top of page

Wall St kết thúc trong phiên giao dịch cắt ngắn kỳ nghỉ của ngày Thứ Sáu đen tối

NEW YORK, ngày 24 tháng 11 - Chứng khoán Mỹ kết thúc ít thay đổi trong giao dịch rút ngắn kỳ nghỉ vào thứ sáu, với khối lượng giao dịch thấp và niềm tin chắc chắn khi các nhà đầu tư theo dõi sự bắt đầu của mùa mua sắm để tìm dấu hiệu phục hồi của người tiêu dùng.


S&P 500 (.SPX) đóng cửa ở mức cao hơn trên danh nghĩa, trong khi chỉ số Dow (.DJI) đạt mức tăng khiêm tốn. Chỉ số Nasdaq (.IXIC) bị kéo xuống thấp hơn một chút do sự suy yếu của các cổ phiếu có vốn hóa lớn.


Cả ba chỉ số đều ghi nhận mức tăng hàng tuần thứ tư liên tiếp.

Peter Cardillo, nhà kinh tế thị trường tại Spartan Capital Securities ở New York, cho biết: “Chúng tôi có dữ liệu kinh tế vĩ mô hỗn hợp và phiên họp sau Lễ Tạ ơn chỉ kéo dài nửa ngày nên không có nhiều người tham gia”. “Nhưng chúng tôi đang thấy thị trường đang đi đúng hướng cho một đợt phục hồi cuối năm.”


Các nhà bán lẻ trên khắp thế giới đang cố gắng thu hút hàng triệu người mua sắm, nhiều người đưa ra các chương trình giảm giá mạnh vào "Thứ sáu đen tối" một ngày sau kỳ nghỉ lễ Tạ ơn của Hoa Kỳ.

Cardillo nói thêm: “Người tiêu dùng đang rất tiết kiệm và trong khi họ có thể chi tiêu, họ vẫn tìm kiếm những món hời”. “Chi phí cao hơn đang đánh vào túi tiền của người tiêu dùng.”


Một cuộc khảo sát của NRF, một tập đoàn thương mại bán lẻ của Mỹ, cho thấy người mua sắm ở Mỹ đang có kế hoạch chi trung bình 875 USD cho việc mua sắm trong kỳ nghỉ năm nay, mức tăng hàng năm khoảng 5%.


Biểu đồ khu vực với dữ liệu từ Insider Intelligence cho thấy doanh số bán lẻ thương mại điện tử ở Hoa Kỳ từ Lễ tạ ơn đến Thứ Hai Điện Tử trong năm 2017 đến năm 2023, với năm 2023 như dự báo.
Biểu đồ khu vực với dữ liệu từ Insider Intelligence cho thấy doanh số bán lẻ thương mại điện tử ở Hoa Kỳ từ Lễ tạ ơn đến Thứ Hai Điện Tử trong năm 2017 đến năm 2023, với năm 2023 như dự báo.

Chỉ số quản lý mua hàng trước (PMI) của S&P Global cho thấy hoạt động kinh doanh ổn định của Hoa Kỳ trong tháng 11, nhưng việc làm ở khu vực tư nhân giảm lần đầu tiên sau gần 3 năm rưỡi, có thể do chính sách tiền tệ hạn chế của Cục Dự trữ Liên bang.

Dữ liệu được mong đợi nhất của tuần tới bao gồm ước tính thứ hai của Bộ Thương mại về tổng sản phẩm quốc nội quý 3 vào thứ năm, tiếp theo là báo cáo Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) trên phạm vi rộng vào thứ sáu, sẽ cung cấp thêm manh mối về mức độ lãi suất của Fed.


Các nhà giao dịch làm việc trên sàn tại Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 17 tháng 11 năm 2023
Các nhà giao dịch làm việc trên sàn tại Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) ở Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 17 tháng 11 năm 2023

Trọng tâm ngày càng chuyển sang thời điểm có thể xảy ra đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, điều này sẽ được quyết định phần lớn bởi tốc độ lạm phát giảm xuống mức mục tiêu trung bình 2% của Fed.


Doanh số bán nhà mới và đang chờ xử lý, giá nhà, giá tiêu dùng và chỉ số PMI ISM cũng được dự kiến ​​vào tuần tới.


Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (.DJI) tăng 117,12 điểm, tương đương 0,33%, lên 35.390,15, S&P 500 (.SPX) tăng 2,72 điểm, tương đương 0,06%, ở mức 4.559,34 và Nasdaq Composite (.IXIC) giảm 15,00 điểm, hoặc 0,11%, lên 14.250,86.


Trong số 11 lĩnh vực chính của S&P 500, 9 lĩnh vực kết thúc với mức tăng, dẫn đầu là lĩnh vực chăm sóc sức khỏe (.SPXHC) . Dịch vụ truyền thông (.SPLRCL) và công nghệ (.SPLRCT) đóng cửa trong sắc đỏ.


Nvidia (NVDA.O) giảm 1,9% sau khi tin tức về sự chậm trễ trong việc ra mắt chip AI tập trung vào Trung Quốc của công ty được thiết kế để tuân thủ các quy tắc xuất khẩu của Hoa Kỳ cho đến quý đầu tiên của năm 2024.


IRobot (IRBT.O) đã tăng 39,1% sau khi có báo cáo rằng Amazon (AMZN.O) chuẩn bị giành được sự chấp thuận chống độc quyền vô điều kiện của EU cho thương vụ mua lại nhà sản xuất máy hút bụi robot trị giá 1,4 tỷ USD.


Vista Outdoor (VSTO.N) tăng 3,9% sau khi nhà sản xuất súng Séc Colt CZ Group (CZG.PR) đưa ra lời đề nghị sáp nhập tiền mặt và cổ phiếu trị giá gần 1,7 tỷ USD.


Cổ phiếu niêm yết tại Hoa Kỳ của nhà sản xuất xe điện Trung Quốc Xpeng đã tăng 6,085% sau khi Volkswagen (VOWG_p.DE) cho biết họ sẽ phát triển một nền tảng mới cho xe điện cấp thấp ở Trung Quốc.


Số cổ phiếu tăng giá nhiều hơn số cổ phiếu giảm giá trên NYSE với tỷ lệ 2,64 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 2,29 trên 1 ủng hộ những cổ phiếu tăng điểm.


S&P 500 đạt 23 mức cao nhất mới trong 52 tuần và không có mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 77 mức cao mới và 51 mức thấp mới.


Khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch của Mỹ là 4,97 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 10,49 tỷ cổ phiếu trong cả phiên trong 20 ngày giao dịch vừa qua.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page