top of page
Ảnh của tác giảHoàng Mai Thảo

VN-Index tăng gần 17 điểm nhờ thanh khoản mạnh

Thị trường còn nhận được sự hỗ trợ từ dòng vốn ngoại.

Thị trường còn nhận được sự hỗ trợ từ dòng vốn ngoại.
Thị trường còn nhận được sự hỗ trợ từ dòng vốn ngoại.

Thanh khoản mạnh đã nâng đỡ thị trường chứng khoán Việt Nam vào thứ Năm, với chỉ số VN-Index tăng gần 17 điểm. Dòng vốn ngoại đổ vào cũng hỗ trợ tâm lý thị trường.


Trên Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE), VN-Index đã đảo ngược xu hướng ngày thứ Tư để giao dịch cao hơn ở mức 1.189,39 điểm, tăng 16,83 điểm, tương đương 1,44%. Họ đã mất gần 8 điểm ở phiên trước.


289 cổ phiếu trên sàn chứng khoán phía Nam tăng điểm, trong khi chỉ có 49 cổ phiếu giảm giá.


Thanh khoản cũng được cải thiện khi hơn 851,5 triệu cổ phiếu được giao dịch trên HoSE, trị giá gần 18,5 nghìn tỷ đồng (770,5 triệu USD). Khối lượng và giá trị giao dịch nhờ đó tăng lần lượt 14% và 7,6% so với phiên trước.


Chỉ số theo dõi 30 cổ phiếu lớn nhất VN30-Index tăng hơn 18,9 điểm, tương đương 1,6%, lên 1.201,88 điểm. Trong rổ VN30, có 26 mã tăng giá, trong đó có 3 mã giảm giá và 1 mã đứng giá.


Các nhà phân tích từ Sở Giao dịch Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục biến động và phục hồi trong ngắn hạn để hình thành vùng tích lũy mới sau khi không thể vượt qua mốc 1.250 điểm.


“Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ sớm tìm được vùng cân bằng trước khi có những diễn biến tích cực hơn trong thời gian tới”, chứng khoán này nhận định.


“Xu hướng tăng trung hạn của VN-Index vẫn được duy trì khi chỉ số chuẩn vẫn ở trên mức 1.125 – 1.150 điểm. Và có khả năng thị trường có thể tích lũy trở lại để tạo nền tảng mới chuẩn bị cho đợt tăng điểm tiếp theo.”


Cổ phiếu tất cả các ngành đều tăng mạnh trong ngày hôm qua, trong đó Tập đoàn FPT (FPT) dẫn đầu xu hướng tăng. Cổ phiếu của hãng công nghệ này tăng vọt 5,26%.


Tiếp theo là các cổ phiếu trụ cột gồm có Vinhome (VHM), Vietcombank (VCB), Tập đoàn Hòa Phát (HPG), Tập đoàn Masan (MSN) và VNM (VNM), tăng khoảng 0,8-3,23%.


Trong khi đó, Tập đoàn VinGroup (VIC) báo lỗ lớn nhất với hơn 1,2% sau khi cùng top 3 cổ phiếu có thành tích tốt nhất trong phiên giao dịch hôm thứ Tư.


Trên sàn Hà Nội (HNX), HNX-Index cũng phục hồi sau mức giảm hôm thứ Tư. Nó tăng 5,16 điểm, tương đương 2,17%, lên 243,23 điểm.


Nhà đầu tư rót hơn 2,2 nghìn tỷ đồng vào thị trường phía Bắc, tương đương khối lượng giao dịch gần 119 triệu cổ phiếu.


Thị trường còn nhận được sự hỗ trợ từ dòng vốn ngoại. Nhà đầu tư nước ngoài quay trở lại sàn chứng khoán phía Nam với giá trị mua ròng 232,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, họ lại bán ròng hơn 21 tỷ đồng trên HNX.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page