top of page

Đồng Yên đã giảm giá so với đồng Đô la ,có khả còn phải chịu nhiều tổn thất nữa


Đồng Yên đã giảm giá so với đồng Đô la vào thứ Sáu và hiện có khả năng sẽ còn chịu nhiều tổn thất hơn sau khi Thống đốc đang chờ đợi của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda đặt cược vào một chính sách xoay trục dưới chế độ của ông và ủng hộ ngân hàng trung ương các biện pháp chính sách tiền tệ ôn hòa hiện tại trong bối cảnh kỳ vọng rằng lạm phát cao trong bốn thập kỷ không có khả năng tồn tại lâu.


USD/JPY đã tăng 1,3% lên 136,49 vào thứ Sáu.


MUFG cho biết: “Trừ khi các bình luận của Ueda khác biệt đáng kể so với ngày hôm nay, nếu không thì JPY sẽ tiếp tục suy yếu trong tuần tới, hướng tới đường trung bình động 200 ngày ở khoảng 137,00,” MUFG cho biết hôm thứ Sáu, chỉ vài ngày trước Lời khai của Ueda trước Thượng viện của quốc hội vào thứ Hai.


Tại phiên điều trần xác nhận vào thứ Sáu, Kazuo Ueda đã báo hiệu rằng ông không vội vàng từ bỏ việc kiểm soát đường cong lợi suất của BoJ - được thiết kế để giữ cho lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản bị giới hạn ở mức mục tiêu xác định - và nói thêm rằng việc gắn bó với BoJ là phù hợp. các biện pháp chính sách tiền tệ ôn hòa.


Trước phiên điều trần của ông, một số người tham gia thị trường đã có nhiều hy vọng rằng Ueda sẽ theo dõi những điều chỉnh gần đây của thống đốc BoJ sắp mãn nhiệm Haruhiko Kuroda đối với chương trình kiểm soát đường cong lợi suất của ngân hàng trung ương bằng một chính sách diều hâu.


Đầu năm nay, Kuroda, có nhiệm kỳ kết thúc vào tháng 4, cho biết BoJ sẽ cho phép lợi tức chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm tăng tới 50 điểm cơ bản, tương đương 0,5%, so với mức trần 0,25 điểm cơ bản trước đó, gây ra cuộc tranh luận về việc liệu động thái này sẽ đánh dấu một sự thay đổi chế độ đối với BoJ theo khuynh hướng ôn hòa.


“Các đồng nghiệp của chúng tôi ở Tokyo đánh giá rằng các quan điểm chính của Ueda về điều kiện kinh tế, triển vọng lạm phát, lập trường chính sách tiền tệ hiện tại và cơ chế truyền tải đều khác rất ít so với quan điểm của Kuroda,” Daiwa Capital Markets cho biết trong một lưu ý.


Ueda gợi ý rằng một "bước tiến rõ ràng" khác trong triển vọng lạm phát sẽ đảm bảo xem xét lại việc kiểm soát đường cong lợi suất hoặc quay trở lại chính sách bình thường. Nhưng nói thêm rằng lạm phát đang tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 9 năm 1981, có khả năng đã đạt đỉnh và sẽ mất “một thời gian” để đạt được mục tiêu 2% của BoJ.


Ứng cử viên thống đốc BoJ cho biết lạm phát gia tăng được thúc đẩy bởi các yếu tố "chi phí đẩy" - bao gồm giá nhập khẩu tăng chỉ là tạm thời - chứ không phải do nhu cầu mạnh.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page