top of page

Vàng tăng do đồng đô la yếu hơn khi các nhà đầu tư đặt cược vào con đường lãi suất của Fed


Những thỏi vàng nặng 1 kg được chụp tại nhà máy của nhà sản xuất và luyện vàng bạc Argor-Heraeus ở Mendrisio, Thụy Sĩ, ngày 13 tháng 7 năm 2022
Những thỏi vàng nặng 1 kg được chụp tại nhà máy của nhà sản xuất và luyện vàng bạc Argor-Heraeus ở Mendrisio, Thụy Sĩ, ngày 13 tháng 7 năm 2022

Ngày 23 tháng 11 - Giá vàng tăng hôm thứ năm khi đồng đô la Mỹ giảm giá, nhưng vàng thỏi thiếu động lực do các nhà đầu tư vẫn đứng ngoài hay giao dịch thưa thớt trong kỳ nghỉ lễ do sự không chắc chắn xung quanh lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.


Vàng giao ngay cao hơn 0,1% ở mức 1.991,70 USD/ounce vào lúc 13:08 GMT, sau khi chạm mức cao nhất trong ba tuần là 2.007,29 USD vào thứ ba. Giá vàng tương lai của Mỹ ổn định ở mức 1.993,00 USD.


Biểu đồ giá vàng giao ngay USD/oz qua các tháng
Biểu đồ giá vàng giao ngay USD/oz qua các tháng

Nhà phân tích Rhona O'Connell của StoneX cho biết: “Không có bất kỳ ảnh hưởng mới nào, tôi vẫn không nghĩ rằng vàng có động lực để duy trì mức giá trên 2.000 USD trong thời gian còn lại của năm”.

“Các lực lượng cơ bản vẫn hỗ trợ trong dài hạn – địa chính trị, đặc biệt là Trung Đông và khả năng xảy ra căng thẳng ngân hàng hơn nữa ở Hoa Kỳ và các nơi khác – nhưng trừ khi một trong hai hoặc cả hai yếu tố này leo thang, chúng ta có thể sẽ thấy giá cả trượt dốc.”


Hỗ trợ vàng, đồng đô la (.DXY) giảm 0,1% so với rổ tiền tệ chính khác. Điểm chuẩn Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đóng cửa ở mức thấp nhất trong hai tháng vào thứ tư.

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.


Giao dịch dự kiến ​​sẽ thưa thớt khi hầu hết các thị trường ở Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Tạ ơn.


Nhà phân tích cấp cao Ricardo Evangelista của ActivTrades cho biết: “Đồng đô la đang hạ nhiệt một chút sau dữ liệu (kinh tế) ngày hôm qua, nhưng nó rất yếu… đó chỉ là một diễn biến bình thường của thị trường trong bối cảnh thanh khoản thấp hơn”.


Các nhà đầu tư đã giảm bớt kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024 sau khi dữ liệu hôm thứ tư cho thấy số người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới giảm nhiều hơn dự kiến ​​vào tuần trước.

Evangelista cho biết: “Sự không chắc chắn liên quan đến những gì Fed sẽ làm tiếp theo sẽ còn tồn tại lâu hơn một chút”.


Các quan chức Fed đã đồng ý tại cuộc họp chính sách gần đây nhất rằng họ sẽ tiến hành "cẩn thận" và chỉ tăng lãi suất nếu tiến trình kiểm soát lạm phát chững lại, biên bản từ ngày 31 tháng 10 đến ngày 31 tháng 11. 1.


Bạc giao ngay tăng 0,1% lên 23,64 USD/ounce, bạch kim giảm 0,5% xuống 917,51 USD và palađi giảm 0,3% xuống 1.054,56 USD.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page