top of page

Đồng đô la thấp hơn, nhưng vẫn tăng sau lời khai của Powell


Đồng Đô la Mỹ đã giảm xuống vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Năm, nhưng vẫn tăng khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell một lần nữa chỉ ra khả năng tăng lãi suất hơn nữa để giải quyết lạm phát.


Vào lúc 03:10 ET (08:10 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 105,543, duy trì gần mức cao nhất trong ba tháng là 105,880 đạt được trong phiên trước đó.


Powell trở lại Đồi Capitol vào thứ Tư trong ngày thứ hai của phiên điều trần nửa năm một lần, lần này là trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện.


Ông nhắc lại những bình luận trước đây của mình rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể sẽ cần tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến ​​và có thể theo các bước lớn hơn, vì dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy mạnh hơn dự kiến, chỉ ra áp lực lạm phát dai dẳng.


Ông đã nhượng bộ rằng cuộc tranh luận về việc tăng lãi suất trong tương lai, bao gồm cả mức tăng dự kiến ​​​​vào tháng 3, vẫn đang diễn ra và sẽ phụ thuộc vào dữ liệu.


Điều này khiến báo cáo việc làm chính thức của ngày thứ Sáu trở thành tâm điểm chú ý, đặc biệt là sau báo cáo bom tấn của tháng trước và dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Năm sẽ đóng vai trò như một dấu hiệu báo trước.


Nhận xét của Powell đã đẩy lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm lên trên 5,5%, ở mức cao nhất trong 16 năm, trong khi đường cong 2-10 năm đảo ngược gần 110 điểm cơ bản và làm dấy lên lo ngại ngày càng tăng về suy thoái do Fed gây ra.


Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Chúng tôi không thể thực sự mong đợi một sự sụt giảm lớn của đồng đô la cho đến khi câu chuyện giảm phát đó quay trở lại và sự đảo ngược đường cong lợi suất cấp tính của Hoa Kỳ bị phá vỡ khi giá ngắn hạn giảm xuống thấp hơn”.


Ở những nơi khác, EUR/USD tăng 0,1% lên 1,0555 và GBP/USD tăng 0,1% lên 1,1848, cả hai đều phục hồi từ mức thấp nhất trong nhiều tháng sau khi đồng đô la giảm xuống.


Tỷ giá USD/JPY giảm 0,4% xuống 136,87, giảm từ mức cao gần ba tháng, tỷ giá AUD/USD tăng 0,4% lên 0,6612 và tỷ giá USD/CNY tăng 0,3% lên 6,9734, gần với mức 7 đổi một đô la được theo dõi rộng rãi sau dữ liệu lạm phát yếu hơn dự kiến​​cho thấy sự phục hồi kinh tế Trung Quốc còn do dự.


USD/CAD giảm 0,1% xuống 1,3794 một ngày sau khi Ngân hàng Trung ương Canada đình chỉ việc thắt chặt tiền tệ, giữ nguyên lãi suất qua đêm chủ chốt ở mức 4,50%.


Đồng đô la thấp hơn, nhưng vẫn tăng sau lời khai của Powell

Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page