top of page

Đồng đô la thấp hơn, nhưng vẫn ở gần mức cao do lo ngại lạm phát


Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Hai, nhưng vẫn tăng do các nhà giao dịch đánh giá cao khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất nhiều hơn trong năm nay do dữ liệu lạm phát nóng gần đây.


Vào lúc 03:00 ET (08:00 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 105,105, ngay dưới mức cao nhất trong bảy tuần là 105,32 mà nó chạm vào hôm thứ Sáu.


Đồng đô la tuần trước đã tăng tuần thứ tư liên tiếp và được thiết lập để chấm dứt chuỗi bốn tháng giảm giá, sau khi thước đo lạm phát ưa thích của Fed, chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi, tăng 0,6% trong tháng 1 , dữ liệu trên Thứ sáu cho thấy, cao hơn 0,4% dự kiến.


Điều này có nghĩa là tỷ lệ lạm phát PCE cốt lõi hàng năm tăng lần đầu tiên sau bốn tháng, lên 4,7% - vẫn cao hơn gấp đôi so với mục tiêu 2% của Fed.


Giá tiêu dùng cũng đã tăng nhiều hơn dự kiến ​​vào đầu tháng này, tất cả đều cho thấy ngân hàng trung ương Hoa Kỳ tiếp tục tăng lãi suất hơn nữa.


"Lạm phát vẫn còn quá cao và dữ liệu gần đây - bao gồm một số chỉ số thị trường lao động mạnh mẽ, cũng như doanh số bán lẻ và lạm phát giá sản xuất nhanh hơn dự kiến ​​- tất cả đều củng cố quan điểm của tôi rằng chúng ta còn nhiều việc phải làm để đưa lạm phát xuống mức thấp nhất". Mục tiêu 2%," Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Boston Susan Collins cho biết hôm thứ Sáu.


Căng thẳng gia tăng đã làm tăng thêm sức hấp dẫn của đồng đô la, với việc Hoa Kỳ cảnh báo Trung Quốc về những hậu quả nghiêm trọng nếu cung cấp vũ khí để hỗ trợ cuộc xâm lược Ukraine của Nga.


Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Lo ngại về sự leo thang trong các biện pháp trừng phạt của Mỹ có thể khiến các nhà đầu tư đánh giá lại một số khoản đầu tư mà họ nắm giữ theo các ranh giới địa chính trị”.


Ở những nơi khác, EUR/USD giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 1,0555, ngay trên mức thấp nhất trong bảy tuần là 1,0533, với trọng tâm là dữ liệu giá tiêu dùng sơ bộ từ các nền kinh tế chính của châu Âu vào giữa tuần, sau đó là số liệu chớp nhoáng của Khu vực đồng tiền chung châu Âu vào thứ Năm.


Lạm phát tiêu đề của Khu vực đồng tiền chung châu Âu dự kiến ​​sẽ giảm xuống 8,2% trên cơ sở hàng năm vào tháng Hai từ mức 8,6% một tháng trước đó. Nhưng lạm phát lõi , loại bỏ giá lương thực và năng lượng dễ bay hơi, có thể tỏ ra cứng đầu hơn và vẫn có thể tăng từ mức 5,3% của tháng Giêng.


Tỷ giá USD/JPY giao dịch thấp hơn 0,3% xuống 136,08, sau khi cặp tiền này trước đó đã tăng lên mức cao nhất trong hai tháng là 136,55 vào đầu phiên sau khi thống đốc sắp tới của Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda tuyên bố rằng giá trị của chính sách tiền tệ hiện tại của ngân hàng lớn hơn chi phí. Điều này cho thấy ngân hàng trung ương sẽ vẫn hỗ trợ trong một thời gian tới.


GBP/USD tăng 0,2% lên 1,1963, AUD/USD giảm 0,1% xuống 0,6715, trước đó đã giảm xuống mức thấp gần hai tháng là 0,6705, trong khi USD/CNY tăng 0,1% lên 6,9638.

Đồng nhân dân tệ gần chạm mức quan trọng 7 so với đồng đô la vào thứ Hai sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc công bố sửa chữa điểm trung bình hàng ngày cho đồng tiền này ở mức 6,9572 một đô la, mức yếu nhất kể từ cuối tháng 12.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page