top of page

Đô la cạnh tranh thấp hơn; tất nhiên là đạt được mức tăng hàng tháng đầu tiên kể từ tháng 9

Đã cập nhật: 22 thg 2, 2023



Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Hai, nhưng vẫn tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ và trước khi công bố biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang.


Vào lúc 03:05 ET (08:05 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 103,715, nhưng vẫn tăng gần 2% trong tháng cho đến nay, giữ nguyên mức này đang trên đà đạt được mức tăng hàng tháng đầu tiên kể từ tháng 9 năm ngoái.


Hoạt động giao dịch có thể bị hạn chế vào thứ Hai khi Hoa Kỳ nghỉ lễ kỷ niệm Ngày Tổng thống, nhưng đồng đô la đã được hưởng lợi gần đây từ dữ liệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn kiên cường bất chấp lãi suất cao hơn.


Doanh số bán lẻ tăng mạnh, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu bất ngờ giảm vào tuần trước và lạm phát đã tỏ ra khó khăn, dẫn đến kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ phải tăng lãi suất cao hơn so với suy nghĩ trước đây.


Ngoài ra, một số diễn giả của Fed đã bày tỏ quan điểm diều hâu về lãi suất, hỗ trợ đồng đô la.


Sự chú ý trong tuần này sẽ chuyển sang việc công bố biên bản cuộc họp tháng 1 của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ vào thứ Tư, khi nó giảm tốc độ tăng lãi suất xuống 25 điểm cơ bản sau một năm tăng nhiều hơn.


Ngoài ra, việc cung cấp đồng đô la trú ẩn an toàn với một mức độ hỗ trợ là sự gia tăng căng thẳng địa chính trị, với việc Bắc Kinh và Washington bất đồng về các vấn đề xung quanh cáo buộc khinh khí cầu do thám Trung Quốc và khả năng viện trợ cho Nga, trong khi Triều Tiên được cho là đã phóng ba tên lửa đạn đạo ra khỏi nước này. bờ biển phía đông vào thứ Hai.


Ở những nơi khác, EUR/USD tăng 0,1% lên 1,0702, cố gắng kiếm lợi từ các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, bao gồm cả Tổng thống Christine Lagarde, nhấn mạnh nỗi lo ngại của họ về lạm phát cơ bản dai dẳng, do sức mạnh của đồng đô la.


Dữ liệu về niềm tin của người tiêu dùng Eurozone cho tháng 2 sẽ được công bố muộn hơn trong phiên này, nhưng hầu hết mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào dữ liệu PMI nhanh của tháng 2 vào thứ Ba, và sau đó là số liệu lạm phát cuối cùng của khu vực cho tháng 1 vào thứ Năm, sẽ là tiêu điểm sau khi dữ liệu của Đức bị trì hoãn bị bỏ qua. ước tính đầu tiên.


GBP/USD tăng 0,1% lên 1,2052, USD/JPY giảm 0,1% xuống 134,04, với Kazuo Ueda, ứng cử viên của chính phủ cho vị trí thống đốc BOJ, sẽ đưa ra lời khai vào thứ Sáu, điều này sẽ làm sáng tỏ hơn về số phận của ngân hàng trung ương Nhật Bản chính sách kiểm soát đường cong lợi suất ôn hòa.


AUD/USD tăng 0,4% lên 0,6909, NZD/USD tăng cao hơn lên 0,6246, trong khi USD/CNY giảm 0,1% xuống 6,8590 sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn trong tháng thứ sáu liên tiếp.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page