top of page

Đô la giảm giá trước lời khai của Powell và dữ liệu việc làm hàng tháng quan trọng


 Người phụ nữ cầm tiền đô la Mỹ trong hình minh họa này được chụp vào ngày 30 tháng 5 năm 2022.
Người phụ nữ cầm tiền đô la Mỹ trong hình minh họa này được chụp vào ngày 30 tháng 5 năm 2022.

Đồng đô la Mỹ giảm giá vào thứ Hai khi các nhà đầu tư chờ đợi lời khai từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell trước báo cáo việc làm tháng Hai vào cuối tuần có thể sẽ ảnh hưởng đến việc ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ tăng lãi suất thêm bao nhiêu.


Chỉ số đô la , đo lường hiệu suất của đồng tiền Mỹ so với sáu đồng tiền khác, cuối cùng đã giảm 0,1% xuống 104,53. Chỉ số tuần trước đã ghi nhận mức giảm hàng tuần lần đầu tiên kể từ tháng Giêng.


Sau khi thực hiện các đợt tăng lãi suất khổng lồ vào năm ngoái, Fed đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong hai cuộc họp gần đây nhất, nhưng một loạt dữ liệu kinh tế khả quan đã khiến thị trường lo ngại rằng ngân hàng trung ương có thể quay trở lại con đường tích cực của mình.


Đồng đô la Mỹ ngụ ý 72% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp vào ngày 22 tháng 3.


Tâm điểm chú ý sẽ tập trung vào báo cáo việc làm tháng Hai dự kiến ​​công bố vào thứ Sáu và lời khai của Powell trước Quốc hội vào thứ Ba và thứ Tư.


Jane Foley, chiến lược gia tiền tệ của Rabobank cho biết: “Trong tất cả các sự kiện của tuần này, bảng lương sẽ là vấn đề quan trọng nhất”.


"Liệu chúng ta sẽ tiếp tục triển vọng tháng Hai là 'cao hơn trong thời gian dài hơn' hay thị trường sẽ quay trở lại 'bảng lương tháng Giêng sẽ có một chút khác biệt và có thể nền kinh tế đang chậm lại'," bà nói. .


Vào đầu tháng 2, báo cáo việc làm hàng tháng của tháng 1 cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm nhanh chóng mặt và lạm phát tiền lương ổn định, đủ - cùng với số liệu mạnh mẽ về chi tiêu của người tiêu dùng và hoạt động kinh doanh vào cuối tháng - để thuyết phục các nhà đầu tư rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ không có bất kỳ lý do để cắt giảm lãi suất trong năm nay.


Đồng đô la đã tăng khoảng 2% kể từ đó, phần lớn là do đồng yên Nhật đã mất khoảng 5% giá trị so với đồng tiền của Mỹ vào thời điểm đó.


Đồng euro, đã mất giá khoảng 3% so với đồng đô la kể từ đầu tháng 2, gần đây nhất không đổi trong ngày ở mức 1,0637 đô la.


Dữ liệu tương lai hàng tuần vào thứ Sáu cho thấy các nhà quản lý tiền tệ đang nắm giữ vị thế đồng euro tăng giá lớn nhất trong hơn hai năm, điều này đã đẩy đồng tiền này lên mức cao nhất trong 9 tháng vào tháng Hai. Nhưng hiện tại, điều đó khiến nó dễ bị bán tháo mạnh, đặc biệt nếu triển vọng của các nhà đầu tư đối với lãi suất của Mỹ không thay đổi và dữ liệu kinh tế khu vực đồng euro không cho thấy sự cải thiện đáng kể.


“Ở giai đoạn này, mọi người có thể mở rộng các vị trí đó với giả định về một câu chuyện phục hồi và thay vào đó, những gì họ nhận được là một cuộc suy thoái kỹ thuật theo sau là một số khả năng phục hồi và điều đó là không đủ tốt,” Foley của Rabobank cho biết.


Trong khi đó, nhận xét của Powell cũng sẽ được xem xét kỹ lưỡng.


Các chiến lược gia của Citi kỳ vọng Powell sẽ cho biết ưu tiên tăng 25 bps nhưng hãy để mọi lựa chọn trên bàn, vì ông ấy sẽ phát biểu trước dữ liệu việc làm.


Citi dự kiến ​​​​sẽ tăng 255.000 biên chế sau khi tăng 517.000 vào tháng Giêng. Các chiến lược gia cho biết một bất ngờ lớn về xu hướng tăng giá có thể dẫn đến việc Fed tăng lãi suất 50 bps.


Đồng yên cuối cùng đã giảm 0,2% trong ngày ở mức 136,02, trước cuộc họp chính sách cuối cùng vào thứ Sáu của Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Haruhiko Kuroda.


Các chiến lược gia của Saxo Markets cho biết nếu Kuroda kết thúc nhiệm kỳ của mình với giọng điệu rất ôn hòa, điều đó có thể gây rắc rối cho đồng yên, đặc biệt nếu lợi suất của Mỹ tiếp tục tăng cao hơn trong tuần này.


Trong một diễn biến khác, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc giảm so với đồng đô la, sau khi Bắc Kinh đặt mục tiêu khiêm tốn cho tăng trưởng kinh tế năm 2023 là khoảng 5%. Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài đã giảm tới 0,65% xuống còn 6,938 mỗi đô la, trong khi đô la Úc, thường được giao dịch như một đồng tiền thay thế cho đồng nhân dân tệ, giảm 0,5% xuống còn 0,6737 đô la.



Theo Investing



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page