top of page

Đồng Đô la Mỹ suy yếu gần mức thấp nhất trong hai tháng vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu


Đồng Đô la Mỹ suy yếu gần mức thấp nhất trong hai tháng vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu hôm thứ Hai do dữ liệu kinh tế yếu hỗ trợ ý kiến ​​cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất.


Vào lúc 02:55 ET (06:55 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, chỉ tăng cao hơn ở mức 101,295, ngay trên mức thấp mới trong hai tháng là 101,140 đạt được trước đó trong phiên.


Đồng đô la bắt đầu tăng vào tháng trước trên cơ sở vững chắc do kỳ vọng lạm phát kéo dài sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang áp dụng lãi suất cao hơn so với suy nghĩ trước đây.


Tuy nhiên, sự thất bại của hai ngân hàng khu vực của Hoa Kỳ vào tháng 3 đã làm giảm bớt những kỳ vọng đó và dữ liệu kinh tế mềm đã làm tăng thêm niềm tin rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể sớm ngừng tăng lãi suất, một động thái khiến đồng đô la giảm giá.


Cơ hội việc làm của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm vào tháng Hai, dữ liệu cho thấy hôm thứ Ba, và điều này xảy ra sau khi chỉ số quản lý mua hàng sản xuất của Viện Quản lý cung ứng hôm thứ Hai giảm xuống mức thấp nhất trong 21 tháng vào tháng Hai.


Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Cleveland, Loretta Mester, hôm thứ Ba đã chỉ ra rằng ngân hàng trung ương có thể sẽ tăng lãi suất nhiều hơn trước khi lãi suất quỹ liên bang di chuyển trên 5%.


Tuy nhiên, với việc Fed tăng lãi suất thêm một phần tư điểm phần trăm, lên từ 4,75% đến 5% vào tháng 3, điều này có thể có nghĩa là chỉ một lần tăng nữa 25 điểm cơ bản trước khi tạm dừng.


Mặt khác, Ngân hàng Trung ương châu Âu có khả năng có thể tăng 50 điểm cơ bản vào đầu tháng 5, với thành viên Hội đồng quản trị Robert Holzmann tuyên bố vào đầu tuần này rằng một động thái như vậy “vẫn còn trên thẻ ” .


Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Điều này giống như một lời nhắc nhở rằng ECB chậm hơn Fed trong chu kỳ thắt chặt và ECB sẽ chậm hơn rất nhiều trong việc nới lỏng chính sách”.


Tỷ giá EUR/USD giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 1,0948, ngay dưới mức cao nhất trong hai tháng mà nó đạt được vào thứ Ba, nhờ các đơn đặt hàng công nghiệp của Đức tăng vọt 4,8% trong tháng 2 nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực chế tạo phương tiện.


“Nhìn chung, chúng tôi nghi ngờ rằng thị trường sẽ miễn cưỡng theo đuổi EUR/USD trên 1,10 do lo ngại về hệ thống ngân hàng khu vực của Hoa Kỳ. Nhưng EUR/USD cao hơn chắc chắn sẽ là hướng đi cho phần còn lại của năm,” ING nói thêm.


GBP/USD giảm 0,1% xuống 1,2487, trượt từ mức cao nhất trong 10 tháng của ngày thứ Ba, AUD/USD giảm 0,4% xuống 0,6727, trong khi USD/JPY giảm 0,1% xuống 131,56 sau khi dữ liệu cũng cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Nhật Bản tăng trưởng cao hơn mức bình thường. tốc độ dự kiến ​​​​vào tháng 3, phần lớn bù đắp cho sự suy giảm trong hoạt động sản xuất .


NZD/USD tăng 0,6% lên 0,6348 sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand nâng lãi suất cơ bản lên 50 điểm cơ bản cao hơn dự kiến ​​và báo hiệu nhiều hành động hơn nữa để chống lại lạm phát cao.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page