top of page

Đồng đô la duy trì sức mạnh trước dữ liệu PMI, biên bản của Fed


Đồng đô la Mỹ tăng cao hơn vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Ba, duy trì sức mạnh gần đây khi các nhà giao dịch chờ đợi thêm manh mối kinh tế về khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ và khả năng phản ứng chính sách từ Cục Dự trữ Liên bang.


Vào lúc 03:10 ET (08:10 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch cao hơn 0,2% ở mức 104,002, không cách xa mức cao nhất trong sáu tuần là 104,67 đạt được vào thứ Sáu.


Các nhà giao dịch có thể sẽ bắt đầu hoạt động trở lại vào thứ Ba, sau kỳ nghỉ lễ thứ Hai của Hoa Kỳ để kỷ niệm Ngày Tổng thống và sẽ tìm cách công bố thêm dữ liệu kinh tế để hỗ trợ đồng đô la tăng giá gần đây.


Bản phát hành quan trọng vào thứ Ba sẽ là dữ liệu PMI cho tháng Hai, dự kiến ​​sẽ cho thấy một sự cải thiện nhỏ so với tháng trước, nhưng phần lớn sự chú ý sẽ đổ dồn vào biên bản cuộc họp cuối cùng của Fed, vào đầu tháng này, sẽ diễn ra vào thứ Tư.


Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Trọng tâm sẽ là việc Fed đã tiến gần đến mức tăng 50 bp tại cuộc họp đó như thế nào”. “Khi xem cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại cuộc họp đó, ông ấy tỏ ra khá thoải mái và thông báo rằng quá trình giảm lạm phát đã bắt đầu. Tuy nhiên, thị trường có thể nhạy cảm với những gợi ý rằng việc tăng 50 bp là một cuộc gọi gần.”


Những người đầu cơ giá lên của đồng đô la cũng sẽ để mắt đến cuộc họp báo của Tổng thống Nga Vladimir Putin khi cuộc xâm lược Ukraine của ông bước sang năm thứ hai. Điều này diễn ra sau chuyến đi bất ngờ của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tới Kyiv vào thứ Hai, nơi ông cam kết hỗ trợ đất nước của mình miễn là điều đó cần thiết.


Ở những nơi khác, EUR/USD đã giảm 0,1% xuống 1,0667, trước khi công bố dữ liệu PMI nhanh cho toàn bộ Khu vực đồng tiền chung châu Âu. Khu vực này đã ghi nhận mức tăng trưởng bất ngờ trong quý IV, vì các nhà giao dịch sẽ tìm hiểu xem liệu đà phục hồi kinh tế này có tiếp tục ngay cả khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu tăng lãi suất hay không .


GBP/USD đã giảm 0,2% xuống còn 1,2016, với đồng bảng Anh gặp khó khăn ngay cả sau khi Vương quốc Anh ghi nhận thặng dư ngân sách bất ngờ là 5,42 tỷ bảng Anh vào tháng 1, một tháng mà hàng triệu người Anh nộp biên lai thuế thu nhập của họ.


Tỷ giá USD/JPY tăng 0,4% lên 134,74, sau dữ liệu PMI hỗn hợp, với hoạt động sản xuất giảm nhiều hơn dự kiến ​​vào tháng 2 trong khi hoạt động của lĩnh vực dịch vụ gây ấn tượng.


Tiêu điểm tuần này là bài phát biểu của ứng cử viên Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda, bài phát biểu được kỳ vọng sẽ làm sáng tỏ hơn chính sách siêu lỏng lẻo của ngân hàng trong năm nay.


Tỷ giá AUD/USD giảm 0,3% xuống 0,6882 sau khi biên bản cuộc họp cuối cùng của Ngân hàng Dự trữ Úc cho thấy các nhà hoạch định chính sách đã cân nhắc tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, khi cơ quan này nỗ lực giảm lạm phát từ mức quá nóng


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page