top of page
Victor Ta

Zimbabwe phạt các doanh nghiệp không sử dụng tỷ giá hối đoái mới

Zimbabwe sẽ phạt các doanh nghiệp sử dụng tỷ giá hối đoái tăng cao khi chính phủ nỗ lực duy trì giá trị của đồng tiền mới được hỗ trợ bằng vàng, Vàng Zimbabwe (ZiG).


Theo thông báo của chính phủ mà Reuters nhìn thấy, bất kỳ doanh nghiệp nào sử dụng tỷ giá hối đoái cao hơn tỷ giá chính thức 13,5 ZiG trên mỗi đô la Mỹ sẽ phải chịu mức phạt 200.000 ZiG (14.815 USD).


Bất cứ ai cung cấp "hàng hóa hoặc dịch vụ với tỷ giá hối đoái cao hơn tỷ giá bán ngoại tệ liên ngân hàng hiện hành" sẽ phạm tội vi phạm dân sự, đọc thông báo được đưa ra vào cuối ngày thứ Năm.


Chính phủ đã nỗ lực để giữ cho ZiG hoạt động kể từ khi ra mắt vào đầu tháng 4, với việc chính quyền tung ra một đợt tấn công chớp nhoáng vào những người buôn bán ngoại tệ bất hợp pháp vào tháng trước.


Một số doanh nghiệp như siêu thị đã tính phí cao hơn giá thị trường đối với khách hàng thanh toán bằng loại tiền mới, trong khi ZiG đang bị các nhà buôn không chính thức từ chối.


Kho bạc Zimbabwe hôm thứ Ba đã chuyển sang thực thi việc sử dụng ZiG làm đơn vị trao đổi chính thức cho các giao dịch.


Đây là nỗ lực thứ tư của Zimbabwe nhằm sở hữu đồng nội tệ trong vòng một thập kỷ, sau khi quốc gia Nam Phi này bán phá giá đồng Zimdollar vào tháng trước sau khi đồng tiền này mất 70% giá trị kể từ đầu năm.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page