top of page

Việc sử dụng ma túy của Elon Musk gây lo ngại đến mức khiến giám đốc Tesla từ bỏ nỗ lực tái tranh cử, WSJ đưa tin

Theo một báo cáo mới từ The Wall Street Journal, một cựu giám đốc của Tesla lo ngại về việc sử dụng ma túy và hành vi khó lường của Elon Musk đến mức bà đã quyết định không tái tranh cử vào hội đồng quản trị của công ty ô tô điện.


Linda Johnson Rice, người đã phục vụ nhiệm kỳ hai năm trong hội đồng quản trị của công ty kết thúc vào năm 2019, đã nhiều lần tâm sự với các thành viên hội đồng quản trị Tesla về những lo lắng của cô liên quan đến việc sử dụng chất kích thích của anh ta, The Journal đưa tin.


Rice cũng hỏi một cách không chính thức liệu hội đồng quản trị có nên điều tra việc sử dụng ma túy của Musk hay không - bao gồm ketamine, LSD, cocaine và thuốc lắc, theo những người quen thuộc với vấn đề này - nhưng mối lo ngại của cô đã bị bỏ qua.


Báo cáo mở rộng từ The Journal nêu chi tiết cách các giám đốc điều hành trên khắp các công ty của Musk đã phải vật lộn với cách quản lý việc sử dụng ma túy của ông cũng như những lần xuất hiện và phát biểu thất thường trước công chúng.


Tại Tesla, một số giám đốc hiện tại đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ anh trai của Musk, Kimbal, về hành vi của anh ấy, nhưng The Journal cho biết họ đã cẩn thận không sử dụng từ "ma túy" khi trình bày mối quan ngại của mình.


Theo tờ báo này, những người khác đã suy đoán doanh nhân tỷ phú đã bị ảnh hưởng khi ông tweet vào năm 2018 rằng ông đã "đảm bảo nguồn tài chính" để đưa công ty ô tô trở thành tư nhân với giá 420 USD một cổ phiếu. Dòng tweet đã khiến cổ phiếu Tesla tăng 6% vào ngày hôm sau, đã gây ra một cuộc điều tra của SEC dẫn đến khoản tiền phạt trị giá 40 triệu USD đối với Musk - mặc dù ông không thừa nhận hành vi sai trái.


Musk, người đã nói với người viết tiểu sử Walter Isaacson rằng ông "thực sự" không thích dùng ma túy bất hợp pháp, cũng đã nói với mọi người rằng ông dùng ketamine vi liều, sử dụng ma túy này để giải trí và tuyên bố công khai rằng, thỉnh thoảng dùng ketamine "là một lựa chọn tốt hơn" hơn là điều trị trầm cảm bằng SSRI. Anh ta cũng nổi tiếng hút cỏ với Joe Rogan khi quay một tập podcast của Rogan, khiến NASA đưa ra đánh giá an toàn về SpaceX mà Musk cho biết đã dẫn đến việc toàn bộ công ty phải kiểm tra ma túy trong một năm.


Đại diện của Musk đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận từ Business Insider, nhưng luật sư của người giàu nhất thế giới nói với The Journal rằng Musk “được thử nghiệm ma túy thường xuyên và ngẫu nhiên tại SpaceX và chưa bao giờ thất bại trong cuộc thử nghiệm”.


Theo BusinessInsider



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page