối cảnh này, sự phát triển của Trung Quốc sẽ rất quan trọng với sự hỗ trợ ròng của đồng đô la nếu không có dấu hiệu kích thích chính sách hơn nữa từ Bắc Kinh.


Weston của Pepperstone đã thêm vào; "Thật khó để nhận thấy sự sụt giảm lớn giữa các cặp đô la, bởi vì về cơ bản, Hoa Kỳ vẫn có mức tăng trưởng tốt nhất, bạn có một ngân hàng trung ương vẫn phụ thuộc rất nhiều vào dữ liệu và tôi nghĩ rằng có những rủi ro trong tuần này mà chỉ số CPI xuất hiện trên cả mong đợi.”


Tiền tệ khác


Dữ liệu thị trường lao động Canada ghi nhận mức giảm việc làm là 6.400 trong tháng 6 sau khi tăng 59.900 trong tháng trước và so với kỳ vọng tăng 24.000.

Tỷ lệ thất nghiệp tăng cao hơn từ 5,4% lên 5,5% và phù hợp với kỳ vọng của thị trường.


Đồng đô la Canada giảm xuống sau dữ liệu về tỷ giá hối đoái Bảng Anh so với đô la Canada (tỷ giá hối đoái GBP/CAD nhảy vọt lên gần 1,7070 trước khi giảm xuống 1,7030.


Sự biến động của Bảng Anh nói chung đã giảm bớt vào thứ Sáu với các thị trường có xu hướng tập trung vào sự phát triển toàn cầu.


Tỷ giá hối đoái Bảng Anh sang Yên (GBP/JPY) đã giảm xuống mức thấp gần 180,50 trước khi phục hồi dự kiến ​​lên 180,90.


Tỷ giá hối đoái Bảng Anh sang đồng franc Thụy Sĩ (GBP/CHF) cũng ổn định quanh mức 1,1135 khi phạm vi hẹp chiếm ưu thế.


Có những điều kiện giao dịch khó khăn trong thị trường chứng khoán có ảnh hưởng đáng kể đến tiền tệ hàng hóa.


Tỷ giá hối đoái Bảng Anh sang đô la Úc (GBP/AUD) chạm mức thấp nhất ở 1,9335 trước khi phục hồi ròng dự kiến ​​lên 1,9355.


Tỷ giá hối đoái Bảng Anh sang đô la New Zealand (GBP/NZD) giảm xuống mức 2,0870.


Ngày sắp


Không có công bố dữ liệu quan trọng nào vào thứ Hai với lịch tương đối nhẹ, mặc dù thị trường sẽ theo dõi các bình luận từ các diễn giả của Cục Dự trữ Liên bang.

Các động thái tổng thể trên thị trường chứng khoán sẽ vẫn có ảnh hưởng quan trọng đến thị trường tiền tệ.


Theo Daily FX


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page