top of page

VN-Index kết thúc tuần tăng điểm với thanh khoản cao

Chỉ số VN-Index của Việt Nam đã tăng 2,64% trong tuần này.

FPT Corp (FPT) là cổ phiếu đóng góp nhiều nhất cho VN-Index, tăng 3,3% lên 78.300 đồng (3,30 USD) một cổ phiếu
FPT Corp (FPT) là cổ phiếu đóng góp nhiều nhất cho VN-Index, tăng 3,3% lên 78.300 đồng (3,30 USD) một cổ phiếu

Cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh chứng kiến mức tăng ổn định trong suốt cả tuần, với chỉ số VN-Index tăng 0,26%, đóng cửa ngày thứ Sáu ở mức 1.168,40 điểm khi niềm tin của nhà đầu tư vào xu hướng tăng của thị trường được củng cố.


Thanh khoản tăng mạnh, với hơn một tỷ cổ phiếu trị giá gần 21 nghìn tỷ đồng (886 triệu USD) được sang tay, tăng 29% về lượng và 25% về giá trị so với phiên trước.


Độ rộng thị trường tích cực khi có 18/25 nhóm cổ phiếu tăng giá theo dữ liệu của vietstock.vn. Nhóm cổ phiếu tài chính không bao gồm ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm dẫn đầu mức tăng với mức tăng trung bình 3,3%, tiếp theo là công nghệ thông tin truyền thông (ICT) tăng trung bình 2,7% và nhóm chứng khoán, vật liệu xây dựng, logistics và dịch vụ tư vấn mỗi nhóm tăng hơn trung bình 1 phần trăm.


FPT Corp (FPT) là cổ phiếu đóng góp lớn nhất cho VN-Index, tăng 3,3% lên 78.300 đồng (3,30 USD) một cổ phiếu, sau khi gã khổng lồ phần mềm báo lãi lớn trong nửa đầu năm.


FPT Corp báo cáo doanh thu 24,1 nghìn tỷ đồng (hơn 1 tỷ USD) và lợi nhuận trước thuế 4,3 nghìn tỷ đồng trong sáu tháng đầu năm, tăng lần lượt 22% và 19,3% so với cùng kỳ năm ngoái.


Đại gia thép Hòa Phát (HPG) đứng thứ hai trong top 10 cổ phiếu ảnh hưởng nhất sàn TP.HCM với mức tăng trưởng 1,7%. Tiếp theo là Vietjet (VJC) với mức tăng 3,2%.


“Mặc dù trong phiên có trạng thái lưỡng lự, giằng co nhưng thị trường vẫn tiếp tục duy trì chuỗi phiên tăng điểm và nhiều nhóm ngành giữ sắc xanh”, Phương Nguyễn, chuyên gia phân tích chứng khoán tại Công ty Chứng khoán Rồng Việt, viết trong một ghi chú.


Tuy nhiên, theo phân tích kỹ thuật của mình, Phương cho biết nến tăng chưa thực sự mạnh và vẫn có thể kỳ vọng vào khả năng tăng của thị trường, tuy nhiên diễn biến sẽ chậm và xuất hiện trạng thái giằng co cung cầu.


Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 0,1% lên 230,19 điểm.


Gần 110 triệu cổ phiếu trị giá 1,6 nghìn tỷ đồng đã được giao dịch tại đây, tăng 6% về lượng nhưng giảm 6% về giá trị so với mức hôm thứ Năm.


Khối ngoại kết thúc phiên bán ròng tại TP.HCM với giá trị ròng 310 tỷ đồng nhưng mua ròng tại Hà Nội với giá trị nhỏ hơn với giá trị 34 tỷ đồng.


Theo VietNam News



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page