top of page

Đồng Đô la Mỹ được giao dịch cao hơn ở châu Âu ,đồng bảng Anh đã được phần lợi nhuận từ phiên trước

Đã cập nhật: 1 thg 3, 2023


Đồng Đô la Mỹ được giao dịch cao hơn ở châu Âu vào thứ Ba, trên đà đạt mức tăng mạnh trong tháng này, trong khi đồng Bảng Anh đã lấy lại một phần lợi nhuận từ phiên trước đó sau khi Vương quốc Anh ký một thỏa thuận thương mại mới hậu Brexit với Liên minh Châu Âu.


Vào lúc 03:05 ET (08:05 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 104,740 và đang trên đà đạt mức tăng hàng tháng khoảng 3%, lần đầu tiên kể từ khi Tháng 9.


Đồng đô la đã giảm trong tháng này khi dữ liệu kinh tế mạnh hơn dự kiến, bao gồm cả những con số lạm phát nóng , cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất hơn nữa và giữ chúng ở mức cao lâu hơn so với dự kiến ​​trước đây.


Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Chúng tôi biết rằng lạm phát của Mỹ đang trở nên khó khăn hơn nhiều và hoạt động của Mỹ vững chắc hơn những gì chúng tôi đã tin vào tháng 12 và tháng 1”. "Có thể hiểu được, các nhà đầu tư hiện đang coi trọng Cục Dự trữ Liên bang diều hâu hơn và đã định giá thêm ba lần tăng lãi suất 25 điểm cơ bản từ Fed vào tháng 3, tháng 5 và tháng 6."


Dữ liệu về giá nhà ở từ tháng 12 sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Ba, cũng như dữ liệu về niềm tin của người tiêu dùng . Cuối tuần này, các nhà đầu tư sẽ nhận được thông tin mới nhất về hoạt động dịch vụ và yêu cầu trợ cấp thất nghiệp lần đầu .


Ở những nơi khác, GBP/USD giảm 0,1% xuống 1,2045, trả lại một số mức tăng khoảng 1% của phiên trước đó sau khi Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu công bố một thỏa thuận mới về các thỏa thuận giao dịch sau Brexit cho Bắc Ireland.


Thỏa thuận này, nếu được thông qua bởi một quốc hội bị chia rẽ sâu sắc của Vương quốc Anh, có vẻ như sẽ đảm bảo cải thiện mối quan hệ với Brussels, chưa kể đến Hoa Kỳ, và sẽ giúp thương mại thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp bằng cách nới lỏng các quy tắc.


Tỷ giá EUR/USD giảm 0,1% xuống 1,0601, cũng đã tăng 0,6% trong phiên trước đó, sau khi giá tiêu dùng của Pháp tăng 0,9% trong tháng 2, mức tăng hàng năm là 6,2%.


Con số này cao hơn mức dự kiến ​​lần lượt là 0,7% và 6,1%, đồng thời làm tăng triển vọng rằng con số tổng thể hàng năm của Khu vực đồng tiền chung châu Âu có thể cao hơn mức 8,2% dự kiến ​​trong tháng Hai.


Nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu Philip Lane cho biết trước đó vào thứ Ba rằng áp lực lạm phát của Khu vực đồng tiền chung châu Âu đã bắt đầu giảm bớt, nhưng nói thêm rằng ngân hàng trung ương sẽ không kết thúc việc tăng lãi suất cho đến khi họ tin rằng tốc độ tăng giá đang quay trở lại mức 2%.


Những con số này cho thấy rằng việc tăng lãi suất của nó có thể tiếp tục trong một thời gian tới.


Tỷ giá USD/JPY giao dịch cao hơn 0,4% lên 136,75, sau khi dữ liệu cho thấy sản lượng nhà máy của Nhật Bảngiảm 4,6% trong tháng 1 so với một tháng trước đó, mức giảm nhanh nhất kể từ tháng 5 năm 2022.


AUD/USD giảm 0,3% xuống 0,6712, NZD/USD giảm 0,4% xuống 0,6142, trong khi USD/CNY giảm xuống 6,9434, trước khi công bố dữ liệu Quản lý mua hàng của Trung Quốc cho tháng Hai vào thứ Tư.


Điều này dự kiến ​​sẽ cho thấy rằng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất quan trọng của Trung Quốc đã được cải thiện so với tháng trước, nhưng vẫn gần với mức thu hẹp.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page