top of page

Yên tăng vọt, Nikkei trượt dốc khi Nhật Bản tăng lãi suất


Một người đàn ông làm việc tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo sau khi thị trường mở cửa ở Tokyo, Nhật Bản ngày 2 tháng 10 năm 2020
Một người đàn ông làm việc tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo sau khi thị trường mở cửa ở Tokyo, Nhật Bản ngày 2 tháng 10 năm 2020

SINGAPORE, ngày 8 tháng 12 – Thị trường Nhật Bản quay cuồng vào thứ sáu, với chỉ số Nikkei hướng tới mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 10, trái phiếu bị ảnh hưởng và đồng yên tăng lên mức tăng hàng tuần lớn nhất trong 5 tháng khi các nhà đầu tư đổ xô đặt cược vào tỷ giá Nhật Bản. ở mức thấp.


Ngoài Nhật Bản Chỉ số cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương rộng nhất của MSCI, ngoại trừ Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) tăng 0,5% và Trái phiếu kho bạc được bán nhẹ. Chỉ số Nikkei (.N225) đã giảm 1,6% với mức giảm hàng tuần là 3,3%.

Các động thái khác khiêm tốn hơn khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu lao động của Mỹ sẽ ra mắt vào cuối ngày.


Đồng yên tăng hơn 2% vào thứ năm và được hỗ trợ tốt vào thứ sáu, mặc dù vẫn giữ dưới mức cao nhất qua đêm trong bốn tháng là 141,6 mỗi đô la để giao dịch ở mức 143,39.


Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda phát biểu trước quốc hội hôm thứ năm rằng ngân hàng trung ương phải đối mặt với một năm "thậm chí còn thách thức hơn.

BOJ dự kiến ​​ấn định lãi suất chính sách vào ngày 19 tháng 12.


Chiến lược gia tiền tệ của Corpay, Peter Dragicevich, cho biết: “Điều này có thể còn quá sớm để công bố các bước lớn, nhưng... chúng tôi tin rằng vấn đề là khi nào chứ không phải liệu BOJ có từ bỏ chế độ lãi suất âm hay không”.


"Bước ngoặt cuối cùng này và tác động của dòng vốn... củng cố dự báo của chúng tôi về việc đồng Yên 'được định giá thấp' sẽ tăng giá trong năm tới. Đây cũng là một trong những trụ cột đằng sau triển vọng của chúng tôi về việc đồng Đô la sẽ suy yếu."


Thị trường trái phiếu Nhật Bản vẫn chịu áp lực nặng nề, với lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng gần 15 điểm cơ bản trong hai phiên lên 0,79%, mặc dù vẫn thấp hơn nhiều so với mức trần mềm 1% của BOJ.


Trái phiếu 5 năm, vốn đã hứng chịu đợt bán tháo trong một ngày mạnh nhất trong một thập kỷ vào thứ năm, với lãi suất tăng 10,5 điểm cơ bản, đã tăng thêm 3,5 điểm cơ bản lên 0,375% vào thứ sáu. Lợi suất tăng khi giá trái phiếu giảm.


Dữ liệu cho thấy nền kinh tế Nhật Bản giảm nhanh hơn ước tính ban đầu trong quý 3, do khu vực hộ gia đình phải đối mặt với những trở ngại ngày càng tăng, làm phức tạp thêm triển vọng của ngân hàng trung ương.


Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đã đáp ứng được kỳ vọng, khiến người ta tập trung vào việc liệu số liệu bảng lương rộng hơn vào thứ sáu có phản ánh những dấu hiệu ngày càng tăng cho thấy thị trường việc làm đang chậm lại hay không.

Qua một đêm, Nasdaq (.IXIC) đã hoàn thành cao hơn 1,4% sau khi công ty mẹ Alphabet (GOOGL.O) của Google tăng 5,3% khi các thị trường vui mừng ra mắt mô hình AI mới nhất của họ .


Cổ phiếu của nhà sản xuất khí đốt Australia Santos (STO.AX) gần đây đã tăng 6% sau tin tức họ đang đàm phán với đối thủ lớn hơn Woodside (WDS.AX) về việc sáp nhập. Cổ phiếu của Woodside giảm 1%.


Trong giao dịch tiền tệ, đồng yên tăng giá khiến chỉ số đồng đô la có nguy cơ giảm nhẹ hàng tuần ở mức 103,59. Đồng euro giảm giá trong tuần ở mức 1,0785 USD.


Đồng đô la Úc, bị đè nặng bởi nền kinh tế đang chậm lại và nhận thức của các nhà giao dịch rằng ngân hàng trung ương đang trở nên ôn hòa , đã thiết lập chuỗi chiến thắng kéo dài ba tuần với mức giảm 1% trong tuần này xuống còn 0,6607 đô la.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page