top of page

Đồng đô la trượt khi thị trường châu Âu mở cửa trở lại

Đã cập nhật: 16 thg 4, 2023


Tiền đô la Mỹ được hiển thị trong hình minh họa này, được chụp vào ngày 14 tháng 2 năm 2022

Đồng đô la đã tăng trở lại vào ngày hôm trước so với đồng euro và bảng Anh nhưng giữ một số mức tăng so với đồng yên vào thứ Ba khi các nhà giao dịch chú ý đến dữ liệu lạm phát của Mỹ vào thứ Tư vì các dấu hiệu cho thấy lãi suất của Mỹ sắp đạt đỉnh như thế nào.


Đồng euro tăng 0,4% ở mức 1,0903 USD và bảng Anh tăng 0,5% ở mức 1,2439 USD khi hầu hết các thị trường châu Âu quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ Phục sinh kéo dài.


Cả hai loại tiền tệ sau đợt nghỉ đã trượt khỏi mức cao nhất vào đầu tháng 4 sau khi thị trường lao động ổn định của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Sáu đã củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất vào tháng tới, đồng thời làm giảm bớt lo ngại về sự suy giảm mạnh hơn của nền kinh tế Hoa Kỳ.


Jane Foley, trưởng bộ phận chiến lược ngoại hối tại Rabobank, cho biết: “Cuộc họp đầu tháng 5 của Fed đang bắt đầu lờ mờ và dữ liệu về cuộc họp đó đang là tâm điểm chú ý.


Bà cho biết khả năng đồng euro tăng vọt khỏi mức 1,09 đô la sẽ phụ thuộc vào dữ liệu sắp tới và ý nghĩa của nó đối với lãi suất của Hoa Kỳ.


Foley nói thêm: “Thu nhập của ngân hàng cũng sẽ rất quan trọng, họ không thường tiếp cận trực tiếp với thị trường ngoại hối, nhưng họ có thể đưa ra những lo lắng gần đây”.


Simon Harvey, trưởng bộ phận phân tích ngoại hối tại Monex Europe, cho biết các động thái của ngày thứ Ba cũng bị ảnh hưởng bởi việc thị trường châu Âu mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ, do thanh khoản hạn chế vào thứ Sáu và thứ Hai khi hầu hết các thị trường châu Âu đóng cửa.


Ông cho biết các thuật toán giao dịch tiền tệ dựa trên chênh lệch giữa tỷ giá châu Âu và Mỹ có thể đã bán euro lấy đô la khi lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ tăng sau dữ liệu việc làm trong khi thị trường trái phiếu châu Âu đóng cửa.


Lợi suất trái phiếu châu Âu tăng mạnh vào thứ Ba sau giờ nghỉ. [GVD/EUR]


Harvey nói: “Chỉ có hiệu ứng bắt kịp đó tràn qua.


Đồng đô la cũng trượt so với đồng yên Nhật giảm 0,4% xuống 133,09, sau khi tăng 1,1% vào thứ Hai nhờ Thống đốc mới của Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda, người đã tuyên bố sẽ gắn bó với các thiết lập kích thích cực kỳ dễ dàng tại lễ nhậm chức vào thứ Hai.


Các nhà giao dịch hiện nhìn thấy khoảng 2/3 khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 1/4 điểm vào ngày 3 tháng 5, theo công cụ Fedwatch của CME.


Đồng đô la cũng giảm giá ở những nơi khác, giảm 0,58% so với đồng franc Thụy Sĩ xuống 0,9042 và cũng suy yếu so với đồng đô la Úc, với đồng đô la Úc tăng 0,42% lên 0,667 đô la, được hỗ trợ bởi căng thẳng thương mại với Trung Quốc giảm bớt, khi cặp đôi đồng ý chấm dứt tranh chấp về lúa mạch Úc.


Bitcoin đã chạm mức cao nhất mới trong 10 tháng ở mức 30.438 đô la vào thứ Ba trước khi lần cuối lấy về 30.140 đô la, sau khi phá vỡ các phạm vi gần đây vào thứ Hai.


Mã thông báo kỹ thuật số đã bị kẹt trong khoảng từ 26.500 đô la đến 29.400 đô la trong ba tuần trước đó.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page