top of page

Warren Buffett - lý do những đứa trẻ của ông sẽ gần như không được gì trong số 100 tỷ đô của ông


Warren Buffett
Warren Buffett

Warren Buffett hiện đã đi được một nửa mục tiêu cho đi khối tài sản khổng lồ của mình, nhưng mặc dù vẫn còn 100 tỷ đô la để cho đi, nhưng ông không có ý định chia sẻ số tiền đó với các con của mình.

Huyền thoại đầu tư hôm thứ Tư đã nhắc lại niềm tin từ lâu của ông rằng giá trị tài sản ròng “không thể hiểu nổi” của ông sẽ được chi cho các hoạt động từ thiện tốt hơn là vào danh mục đầu tư của các con ông.

“Sau nhiều lần quan sát các gia đình siêu giàu, đây là khuyến nghị của tôi: Hãy để con cái đủ để chúng có thể làm bất cứ điều gì, nhưng không đủ để chúng không thể làm gì,” ông nói trong một lưu ý gửi tới các cổ đông, đồng thời cho biết thêm rằng những đứa con đã trưởng thành của ông “ theo đuổi những nỗ lực từ thiện liên quan đến cả tiền bạc và thời gian.”

Người đàn ông 90 tuổi nói rằng ông đã quan sát thấy rằng hành vi triều đại - hoặc việc chuyển khối tài sản khổng lồ từ thế hệ này sang thế hệ khác của một gia đình - ít phổ biến hơn ở Mỹ so với các quốc gia khác và ông tin rằng nó sẽ có khả năng bớt hấp dẫn.

Điều đó không có nghĩa là những đứa con của Buffett, hiện đã ngoài 60 tuổi, không nhận được bất cứ thứ gì từ cha của chúng. Mỗi đứa trẻ đều có một quỹ trị giá 2 tỷ đô la do Buffett tài trợ, The Washington Post đưa tin vào năm 2014.

Ghi chú của Buffett thông báo rằng ông đã quyên góp số cổ phiếu Berkshire Hathaway trị giá 4,1 tỷ đô la của mình cho năm quỹ từ thiện như một phần trong nỗ lực cho đi 99% tài sản của mình vào cuối đời, nâng tổng số tiền quyên góp của ông lên 41 tỷ đô la.

Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway, người từng là người giàu nhất thế giới và hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá hơn 100 tỷ USD theo Forbes, có kế hoạch phân phối 238.624 cổ phiếu còn lại của mình cho các hoạt động từ thiện.

Buffett gọi hoạt động từ thiện của mình là “hành động dễ dàng nhất trên thế giới” bởi vì “việc cho đi không gây đau đớn và có thể mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cả bạn và con cái của bạn.”

Xã hội sử dụng tiền của tôi; Tôi không. Warren Buffett GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH BERKSHIRE HATHAWAY

Ông nói: “Qua nhiều thập kỷ, tôi đã tích lũy được một số tiền gần như không thể hiểu nổi chỉ bằng cách làm những gì tôi thích làm. “Tôi đã không hy sinh và gia đình tôi cũng vậy. Lãi kép, một chặng đường dài, những cộng sự tuyệt vời và đất nước đáng kinh ngạc của chúng ta đã làm nên điều kỳ diệu của chúng. Xã hội sử dụng tiền của tôi; Tôi không.”

Lần đầu tiên Buffett công bố kế hoạch cho đi phần lớn tài sản của mình là vào năm 2006, khi ông 75 tuổi và sở hữu 474.998 cổ phiếu của Berkshire Hathaway. Với thông báo hôm thứ Tư, Nhà tiên tri xứ Omaha nói rằng ông đã “đi được nửa chặng đường”.



Theo CNBC Make It



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page