top of page

Vàng thế giới quay đầu giảm sau báo cáo lạm phát

Giá vàng trượt khỏi mức cao kỷ lục vào ngày thứ Tư (10/04), do đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng sau khi số liệu lạm phát nóng hơn dự báo đã làm giảm kỳ vọng về việc hạ lãi suất sớm của Mỹ.


Chỉ số đồng USD tiến 0.5% và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng sau dữ liệu lạm phát, làm kim loại không đem lại lợi suất trở nên kém hấp dẫn hơn.


Bộ Lao động Mỹ cho biết chỉ số giá tiêu dùng CPI tăng 0.4% trong tháng 3, cao hơn so với dự báo tăng 0.3% từ cuộc thăm dò của Reuters.


Tai Wong, Trader độc lập tại New York, nhận định: “Giá vàng giảm do dữ liệu CPI mạnh hơn dự báo, góp phần làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất muộn hơn và ít hơn. Tuy nhiên, hãy chờ xem, vì vàng đã kiên cường trước dữ liệu mạnh mẽ trong suốt đợt leo dốc đáng chú ý này”.


Mặc dù được biết đến nhu một kênh phòng ngừa lạm phát, sức hấp dẫn của vàng có xu hướng giảm dần trong môi trường lãi suất cao hơn. Giá vàng đã đạt kỷ lục 2,365.09 USD/oz vào ngày 09/04.


HSBC cho biết ngân hàng này kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch trong phạm vi 1,975-2,500 USD/oz vào năm 2024.


“Rủi ro địa chính trị leo thang đã hỗ trợ đáng kể cho vàng với các cuộc xung đột và lạnh, cùng số lượng các cuộc bầu cử kỷ lục trong năm nay, khiến nhiệt kế rủi ro ở mức cao”, HSBC lưu ý.


Sàn giao dịch hợp đồng tương lai Thượng Hải vào ngày thứ Tư cho biết sẽ áp đặt giới hạn giao dịch đối với các hợp đồng vàng sau đợt tăng giá mạnh.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Tôi là Justin đến từ ACcapital Market , mọi thắc mắc xin liên hệ :
QR Zalo Justin

bottom of page