top of page

Việt Nam và UNESCO tăng cường hợp tác khoa học tự nhiên, văn hóa, giáo dục

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái ngày 18/1 đã có buổi làm việc với Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam Jonathan Baker.


Ông Thái chúc mừng Jonathan bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam và UNESCO đã cam kết thúc đẩy mối quan hệ sâu sắc và thiết thực hơn thông qua việc ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác giai đoạn 2021-2025 được ký trong chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và làm việc với UNESCO vào tháng 11/2021. Hai bên cam kết mở rộng hợp tác về khoa học tự nhiên, văn hóa, giáo dục.


Nhấn mạnh hành lang pháp lý về khoa học và công nghệ của Việt Nam ngày càng được hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, ông Thái cho biết, năm 2021, Việt Nam đã thông qua một số văn bản quan trọng, trong đó có Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ nhân tạo. trí tuệ (AI) đến năm 2030.


Ông Thái tin tưởng, hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - UNESCO sẽ góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam cũng như chủ động thúc đẩy hợp tác, hội nhập quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.


Ông cho rằng, việc thúc đẩy Việt Nam tham gia mạng lưới các trung tâm khoa học công nghệ được UNESCO công nhận và tài trợ sẽ tạo niềm tin, nâng cao uy tín, vị thế quốc gia, giúp khoa học Việt Nam hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới.


Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng Baker trong nhiệm kỳ tại Việt Nam sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và UNESCO trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên, hải dương học, an ninh nước, đa dạng sinh học, quản lý tài nguyên nước, phát triển bền vững và biến đổi khí hậu. phản ứng.


Về phần mình, Baker cho biết UNESCO là tổ chức đa phương đi đầu trong việc đưa ra các khuyến nghị liên quan đến các vấn đề quan trọng, đương đại, trong đó có khuyến nghị về đạo đức trong AI.


Ông cho biết UNESCO sẽ hỗ trợ Việt Nam và cung cấp các khuyến nghị về đạo đức trong AI và tính liêm chính trong nghiên cứu.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page