top of page

Việt Nam đứng thứ 16 trong số các quốc gia có kiến trúc đẹp nhất: Insider Monkey

Bảng xếp hạng được thực hiện dựa trên phân tích và dữ liệu được phát hành bởi các trang web khác nhau về du lịch và kiến trúc

Nhà Hát Lớn Hà Nội.
Nhà Hát Lớn Hà Nội.

Việt Nam xếp thứ 16 trong số 20 quốc gia có kiến trúc tốt nhất thế giới do Insider Monkey, một trang web tài chính tập trung vào thị trường tài chính, quỹ phòng hộ và giao dịch tổng hợp.


"Thuộc địa Pháp là phong cách kiến trúc phổ biến trên khắp Việt Nam. Nó cũng được phản ánh trong các tòa nhà chính phủ ở Hà Nội, bao gồm Phủ Chủ tịch, được hoàn thành vào năm 1906 và Nhà hát Lớn Hà Nội", trang web viết.


Bảng xếp hạng được thực hiện dựa trên phân tích và dữ liệu được công bố bởi các trang web khác nhau về du lịch và kiến trúc. Chúng bao gồm bài viết của Conde Nast Traveller "20 thành phố tuyệt vời nhất thế giới dành cho những người yêu thích kiến trúc", "Những thành phố có kiến trúc hàng đầu" trên thế giới của Travel Channel, "Những điểm đến hàng đầu dành cho những người hâm mộ kiến trúc nên ghé thăm bởi The Roam Wild", "10 thành phố dành cho những người đam mê kiến trúc" của Tạp chí Suitcase, và danh sách TopTen về các quốc gia có kiến trúc đẹp nhất, cùng nhiều bài báo khác.


Các quốc gia được xếp hạng dựa trên số lần các thành phố của họ được liệt kê trong các nguồn nêu trên.


Đứng đầu danh sách là Mỹ, tiếp theo là Ý, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Tây Ban Nha và Hy Lạp.


Theo trang web, Hoa Kỳ có số lượng thành phố được bảo hiểm nhiều nhất. Bãi biển Miami nổi tiếng vì có bộ sưu tập kiến trúc Art Deco lớn nhất trong khi Columbus ở Indiana, đứng thứ sáu trong cả nước về thiết kế và đổi mới kiến trúc, là nơi có ít nhất 70 tòa nhà được thiết kế bởi các kiến trúc sư hiện đại trong những năm 1950 và 1960.


Tòa nhà Empire State, Cổng vòm, Bảo tàng Nghệ thuật Denver, Đập Hoover và Đài tưởng niệm Washington là một số địa danh kiến trúc của Hoa Kỳ, nó nói thêm.


Theo VietNam News



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page