top of page

Villeroy cho biết ECB có thể cắt giảm lãi suất bất cứ lúc nào trong năm nay

Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể cắt giảm lãi suất bất cứ lúc nào trong năm nay và tất cả các lựa chọn đều được đưa ra tại các cuộc họp sắp tới, thành viên Hội đồng Quản trị Francois Villeroy de Galhau cho biết. 


Ngân hàng trung ương Pháp cho biết ECB đang đi đúng hướng để đánh bại lạm phát vì việc tăng lãi suất tiền gửi lên mức kỷ lục 4% đã đóng một vai trò rất quan trọng trong việc kiểm soát lạm phát cơ bản. 


“Chúng tôi sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay,” Villeroy cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Chủ Nhật La Tribune Dimanche của Pháp. “Về ngày chính xác, không loại trừ ai và mọi thứ sẽ được công khai trong các cuộc họp tiếp theo của chúng tôi.” 


Các bình luận có vẻ ôn hòa sau khi ECB quyết định giữ nguyên lãi suất vào thứ Năm. Trong khi Christine Lagarde phản đối ít mạnh mẽ hơn dự kiến ​​đối với việc thị trường đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào mùa xuân, tổ chức này đã không đưa ra bất kỳ hướng dẫn chính thức nào và các nhà hoạch định chính sách khác đã có lập trường thận trọng hơn.

 

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình Bloomberg hôm thứ Sáu, thành viên Hội đồng Quản trị Latvia Martins Kazaks cho biết sai lầm tồi tệ nhất là bắt đầu giảm chi phí đi vay quá sớm và để lạm phát quay trở lại. 


Villeroy xoa dịu mối lo ngại của đồng nghiệp, nói rằng cũng có rủi ro khi giữ chính sách quá chặt chẽ quá lâu sẽ gây ra thiệt hại quá mức cho nền kinh tế. 

Ông nói: “Chúng ta sẽ tránh được hai rủi ro đã trở nên cân bằng: cắt giảm quá sớm và không đạt mục tiêu, nhưng cũng hành động quá muộn và hoạt động chậm lại quá mức”. 


Ông cho biết ngân hàng trung ương sẽ quyết định thời điểm hạ lãi suất dựa trên tiến độ hướng tới mục tiêu lạm phát 2%. Hiện tại, các nhà hoạch định chính sách đang theo dõi chặt chẽ tác động lên giá cả và nền kinh tế từ những căng thẳng ở Trung Đông. 


Villeroy nói: “Chúng tôi rất cảnh giác, đặc biệt là liên quan đến những hậu quả cuối cùng của tình hình ở Trung Đông”. “Nhưng trong trường hợp đó, chúng tôi sẽ điều chỉnh, đặc biệt là về lịch cắt giảm lãi suất.” 


Theo BNN Bloomberg



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page