top of page

Vàng vẫn ở thế phòng thủ khi lợi tức kho bạc Hoa Kỳ tăng

Vào thứ Hai, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã tăng lên 1,5904%. Trong khi đó, đồng bạc xanh, vốn thường đi ngược chiều với vàng, đã tăng vào thứ Hai.



Vào sáng thứ Hai tại London, kim loại màu vàng đã giảm giá trị trong bối cảnh các nhà đầu tư toàn cầu lo ngại về lạm phát gia tăng.


Vào thứ Hai, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã tăng lên 1,5904%. Trong khi đó, đồng bạc xanh, vốn thường đi ngược chiều với vàng, đã tăng vào thứ Hai.


Vào đầu tuần, giá đã ổn định dưới 1.770 USD / ounce, duy trì sự ổn định dưới khung giá đó, cho thấy rằng chúng ta có thể thấy khả năng tiếp tục giảm trong những phiên sắp tới, hy vọng đạt 1.735 USD / ounce, là mục tiêu tiếp theo có thể xảy ra.



Dựa trên giao dịch ngày, chúng tôi sẽ tiếp tục đề cao xu hướng giảm, lưu ý rằng việc vi phạm 1.770 đô la và giữ trên nó có thể dẫn đến việc kiểm tra giá gần 1.800 đô la một ounce trước khi cố gắng giảm thêm.


Khi rủi ro lạm phát gia tăng, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey cho biết hôm Chủ nhật rằng ngân hàng trung ương đang chuẩn bị tăng lãi suất khi việc giảm dần ở các thị trường chủ chốt sẽ diễn ra, ảnh hưởng đến giá vàng.


Các nhà kinh doanh kim loại quý đang thận trọng sau một báo cáo cho thấy GDP của Trung Quốc tăng trưởng chậm hơn dự kiến ​​0,2% so với quý trước và 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 3 năm 2021.


Bất chấp các hạn chế liên quan đến COVID19, chi tiêu của người tiêu dùng vẫn ổn định và doanh số bán ô tô giảm trong tháng thứ tư liên tiếp.


Tuy nhiên, những "con bọ vàng" phải đối mặt với khó khăn khi doanh số bán lẻ ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 9 và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức 4,9%, theo dữ liệu của tháng 9.


Triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tuyên bố chấm dứt nới lỏng định lượng trong vòng vài tháng tới đang làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý. Giá vàng vẫn ở thế phòng thủ khi các ngân hàng trung ương kỳ vọng sẽ dần dần bình thường hóa các chính sách tiền tệ của họ.


Theo FX Empire.


Nhấn vào nút bên dưới thảo luận với các chuyên gia của chúng tôi

về khoản đầu tư của bạn


bottom of page