top of page

Đô la phần lớn không thay đổi; Cuộc họp sắp tới của Fed, dữ liệu CPI gây thận trọng


Đồng Đô la Mỹ được giao dịch hầu như không thay đổi vào thứ Hai vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu, gần mức thấp nhất trong nhiều tuần do các nhà giao dịch dường như miễn cưỡng nắm bắt các vị thế tin tức vào đầu tuần bao gồm cuộc họp thiết lập chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.


Vào lúc 02:55 ET (06:55 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch không đổi ở mức 103,153, đã giảm gần 0,5% vào tuần trước, mức giảm hàng tuần tồi tệ nhất kể từ giữa tháng Tư.


Thương nhân cảnh giác với dữ liệu kinh tế


Đồng đô la giảm giá vào tuần trước sau khi dữ liệu cho thấy số người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới tăng lên mức cao nhất trong hơn 1 năm rưỡi vào tuần trước, cho thấy Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất kéo dài một năm khi các quan chức kết thúc cuộc họp hai ngày của họ vào thứ Tư.


Tuy nhiên, các nhà giao dịch dường như miễn cưỡng đẩy đồng đô la yếu hơn nữa vào đầu tuần mới vì giá tiêu dùng của Mỹ vào thứ Ba có thể làm thay đổi tâm lý nếu lạm phát tiếp tục tăng cao.


Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Hoa Kỳ tăng vọt đã khiến đồng đô la giảm giá…, xác nhận rằng thị trường ngoại hối có độ nhạy cảm cực cao đối với dữ liệu tại thời điểm này”.


ECB sẽ tăng lãi suất trở lại, hiện tại…


Tỷ giá EUR/USD tăng cao hơn lên 1,0753, với việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản một lần nữa khi các quan chức họp vào thứ Năm.


Tuy nhiên, vẫn còn những nghi ngờ về việc ECB sẽ tăng lãi suất bao nhiêu khi lạm phát khu vực đồng euro giảm nhanh hơn dự kiến ​​vào tháng 5 và dữ liệu tuần trước cho thấy nền kinh tế của khối đã rơi vào suy thoái trong ba tháng đầu năm.


“Việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản có vẻ như là một thỏa thuận được thực hiện cho cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào tuần tới. Tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng đáng thất vọng, triển vọng kinh tế trở nên ảm đạm hơn và lạm phát giảm, những lập luận về một số đợt tăng lãi suất nữa đang trở nên yếu ớt hơn,” ING nói thêm.


BOJ duy trì chính sách nới lỏng


Tỷ giá USD/JPY tăng 0,1% lên 139,49, với việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản dự kiến ​​​​sẽ duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo trong tuần này, đồng thời dự báo sự phục hồi kinh tế vừa phải.


Triển vọng ôn hòa của BOJ dự kiến ​​sẽ khiến đồng yên chịu áp lực trong những tháng tới, khi khoảng cách giữa lãi suất trong nước và nước ngoài ngày càng lớn.


Ở những nơi khác, GBP/USD tăng 0,1% lên 1,2575, AUD/USD tăng 0,2% lên 0,6752 và USD/CNY tăng 0,2% lên 7,1408, với đồng nhân dân tệ của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tháng là 7,1451 so với đồng đô la, khi nhiều nhà nước Các ngân hàng thuộc sở hữu của Trung Quốc bắt đầu cắt giảm lãi suất tiền gửi bằng đồng nhân dân tệ.


Động thái này báo trước việc cắt giảm lãi suất cơ bản cho vay của ngân hàng trung ương vào cuối tháng này, khi nó đấu tranh để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page