top of page

Đồng đô la trượt dốc khi kỳ vọng tăng lãi suất của Fed bị cắt giảm khi SVB sụp đổ


Đồng đô la giảm vào thứ Hai do kỳ vọng tăng cao rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bớt hung hăng hơn với chính sách tiền tệ khi các nhà chức trách can thiệp để hạn chế hậu quả từ sự sụp đổ đột ngột của Ngân hàng Thung lũng Silicon.


Chính phủ Hoa Kỳ đã công bố một số biện pháp vào đầu ngày giao dịch châu Á, cho biết tất cả khách hàng của SVB sẽ có quyền truy cập vào tiền gửi của họ bắt đầu từ thứ Hai.


Các nhà chức trách cũng cho biết những người gửi tiền của Ngân hàng Chữ ký của New York (NASDAQ: SBNY ), đã bị đóng cửa vào Chủ nhật bởi cơ quan quản lý tài chính của bang New York, sẽ không bị thiệt hại gì cho người nộp thuế.


Fed tuyên bố sẽ cung cấp thêm nguồn vốn thông qua Chương trình cấp vốn có kỳ hạn của ngân hàng mới, chương trình này sẽ cung cấp các khoản vay lên đến một năm cho các tổ chức lưu ký, được hỗ trợ bởi Kho bạc và các tài sản khác mà các tổ chức này nắm giữ.


Sự hỗn loạn của thị trường từ sự sụp đổ của SVB đã khiến các nhà đầu tư suy đoán rằng Fed sẽ không còn tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong tháng này. Giờ đây, trọng tâm sẽ là dữ liệu lạm phát của ngày thứ Ba để đánh giá mức độ diều hâu của Fed.


Chỉ số đô la , đo lường đồng tiền của Hoa Kỳ so với sáu đồng tiền khác, đã giảm tới 0,55% xuống mức thấp nhất trong gần một tháng là 103,67 sau khi Goldman Sachs (NYSE: GS ) cho biết họ không còn kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 3 22 cuộc họp. Chỉ số cuối cùng ở mức 103,92.


Thị trường hiện đang định giá gần 33% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất hiện tại và 67% khả năng tăng 25 điểm cơ bản. Ngược lại, thị trường đã định giá 70% cơ hội tăng 50 điểm cơ bản trước khi SVB sụp đổ.


Niels Christensen, trưởng bộ phận phân tích tại Nordea, cho biết: “Đã có sự thay đổi căn bản về kỳ vọng lãi suất và trong kịch bản đó, đồng đô la đã suy yếu”.


"Lý do chúng ta thấy kỳ vọng tăng lãi suất định giá lại như vậy là do sự sụp đổ của các ngân hàng. Nếu chúng ta không thấy bất kỳ sự lây lan nào, thì kỳ vọng tăng lãi suất sẽ nhanh chóng được phục hồi."


Trong khi đó, đồng euro tăng 0,67% lên 1,0704 USD, lơ lửng gần mức cao nhất trong một tháng là 1,0737 USD đạt được trước đó, trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào thứ Năm.


Christensen của Nordea cho biết thêm: “ECB dự kiến ​​vẫn sẽ tăng lãi suất 50 điểm cơ bản.


"Câu hỏi đặt ra là ECB sẽ "diều hâu" đến mức nào. Chúng tôi nghĩ rằng họ sẽ báo hiệu rằng sẽ có thêm nhiều đợt tăng lãi suất nữa."


Các loại tiền trú ẩn an toàn, chẳng hạn như đồng yên Nhật và đồng franc Thụy Sĩ được hưởng lợi từ sự sụp đổ của SVB.


Đồng yên tăng 0,8% lên 133,88 đổi một đô la Mỹ, sau khi chạm mức cao nhất trong một tháng là 133,58 trước đó trong phiên, trong khi đồng bạc xanh giảm 0,6% so với đồng franc xuống 0,9155.


Đồng bảng Anh được giao dịch lần cuối ở mức $1,2105, tăng 0,57% trong ngày.


Đồng đô la Úc tăng 1,16% lên 0,6659 đô la và đang trên đà tăng phần trăm trong một ngày lớn nhất kể từ ngày 1 tháng 2. Đồng kiwi tăng 1% để giao dịch ở mức 0,6195 đô la.


Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn hai năm, thường thay đổi theo kỳ vọng lãi suất, đã giảm 23 điểm cơ bản xuống 4,3575%, trên đà giảm ba ngày lớn nhất kể từ Thứ Hai Đen tối năm 1987.


Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đã tăng giá vào cuối tuần qua, với bitcoin cuối cùng ở mức 22.357 đô la và ether ở mức 1.595 đô la.



Theo Investing



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page