top of page

Đồng Đô la Mỹ tăng cao hơn vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Năm


Đồng Đô la Mỹ tăng cao hơn vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Năm với tâm lý rủi ro suy yếu có lợi cho nơi trú ẩn an toàn này, nhưng vẫn ở gần mức thấp nhất trong hai tháng do nền kinh tế đang nguội lạnh cho thấy chu kỳ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tạm dừng.


Vào lúc 03:55 ET (07:55 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch cao hơn 0,1% lên 101,625, ngay trên mức thấp nhất trong hai tháng là 101,140 được thấy trong phiên trước đó.


Dữ liệu kinh tế từ Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng tăng trưởng kinh tế đang chậm lại, với lĩnh vực dịch vụ mở rộng với tốc độ được đo lường nhiều hơn vào tháng 3 khi nhu cầu hạ nhiệt, trong khi cơ hội việc làm của Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm vào tháng Hai.


Những lo ngại rằng điều này sẽ dẫn đến suy thoái trong nền kinh tế lớn nhất thế giới đã ảnh hưởng đến tâm lý rủi ro, với việc đồng đô la trú ẩn an toàn được hưởng lợi, đặc biệt là trước kỳ nghỉ cuối tuần lễ Phục sinh.


Tuy nhiên, điều này cũng làm tăng kỳ vọng rằng Fed có thể tạm dừng chính sách thắt chặt của mình, với các thị trường vẫn định giá hơn 50% khả năng ngân hàng trung ương sẽ đứng vững trong cuộc họp tiếp theo vào tháng 5.


Số liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần sẽ được công bố vào cuối phiên này, nhưng mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào báo cáo việc làm chính thức của ngày thứ Sáu , với các nhà phân tích kỳ vọng nền kinh tế sẽ tạo thêm 240.000 việc làm vào tháng trước, thấp hơn con số của tháng Hai.


Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Các thị trường rõ ràng đang gắn nhiều rủi ro suy thoái hơn đối với đồng đô la, nhưng… có vẻ như Fed đã không đưa ra bất kỳ điểm neo chắc chắn nào đối với kỳ vọng lãi suất nên các số liệu chính yếu hơn chắc chắn có thể gây thêm áp lực giảm giá đối với đồng đô la”. , trong một lưu ý.


"Ngược lại, các bài đọc trên mức đồng thuận có thể thúc đẩy sự phục hồi nhanh chóng trong việc định giá các quỹ của Fed rất dễ bay hơi và kích hoạt sự điều chỉnh của đồng đô la."


Tỷ giá EUR/USD phần lớn được giao dịch không đổi ở mức 1,0903, nhờ sản xuất công nghiệp của Đức tăng 2,0% trong tháng 2, cao hơn nhiều so với mức tăng nhẹ 0,1% như dự kiến.


Ngân hàng Trung ương châu Âu được cho là sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong cuộc họp tiếp theo vào tháng 5 để chống lại lạm phát vẫn ở mức cao.


Nhà kinh tế trưởng Philip Lane của ECB cho biết: "Tôi nhìn vào thực phẩm, nơi mà áp lực lạm phát có lẽ là mạnh nhất. Và nó vẫn đang tăng lên". "Tôi không nghĩ rằng chúng ta đang ở đỉnh điểm của lạm phát lương thực, nó vẫn chưa xảy ra nhưng một lần nữa, nó được dự đoán sẽ giảm trong năm nay."


Lạm phát tổng thể trong khu vực đồng euro đã giảm mạnh vào tháng trước do chi phí năng lượng thấp hơn nhưng tốc độ tăng giá cơ bản đã tăng lên mức kỷ lục.


GBP/USD tăng cao hơn lên 1,2462, không xa mức cao nhất trong 10 tháng của tuần này, AUD/USD giảm 0,2% xuống 0,6705, trong khi USD/JPY tăng 0,1% lên 131,38.


USD/CNY tăng cao hơn lên 6,8799, với đồng nhân dân tệ được hỗ trợ bởi cuộc khảo sát Caixin cho thấy hoạt động dịch vụ của Trung Quốc trong tháng 3 đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong hơn 2 năm.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page