top of page
Ảnh của tác giảTrang Đặng

Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong sau khi đi lớp: Tạm giữ hai cô giáo

Liên quan đến vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong bất thường tại xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội, hiện cơ quan công an đã tạm giữ hai cô giáo Nguyễn Thị A. (30 tuổi) và Nguyễn Thị L. (31 tuổi, cùng trú tại thị trấn Phú Xuyên) để điều tra vụ việc.


Trước đó ngày 25/2, giáo viên ở lớp giữ trẻ gọi điện thông báo cho gia đình bé Phạm Tiến Đ. (17 tháng tuổi) bị ngã. Sáng hôm sau, gia đình vẫn cho bé đi học bình thường. Tuy nhiên đến chiều 26/2, bé ngất tại lớp, được giáo viên và gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ kết luận bé bị chấn thương sọ não và trả về ngày 1/3.


Đến chiều 2/3, cháu Phạm Tiến Đ. qua đời.


Hiện công an đã hoàn tất việc khám nghiệm và đang tiếp tục lấy lời khai của giáo viên và gia đình.


Liên quan đến vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong bất thường tại xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội, hiện cơ quan công an đã tạm giữ hai cô giáo Nguyễn Thị A. (30 tuổi) và Nguyễn Thị L. (31 tuổi, cùng trú tại thị trấn Phú Xuyên) để điều tra vụ việc.  Trước đó ngày 25/2, giáo viên ở lớp giữ trẻ gọi điện thông báo cho gia đình bé Phạm Tiến Đ. (17 tháng tuổi) bị ngã. Sáng hôm sau, gia đình vẫn cho bé đi học bình thường. Tuy nhiên đến chiều 26/2, bé ngất tại lớp, được giáo viên và gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ kết luận bé bị chấn thương sọ não và trả về ngày 1/3.
Thời gian qua xảy ra nhiều vụ trẻ bị bạo hành.

Ông Nguyễn Như Ý - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín cho biết, nhóm trẻ mầm non này tự phát, hoạt động chui. Cách đây 6 tháng, UBND xã Vạn Điểm từng yêu cầu cơ sở này đóng cửa, do không đảm bảo điều kiện hoạt động.

Tuy nhiên, Nguyễn Thị A. và Nguyễn Thị L. vẫn thuê địa điểm tại nhà dân để tiếp tục làm địa điểm trông giữ trẻ. Tổng số trẻ học tại đây là 6 cháu.


Theo VTCNews, sau khoảng một ngày, An và Lành đã khai nhận hành vi đánh đập, bạo hành bé trai P.T.Đ., dẫn đến thương tích và khiến nạn nhân tử vong.  Cụ thể, sáng 23/2, Đ. được mẹ đưa đến lớp của An và Lành. Đến khoảng 9h, 2 người này đưa các cháu vào buồng ngủ thì Đ. khóc, chạy ra ngoài.
2 cô giáo An và Lành tại cơ quan công an

Theo VTCNews, sau khoảng một ngày, An và Lành đã khai nhận hành vi đánh đập, bạo hành bé trai P.T.Đ., dẫn đến thương tích và khiến nạn nhân tử vong.

Cụ thể, sáng 23/2, Đ. được mẹ đưa đến lớp của An và Lành. Đến khoảng 9h, 2 người này đưa các cháu vào buồng ngủ thì Đ. khóc, chạy ra ngoài.


Thấy vậy, Lành bực tức, dùng 2 tay bế Đ. lên rồi ném xuống làm đầu bé trai đập xuống nền nhà. Sau đó, Lành dùng tay tát nạn nhân. Trong khi đó, An dùng chân đạp vào bụng, ngực, đá và giẫm vào đầu cháu bé. Đến khoảng 16h30 ngày 23/2, bố mẹ bé trai đến đón con và được báo là Đ. tự ngã.


Trong các ngày 24, 25, 26/2, bé trai tiếp tục được đưa đến lớp. Vào sáng 26/2, An dùng chân đạp vào bụng Đ. khi thấy bé trai khóc. Cú đạp khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, An và Lành gọi gia đình cháu bé và cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu.


Bé Đ. ban đầu được đưa đến trạm y tế của xã hỗ trợ máy thở, sau đó chuyển tiếp Bệnh viện Nông nghiệp. Do tình trạng của cháu khá nặng nên bệnh viện đã giới thiệu và chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu. Hơn 4h chiều 1/3, bệnh viện tiên lượng cháu Đ. không qua khỏi nên đã trao đổi để gia đình đưa cháu về nhà. 16h10 ngày 2/3, cháu tử vong.


Sau khi thu thập được lời khai, cơ quan chức năng huyện Thường Tín đã thuyết phục gia đình cho tiến hành khám nghiệm tử thi bé trai, đồng thời tổ chức khám nghiệm hiện trường.


Kết quả khám nghiệm xác định cháu Đ. tử vong vì chấn thương sọ não, chảy máu não, phù não.


Bà Hoàng Thanh Hương, Trưởng phòng giáo dục mầm non (Sở GD&ĐT Hà Nội) thông tin, đơn vị đã nắm được sự việc và yêu cầu Phòng GD&ĐT báo cáo bằng văn bản cụ thể trong ngày hôm nay (3/3). Về nguyên nhân cháu bé tử vong sẽ được cơ quan công an điều tra, xác minh.



Team Finverse Tổng hợp



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page