top of page
Ảnh của tác giảTiến Sơn

Vinfast giảm trong phiên chứng khoán Mỹ thứ ba liên tiếp sau khi bùng nổ ngày ra mắt


Mọi người đi cạnh logo VinFast trên màn hình trong ngày họp báo tại Triển lãm ô tô Los Angeles ở Los Angeles, California, MỸ ngày 17 tháng 11 năm 2022. Mike Blake
Mọi người đi cạnh logo VinFast trên màn hình trong ngày họp báo tại Triển lãm ô tô Los Angeles ở Los Angeles, California, Mỹ ngày 17 tháng 11 năm 2022. Mike Blake

Ngày 18 tháng 8 – Cổ phiếu của VinFast đã giảm phiên thứ ba liên tiếp vào thứ sáu, với việc nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam hiện đã mất hơn một nửa giá trị thị trường kể từ khi niêm yết trên sàn Nasdaq trong tuần này.


Công ty đốt tiền mặt lần cuối được định giá ở mức 35 tỷ đô la, giảm từ 85 tỷ đô la khi ra mắt ở Phố Wall vào thứ ba.


Cổ phiếu của VinFast vào thứ sáu đã giảm 23%, đóng cửa ở mức 15,40 đô la, giảm xuống dưới mức giá mở cửa là 22 đô la vào thứ ba, khi nó đã tăng lên 38,78 đô la.


Với khoảng 99% cổ phần của công ty do nhà sáng lập Phạm Nhật Vượng kiểm soát, số lượng cổ phiếu công khai ít ỏi khiến cổ phiếu dễ biến động.


Theo dữ liệu của Refinitiv, chỉ có 45 triệu đô la cổ phiếu của nó đã được giao dịch vào cuối buổi sáng, so với 29 tỷ đô la cổ phiếu của Tesla (TSLA.O) .


VinFast, vốn đang phải vật lộn để giữ chân các giám đốc điều hành cấp cao và có mục tiêu đầy tham vọng là bán được 50.000 xe điện trong năm nay, đang chuyển sang một "mẫu xe hybrid" mới để bán hàng, thu hút các nhà phân phối và đại lý cho thị trường nước ngoài.

Một số đại lý Mỹ được Reuters liên hệ cho biết họ sẵn sàng đón nhận ý tưởng này, nhưng một số nhà phân tích vẫn hoài nghi.


Jason Benowitz, giám đốc danh mục đầu tư cấp cao của Roosevelt cho biết: “Có thể khó tiếp thị và bán thành công ở Mỹ những loại xe được sản xuất và bán ở một thị trường mới nổi như Việt Nam, nơi các tính năng và chức năng mà người tiêu dùng yêu cầu thường rất khác biệt”. Tập đoàn đầu tư.

Công ty cho biết họ dự định huy động vốn từ các nhà đầu tư toàn cầu trong 18 tháng tới, điều này có thể gây rủi ro cho mức định giá cao của nó.


"Nhà sáng lập Phạm Nhật Vượng đã đưa một phần cổ phần của VinFast ra thị trường đại chúng vì ông ấy có thể tìm cách kiếm tiền từ cổ phần của mình hơn nữa theo thời gian. Đó có thể là một phần nhô ra đáng kể đối với cổ phiếu VinFast trong thời gian tới", Benowitz nói.


Danh sách của VinFast theo sau các công ty EV khác bao gồm Faraday Future (FFIE.O) , Nikola (NKLA.O) và Lucid (LCID.O) , những công ty đã chịu sự giám sát chặt chẽ của cơ quan quản lý Mỹ.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

댓글


bottom of page