top of page

Đồng đô la trượt giá sau khi cắt giảm lãi suất của Trung Quốc thúc đẩy chấp nhận rủi ro


Đồng Đô la Mỹ giảm giá vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu vào thứ Ba, với tâm lý rủi ro được hỗ trợ bởi việc cắt giảm lãi suất cho vay ngắn hạn của Trung Quốc, mặc dù dữ liệu lạm phát sắp tới của Hoa Kỳ và cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang đã dẫn đến một mức độ không chắc chắn.


Vào lúc 03:15 ET (07:15 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,3% xuống 102,888, giảm xuống mức được nhìn thấy lần cuối vào giữa tháng Năm.


Nhân dân tệ của Trung Quốc trượt giá sau khi cắt giảm lãi suất


USD/CNY tăng 0,1% lên 7,1548, với đồng Nhân dân tệ giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cắt giảm lãi suất mua lại đảo ngược 7 ngày thêm 10 điểm cơ bản xuống 1,90% từ 2,00%, lần cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ ngân hàng đã cắt giảm lãi suất cho vay cơ bản vào tháng 8 năm 2022.


Đây được coi là một dấu hiệu cho thấy chính quyền Trung Quốc quyết tâm duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng nhằm nỗ lực thúc đẩy sự phục hồi chậm chạp của đất nước sau tác động của COVID, thúc đẩy tâm lý rủi ro trên toàn cầu với chi phí lớn hơn đối với đồng đô la trú ẩn an toàn.


Lạm phát của Mỹ chỉ ra việc Fed tạm dừng


Giờ đây, trọng tâm chuyển sang công bố giá tiêu dùng mới nhất của Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Ba, dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát giảm nhẹ vào tháng 5 và có thể cho phép Fed tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất mạnh mẽ khi công bố quyết định lãi suất vào thứ Tư.


Các nhà phân tích dự đoán giá tháng 5 sẽ tăng 4,1% trong năm, tốc độ chậm lại so với mức tăng 4,9% trong tháng 4, trong khi giá cốt lõi , loại bỏ thực phẩm và năng lượng dễ bay hơi, dự kiến ​​sẽ tăng 5,3% trong năm, giảm từ mức 5,5 %.


PIMCO đang đánh giá thấp đồng đô la


Đồng USD khó có thể tăng giá nhiều trong thời gian tới nếu quan điểm của công ty quản lý đầu tư PIMCO được phổ biến rộng rãi.


"Không có gì đảm bảo rằng chúng ta sẽ thiếu đồng đô la mọi lúc, nhưng ngày nay, (ở) định vị, chúng ta có tỷ trọng đồng đô la thấp hơn so với G10 và EM (thị trường mới nổi)", Andrew Balls, giám đốc đầu tư cho thu nhập cố định tại Người quản lý tài sản trị giá 1,8 nghìn tỷ đô la cho biết hôm thứ Hai.


"Tôi đoán là ở mức trung bình, chúng ta sẽ đạt được điều đó trong vài năm tới."


Euro tăng trước quyết định của ECB


EUR/USD tăng 0,3% lên 1,0793, sau khi giá tiêu dùng của Đức được xác nhận ở mức 6,1% trong năm cho tháng Năm.


Điều này cho thấy lãi suất hàng năm giảm từ 7,2% của tháng trước nhưng không có khả năng ngăn Ngân hàng Trung ương châu Âu nâng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản một lần nữa vào thứ Năm.


Ở những nơi khác, GBP/USD tăng 0,4% lên 1,2563, với việc các quan chức của Ngân hàng Trung ương Anh chỉ ra khả năng tăng lãi suất hơn nữa nếu lạm phát vẫn tăng.


“Điều quan trọng là chúng ta tiếp tục dựa vào những rủi ro của đà lạm phát, và do đó không thể loại trừ khả năng tăng thêm lãi suất,” nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh, Jonathan Haskel viết trong một chuyên mục xuất bản hôm thứ Hai. “


Tỷ giá USD/JPY giảm xuống 139,53, với việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản dự kiến ​​sẽ duy trì chính sách tiền tệ siêu lỏng vào cuối tuần này, trong khi tỷ giá

Tuyên bố chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản

Bản phát hành sắp tới:

Ngày 16 tháng 6 năm 2023

Tuyên bố chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản

Bản phát hành sắp tới:

Ngày 16 tháng 6 năm 2023

AUD/USD nhạy cảm với rủi rotăng 0,3% lên 0,6774.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page