top of page

Vàng thế giới nối dài thành tích lập kỷ lục mới !

Giá vàng tăng lên mức cao kỷ lục vào ngày thứ Tư (06/03), dựa trên động lực xuất sắc chủ yếu đến từ dự báo nới lỏng chính sách tiền tệ của Mỹ.



Kết thúc phiên giao dịch ngày 06/03, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.8% lên 2,145.49 USD/oz, sau khi chạm mức cao mọi thời đại là 2,152.09 USD/oz vào đầu phiên.


Hợp đồng vàng tương lai cũng cộng 0.8% lên 2,158.2 USD/oz.


Vàng đã tăng nhờ đồng USD suy yếu sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell chỉ ra rằng việc hạ lãi suất có thể diễn ra trong năm nay.


Tai Wong, Nhà đầu tư kim loại độc lập tại New York, nhận định: “Vàng có thể tăng cao hơn nhờ tâm lý lạc quan vẫn chiếm ưu thế. Tuy nhiên, vàng có thể mất một chút thời gian để tiếp thu những phát biểu của ông Powell cũng như xem xét báo cáo việc làm vào ngày 08/03”.


Vàng chịu ảnh hưởng tiêu cực khi lãi suất Mỹ cao làm tăng lợi nhuận từ các tài sản cạnh tranh như trái phiếu và thúc đẩy đồng USD, làm vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua nước ngoài.


Michael Hsueh, Chuyên gia phân tích chiến lược FX và hàng hoá tại Deutsche Bank, chia sẻ: “Chắc chắn có dữ liệu vĩ mô đã thúc đẩy chúng ta đi theo hướng này và theo sau là những kỳ vọng chính sách từ Fed… tuy nhiên, những phản ứng trên thị trường vàng đã gấp nhiều lần những gì mà các mô hình giá trị hợp lý dài hạn đề xuất”.


Nhà đầu tư hiện dự báo xác suất 70% Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng 6.


Hiệp hội Thị trường vàng Luân Đôn cho biết giá vàng của Luân Đôn đã đạt mức cao mọi thời đại 2,142.85 USD/oz trong phiên buổi chiều.



Theo Sơn Đỗ ( CNBC )


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page