top of page

Đô la ổn định sau khi gợi ý tạm dừng lãi suất của Fed, đồng yên tăng


 Hình ảnh minh họa tờ 100 đô la Mỹ chụp tại Tokyo ngày 2 tháng 8 năm 2011
Hình ảnh minh họa tờ 100 đô la Mỹ chụp tại Tokyo ngày 2 tháng 8 năm 2011

Đồng đô la ổn định vào thứ Sáu gần mức thấp nhất trong bảy tuần do sự lo lắng về hệ thống ngân hàng khiến các nhà đầu tư lo lắng và các nhà giao dịch tiếp thu gợi ý của Cục Dự trữ Liên bang về việc tạm dừng tăng lãi suất.


Chỉ số đô la , đo lường tiền tệ so với sáu đối thủ chính, đã giảm 0,019% xuống 102,56, ngay trên mức thấp nhất trong bảy tuần là 101,91 mà nó chạm vào hôm thứ Năm. Chỉ số này đã đạt được một mức tăng nhỏ vào thứ Năm, lần đầu tiên trong sáu ngày giao dịch.


Fed hôm thứ Tư đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản như mong đợi, nhưng đưa ra quan điểm thận trọng về triển vọng vì những bất ổn của khu vực ngân hàng.


Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen hôm thứ Năm nhắc lại rằng bà sẵn sàng thực hiện thêm hành động để đảm bảo tiền gửi ngân hàng của người Mỹ được an toàn, nhằm xoa dịu lo lắng của nhà đầu tư.


Các cổ phiếu ngân hàng đã bị vùi dập trong hai tuần qua sau sự thất bại bất ngờ của hai công ty cho vay của Hoa Kỳ và việc bán khẩn cấp ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse đang gặp khó khăn cho đối thủ UBS.


Carol Kong, chiến lược gia tiền tệ tại Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY ) , cho biết: “Các ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất sau cuộc khủng hoảng ngân hàng gần đây”, đồng thời cho biết thêm rằng tiền tệ sẽ tiếp tục được thúc đẩy bởi các tiêu đề về lĩnh vực ngân hàng .


“Tôi nghĩ mọi thứ có thể sẽ khá yên ắng trong ngày hôm nay, ít nhất là trong phiên châu Á,” bà nói.


Đồng yên tăng 0,34% lên 130,37 đổi một đô la, sau khi chạm mức cao nhất trong sáu tuần là 130,28 trước đó trong phiên. Dữ liệu cho thấy vào thứ Sáu, lạm phát tiêu dùng cơ bản của Nhật Bản đã chậm lại trong tháng Hai, nhưng một chỉ số loại bỏ chi phí năng lượng đã đạt mức cao nhất trong bốn thập kỷ.


Theo các nhà phân tích, với lạm phát vẫn vượt quá mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, dữ liệu sẽ duy trì kỳ vọng của thị trường về một sự điều chỉnh ngắn hạn đối với chính sách kiểm soát lợi suất trái phiếu của họ.


Đồng euro đã giảm 0,03% xuống còn 1,0827 đô la, giảm từ mức cao nhất trong bảy tuần là 1,0930 đô la mà nó chạm vào hôm thứ Năm. Đồng bảng Anh được giao dịch lần cuối ở mức 1,2275 USD, giảm 0,08% trong ngày.


Đồng đô la Úc giảm 0,31% xuống 0,666 đô la, trong khi đồng kiwi giảm 0,22% xuống 0,623 đô la.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page