top of page

Yên giảm khi triển vọng lãi suất khác nhau; Đồng đô la New Zealand trượt giá


Đô la Mỹ và tiền Yên Nhật được nhìn thấy trong hình minh họa này ngày 2 tháng 6 năm 2017.

Đồng yên giảm so với các đồng tiền chủ chốt vào thứ Hai sau khi dữ liệu bảng lương của Hoa Kỳ củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất hơn nữa, làm nổi bật sự chênh lệch ngày càng tăng với Nhật Bản, nơi ngân hàng trung ương tiếp tục ấn định lợi suất chuẩn gần bằng không.


Trong khi đó, đồng đô la Úc và New Zealand nhạy cảm với rủi ro suy yếu trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng về vấn đề Đài Loan, với Bắc Kinh là đối tác thương mại quan trọng của các quốc gia Antipodean.


Đồng yên giảm 0,3% so với đô la Mỹ xuống 132,47, kéo dài mức giảm tương tự từ thứ Sáu, khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ tiếp tục tạo thêm việc làm với tốc độ nhanh trong tháng Ba.


Lợi tức trái phiếu kho bạc mười năm đạt 3,413% trong giao dịch rút ngắn vào thứ Sáu cho kỳ nghỉ lễ Phục sinh. Lợi suất vẫn tăng ở mức 3,3776% tại Tokyo vào thứ Hai, khi nhiều thị trường ở châu Á cũng như châu Âu sẽ vẫn đóng cửa.


So với đồng euro, đồng yên giảm khoảng 0,5% xuống 144,49. Nó giảm 0,3% xuống 164,54 so với bảng Anh.


Các nhà phân tích Masafumi Yamamoto và Masayoshi Mihara của Mizuho đã viết trong một lưu ý khách hàng rằng đồng đô la mạnh lên so với đồng yên do thị trường lao động Mỹ tiếp tục tăng trưởng mạnh bất chấp lạm phát và lãi suất tăng mạnh.


Họ cho biết: “Lợi suất ở những nơi như khu vực đồng euro, Anh và Úc sẽ theo sau lợi suất của Mỹ cao hơn, do đó sẽ không có sự nới rộng khoảng cách về lợi suất”. "So với chúng, chênh lệch lợi suất sẽ có tác động lớn hơn nhiều ở Nhật Bản."


Tuy nhiên, mức tăng việc làm ít hơn so với tháng trước và mức tăng lương trung bình theo giờ thấp hơn dự báo của các nhà kinh tế, điều mà các nhà phân tích của Mizuho cho rằng không phù hợp với mức tăng bền vững của sản lượng Hoa Kỳ.


Họ nói thêm rằng nếu không có bất ngờ về dữ liệu giá tiêu dùng của Hoa Kỳ vào thứ Tư, đồng đô la có khả năng tăng giá hạn chế so với đồng yên từ mức hiện tại.


Thống đốc mới của Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda sẽ tiếp quản Haruhiko Kuroda vào thứ Hai và được nhiều người kỳ vọng sẽ duy trì các biện pháp kích thích lớn trong thời điểm hiện tại. Ông sẽ có bài phát biểu nhậm chức lúc 7:30 tối JST (10:30 GMT).


Trong khi đó, đồng đô la New Zealand giảm 0,6% xuống 0,6238 đô la và đô la Úc giảm 0,21% xuống 0,6660 đô la. Thị trường chứng khoán và trái phiếu ở cả hai quốc gia đều đóng cửa nghỉ lễ Thứ Hai Phục sinh.


Đồng đô la tăng 0,12% lên 6,8830 nhân dân tệ trong giao dịch nước ngoài.


Trung Quốc bắt đầu ba ngày tập trận quân sự vào thứ Bảy mô phỏng các cuộc tấn công chính xác chống lại Đài Loan, một ngày sau khi Tổng thống Đài Loan Tsai Ing-wen trở về từ chuyến thăm ngắn tới Hoa Kỳ.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page