top of page

Vàng tạm lắng khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho dữ liệu lạm phát sắp tới


Vàng giao dịch ổn định vào thứ hai, tạm dừng sau đợt tăng kỷ lục vào tuần trước, khi các nhà giao dịch tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ có thể cung cấp rõ ràng hơn về quỹ đạo lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.


Vàng giao ngay ổn định ở mức 2.179,69 USD/ounce lúc 9:32 sáng ET (13:32 GMT), sau khi đạt mức cao kỷ lục vào thứ sáu ở mức 2.194,99 USD sau khi dữ liệu thị trường lao động Mỹ thúc đẩy đặt cược cắt giảm lãi suất.


Giá vàng tương lai của Mỹ cũng ít thay đổi ở mức 2.186,20 USD.


Dữ liệu lạm phát giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 2 sẽ được công bố vào thứ ba.


Những chuyển động hiện tại của vàng chỉ là sự tạm dừng thường lệ và nếu dữ liệu “nóng hơn báo cáo tháng trước, thì điều đó có thể sẽ gây một chút rắc rối cho thị trường vàng (và) có thể gây ra một số áp lực bán trong thời gian ngắn”, ông nói. Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals, nói thêm rằng rất có thể vàng sẽ đạt mức cao mới trong thời gian tới.


Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch đang định giá hơn 70% khả năng lãi suất sẽ giảm vào tháng 6.


Lãi suất thấp hỗ trợ giá vàng vì chúng giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi lãi suất bằng 0.


Hoạt động mua của ngân hàng trung ương cũng hỗ trợ giá vàng tăng.


Phản ánh tâm lý lạc quan, các nhà đầu cơ vàng COMEX đã tăng vị thế mua ròng của họ thêm 63.018 hợp đồng lên 131.060 trong tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 3, dữ liệu hôm thứ sáu cho thấy.


Nhà phân tích cấp cao Matt Simpson của City Index cho biết: “Với việc các nhà đầu cơ lớn đã tăng tỷ lệ đầu tư ròng dài hạn với tốc độ hàng tuần nhanh nhất trong 3,5 năm vào thứ ba tuần trước, vàng rõ ràng đang có nhu cầu và không phải là thị trường để bán khống trong bất kỳ khoảng thời gian nào trong khi các nhà giao dịch kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm”.


Bạc giao ngay tăng 0,5% lên 24,43 USD, trong khi bạch kim tăng 2,2% lên 932,80 USD/ounce và paladi tăng 1,6% lên 1.035,65 USD.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page